img

Đánh giá, so sánh Binance và Bitmex, nên chọn sàn nào để giao dịch, ưu và nhược điểm của sàn Binance và Bitmex, sàn nào tốt hơn.

Có hàng trăm cách để kiếm thêm thu nhập bằng tiền điện tử. Một trong những cách phổ biến nhất đó là thông qua giao dịch Altcoin, bạn sẽ mua thấp và bán với giá cao để thu về lợi nhuận cho mình.

Hiện nay, có rất nhiều sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng trong thị trường tiền mã hóa, những tên tuổi lớn phải kể đến như Binance, BitMEX, Kucoin, Bitmax.io, Bittrex…

Trong đó, Binance và BitMEX là hai nhà vô địch vô song trong thị trường trao đổi tiền điện tử. Tuy nhiên, chúng thực sự dành cho các mục đích khác nhau. Vì bỏ lỡ điểm này mà một số trader đã giao dịch mà không thực sự hiểu về những tính năng của sàn, dẫn tới việc mất tiền, không có lợi nhuận.

Vậy nên dùng Sàn Binance và BitMEX như thế nào? Khi nào và tại sao?

Bài viết này mình sẽ so sánh Binance và BitMEX để các bạn có thể dễ dàng lựa chọn 1 sàn phù hợp khi giao dịch tiền điện tử nhé!

So sánh Binance và BitMEX – Sàn nào tốt hơn?

So sánh Binance và BitMEX- Sàn nào tốt hơn?
Binance và BitMEX- Sàn nào tốt hơn?

Việc so sánh Binance và BitMEX là rất quan trọng và sẽ thuận tiện hơn cho người dùng vì đây là hai trong số các trao đổi tiền điện tử phổ biến nhất và số lượng lớn các Altcoin được giao dịch ở đây. Một lý do chính đáng khác để sử dụng hai sàn giao dịch này đó là bạn có thể giao dịch bằng nhiều loại tiền thông qua một giao diện duy nhất,do đó không cần phải tạo nhiều ví cho mỗi loại tiền/mã thông báo mà bạn đang giao dịch.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn giữ tiền của mình trên Binance hoặc BitMEX hoặc bất kỳ trao đổi nào khác vì chúng tập trung và không an toàn cho mục đích lưu trữ. Thay vì lưu trữ trên sàn, thì bạn có thể trữ coin trên ví lạnh  Ledger Nano X và Trezor sẽ an toàn hơn.

1.Về chức năng

1.1. Binance – Lựa chọn tốt nhất cho Stop loss / Ký quỹ / Hợp đồng tương lai

Giao diện giao dịch cơ bản trên Binance

Binance là một sàn giao dịch tiền điện tử được thành lập bởi Changpeng Zhao (CZ) vào năm 2017 và kể từ đó đã chiếm được một phần đáng kể thị phần giao dịch tiền điện tử.

Binance luôn duy trì ở top 3 sàn giao dịch hàng đầu thế giới về khối lượng giao dịch. Hiện tại, sàn có giao dịch hơn 380 loại tiền điện tử/ cặp trao đổi tiền điện tử khác nhau.

Binance còn có mã thông báo riêng được goi là BNB, nó đã mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng như giảm phí nếu họ chọn trả phí giao dịch trong BNB. Đây cũng là 1 ưu điểm của Binance mà bạn cần lưu ý.

Là giao dịch tiền điện tử giao ngay, nơi bạn thực sự có thể mua hoăc bán trên Binance và bạn có thể gửi/rút các loại tiền này một cách nhanh chóng, dễ dàng. Năm 2019, Binance cũng giới thiệu giao dịch ký quỹ khiến nó trở thành một nơi nhàn rỗi cho các nhà giao dịch ký quỹ.

Xem thêm  Chi tiết về sàn giao dịch Binance 2020

1.2. BitMEX – Tốt nhất cho giao dịch ký quỹ

Giao dịch trên Bitmex
Giao diện giao dịch trên Bitmex

Bitmex là viết tắt của Bitcoin Mercantile Exchange. Nó là một nền tảng giao dịch ngang hàng cung cấp các hợp đồng có đòn bẩy (ký quỹ) được mua và bán bằng Bitcoin và một số loại Altcoin khác.

Nó khác so với Binance bởi vì trên các hợp đồng tương lai của BitMEX, việc bắt chước tiền điện tử được mua và bán trong khi trên giao dịch giao dịch thực tế của Binance diễn ra.

