img

Những lý do tại sao bạn nên sử dụng trình duyệt Brave thay vì Chrome, Brave có những ưu điểm nào so với Chrome mà bạn nên sử dụng Brave

Brave là một trình duyệt sinh sau đẻ muộn so với Chrome, nhưng lý do tại sao bạn nên sử dụng trình duyệt Brave thay vì Chrome?

Tốc độ

Mình đã sử dụng Brave được 3 tháng rồi. Có thể nói, Brave có tính năng chặn quảng cáo và ngăn chặn theo dõi mạnh mẽ rất ấn tượng. Chính vì vậy Brave dành cho những người không thích quảng cáo và lo lắng về quyền riêng tư của mình có đang bị theo dõi hay không.

Hầu hết mọi người rất khó chịu về những vấn đề này, nhưng hơn hết tốc độ duyệt web mới là điều thực sự quan trọng. Website load quá lâu là một điểm trừ lớn và gây ức chế với người dùng. Như thể bạn đang đọc một cuốn sách, lật một trang và đèn tắt trong một giây.

Phải, chỉ là một giây thôi, nhưng bạn đã phân tâm, bị cuốn vào một luồng suy nghĩ khác, thật sự rất khó chịu

Quảng cáo và các trình theo dõi làm chậm trình duyệt của bạn. Nguyên nhân là chúng đang chạy ngầm và chuyển đổi dữ liệu giữa máy của bạn và các máy chủ phụ trợ khác nhau.

Brave đã loại bỏ những sự chậm trễ này. Dưới đây là số liệu thống kê của mình trong 2 tuần vừa rồi khi sử dụng Brave:

Thống kế số liệu khóa quảng cáo của Brave
Khi bạn mở 1 tab mới trên trình duyệt Brave, bạn có thể thấy được các số liệu thống kê như hình trên.

Rõ ràng các bạn có thể thấy là Brave đã chặn 51.000 quảng cáo trong 2 tuần vừa qua và đang bị gần 1000 lượt theo dõi, một con số khủng khiếp.

Nhưng hãy nhìn vào 44 phút, đây là số thời gian mà bạn có thể tiết kiệm được khi sử dụng trình duyệt Brave, tương đương thời lượng 1 bộ phim ngắn mà bạn có thể xem, thật tuyệt vời đúng không nào?

Bảo mật và phần thưởng từ Brave

Brave chặn quảng cáo và các trình theo dõi do đó tăng độ bảo mật và quyền riêng tư của bạn hơn. Bạn không phải nơm nớp lo sợ liệu rằng thông tin của mình có bị đánh cắp hay không.

Brave chặn quảng cáo từ website, kênh video như youtube,..Khi bạn sử dụng Brave để lướt youtube bạn cũng sẽ không phải thấy các quảng cáo chèn giữa các video, do đó trải nghiệm của bạn sẽ trơn tru hơn.

Thay vì quảng cáo thông thường truyền thống từ các tình duyệt khác, bạn có thể tham gia chương trình quảng cáo riêng của Brave. Có nghĩa là Brave cho phép phục vụ các quảng cáo nhỏ, có kích thước nhỏ. Những quảng cáo này không can thiệp vào nội dung, chúng xuất hiện phía trên trình duyệt – không có đồ họa, chỉ có văn bản.

Nó không quá gây phiền phức cho bạn so với các quảng cáo thông thường mà bạn thấy ở các trình duyệt khác. Hoặc như khi mình đang gõ những dòng này, cũng không phải thấy những quảng cáo khó chịu.

Brave cung cấp phần thưởng cho bạn thông qua một loại tiền điện tử có tên BAT (Basic Attention Token).

Trong thời gian sử dụng trình duyệt Brave mình  cũng đã kiếm được gần 1000 usd tiền thưởng từ Brave qua đồng BAT (bạn cũng có thể xem tại bằng chứng thanh toán từ Brave). Bạn có thể tìm hiểu thêm cách thức mà mình sử dụng Brave và kiếm tiền như thế nào

Ngoài ra khi tương lai trình duyệt Brave trở nên phổ biến, giá trị đồng BAT tăng, mình sẽ càng có nhiều lợi nhuận hơn nữa.

Tính năng donate đồng BAT cho các nhà sáng tạo nội dung tư website hoặc kênh youtube rất hay và nhân văn, khi bạn xem một kênh youtube hoặc một website nào đó, bạn cũng có thể donate cho họ bằng đồng BAT, chức năng này có sẵn trên trình duyệt Brave.

Tải trình duyệt Brave và trải nghiệm

Trên đây là một vài ý kiến tại sao bạn nên sử dụng trình duyệt Brave thay vì Chrome, nếu bạn có ý kiến bổ sung hay góp ý, để lại bình luận bên dưới nhé!