Giao dịch ký quỹ hay còn gọi là giao dịch đòn bẩy là một thuật ngữ được sử dụng trong thị trường giao dịch. Thị trường phái sinh là một hình thức khác của thị trường giao dịch.

BitMEX là một thị trường phái sinh cho các công cụ tiền điện tử. Đây là những gì phái sinh có nghĩa là:

Công cụ phái sinh là một công cụ có giá trị bắt nguồn từ giá trị của một hoặc nhiều cơ sở, có thể là hàng hóa, kim loại quý, tiền tệ, trái phiếu, cổ phiếu, chỉ số chứng khoán, v.v … Bốn ví dụ phổ biến nhất của công cụ phái sinh là Tương lai, Tương lai, Tùy chọn và Hoán đổi. ( Nguồn-www.bseindia.com)

Vì vậy, dọc theo các dòng tương tự, BitMEX cung cấp các hợp đồng phái sinh hoặc hợp đồng tương lai của một số loại tiền điện tử phổ biến được thanh toán bằng BTC, có nghĩa là người ta chỉ có thể gửi / rút BTC từ BitMEX.

Bạn muốn biết thêm về giao dịch ký quỹ?

2. Đội ngũ phát triển

2.1 Binance Team

Binance Team
Binance Team

Binance chỉ mới hoạt động được khoảng 3 năm, nhưng nó đã nhanh chóng có được vị thế trên thị trường tiền điện tử. Dưới sự dẫn dắt của CZ, Binance trở thành 1 trong những công ty có tăng trưởng nhanh nhất về tiền mã hóa.

Đội ngũ của Binance thực sự đều là những thành viên ưu tú, nhiệt huyết,năng động và đầy sáng tạo, đây hầu hết đều là những cựu chiến binh từ thế giới tiền điện tử – những con người có kinh nghiệm dày dặn trong điều hành và phát triển ngành tài chính nói chung và thế giới tiền điên tử nói riêng.

2.2 BitMEX team

Bitmex Team
BitMEX Team

Nhóm nghiên cứu bao gồm các nhà phát triển, nhà kinh tế và nhà giao dịch thuật toán có kinh nghiệm cao, làm cho Bitmex trở thành một sản phẩm đáng tin cậy.

Bitmex hoàn toàn thuộc sở hữu của HDR Global Trading Limited. HDR Global Trading Limited (sau này gọi là Bitmex) được thành lập theo Đạo luật Kinh doanh Quốc tế năm 1994 của Cộng hòa Seychelles.

3.Cơ cấu chi phí

3.1 Cấu trúc phí Binance

Có thể nói cấu trúc phí của Binance là cạnh tranh nhất và thấp nhất trong thị trường tiền điện tử (phí giao dịch 0,1%). Bạn thậm chí có thể giảm thêm nếu bạn giữ mã thông báo BNB gốc của họ.

Khi bạn sử dụng BNB để thanh toán phí giao dịch, bạn sẽ được giảm giá đáng kể theo thâm niên trong bảng dưới đây

Binance Fee
Binance Fee

Hoặc bạn có thể xem thêm về cấu trúc phí chi tiết của Binance ở đây

Thêm vào đó, việc khuyến khích bổ sung để giữ mã thông báo BNB , và BNB sẽ được công ty Binance đốt thường xuyên, do đó nó làm tăng giá trị của mã thông báo mà bạn nắm giữ cuối cùng. Vì thế,  mã thông báo này có thể sử dụng trong nhiều trường hợp như:

  • Bạn có thể chi tiêu trực tuyến
  • Bạn có thể tham gia IEO (Cung cấp trao đổi ban đầu)

3.2 Cấu trúc phí BitMEX

Phí BitMEX không đơn giản như vậy vì nó giao dịch trong các hợp đồng tương lai của các loại tiền điện tử khác nhau.

Phí của BitMEX cũng khác nhau, tùy thuộc vào loại tiền điện tử và loại hợp đồng mà bạn đang giao dịch . Dưới đây là phí giao dịch chung của Bitmex:

Bitmex Fees
Bitmex Fees

Lưu ý:  BitMEX không tính phí đối với tiền gửi hoặc rút tiền. Khi rút Bitcoin, phí mạng tối thiểu Bitcoin được thiết lập linh hoạt dựa trên yêu cầu tối thiểu của blockchain.

4.Tiền điện tử được hỗ trợ

4.1.Tiền được hỗ trợ Binance

Binance hỗ trợ rất nhiều tiền xu / mã thông báo và số lượng cặp tiền điện tử giao dịch trên Binance là 380.

Đó là một trao đổi tiền điện tử thành tiền điện tử, đây cũng là lý do tại sao bạn sẽ không tìm thấy các cặp fiat như USD hoặc EUR, nhưng bạn có thể dễ dàng mua các loại tiền phổ biến khác như LTC, ETH, BCH, XRP hoặc ADA trên đó nếu bạn có BTC.

Một số cặp tiền điện tử giao dịch trên Binance được liệt kê dưới đây:

các cặp tiền điện tử trên binance - so sánh binance và bitmex
Các cặp tiền điện tử trên Binance

4.2.Tiền xu được hỗ trợ Bitmex

Như mình đã chia sẻ trong những bài trước, để thúc đẩy giao dịch trên BitMEX, chỉ có tiền gửi BTC được chấp nhận và không có loại tiền nào khác được chấp nhận cho lợi ích kế toán.

Tất cả số lãi và lỗ cũng nằm trong điều khoản BTC. Đó là lý do tại sao nó chỉ cung cấp ví BTC để gửi và rút BTC.

Bạn có thể tìm thấy USD ở đây nhưng nó chỉ để tham khảo và BTC tương đương sẽ được tính trong khi rút tiền.

Dưới đây là danh sách các đồng tiền với đòn bẩy số của chúng mà bạn có thể giao dịch tương lai trên sàn Bitmex:

Các đồng tiền trên sàn giao dịch BItmex
Các đồng tiền trên sàn giao dịch Bitmex

5.Các nước được hỗ trợ

5.1.Các quốc gia được hỗ trợ Binance

Binance cung cấp dịch vụ cho hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, họ không phục vụ ở Trung Quốc, nơi mà tiền điện tử bị cấm. Ngoài ra, Binance.com không có sẵn cho công dân Hoa Kỳ do các quy định từ nước này. Nhưng Binance đã cho ra mắt 1 cơ sở riêng của mình tại Hoa Kỳ với tên Binance.us

5.2.Các quốc gia được hỗ trợ BitMEX

BitMEX mở cửa cho khách hàng trên toàn thế giới, tuy nhiên tương tự như Binance, khách hàng Hoa Kỳ không được phép giao dịch trên các hợp đồng BitMEX vì nó không được kiểm soát tại Hoa Kỳ.

Một số khách hàng ở Mỹ đã sử dụng BitMEX bằng VPN , nhưng BitMEX cấm điều này. Tuy nhiên, một số kẻ mạo danh đang sử dụng BitMEX vì họ đã thành công trong việc điều chỉnh hệ thống.

6.Hỗ trợ khách hàng

6.1.Hỗ trợ khách hàng của Binance

Hỗ trợ khách hàng của Binance là mẫu mực nếu bạn so sánh nó với BitMEX hoặc một sàn giao dịch giao dịch giao ngay khác vì họ cung cấp hỗ trợ bằng hơn 6 ngôn ngữ quốc tế bao gồm tiếng Anh.

Ngoài ra, bạn nhận được hỗ trợ tiêu chuẩn từ hệ thống bán vé của họ mà bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ Binance thông qua tùy chọn hỗ trợ trò chuyện trực tiếp của họ như được hiển thị ở đây trong giờ hoạt động bị hạn chế.

Tôi khuyên bạn nên xem qua phần Câu hỏi thường gặp của họ vì có rất nhiều câu hỏi được trả lời trước khi liên hệ với nhóm hỗ trợ của họ.

6.2.Hỗ trợ khách hàng của BitMEX

Hỗ trợ khách hàng của BitMEX tốt hơn những gì bạn thường thấy trong thị trường tiền điện tử vì họ có nhiều kênh thông qua đó khách hàng có thể tiếp cận với họ. Bitmex cũng cung cấp dịch vụhỗ trợ khách hàng 24/7 thông qua các kênh liên lạc được liệt kê dưới đây:

Họ cũng có một nền tảng kiến ​​thức toàn diện để giúp bạn giải quyết một số vấn đề cấp bách phổ biến tại đây

7. Kết luận: Binance Vs. BitMEX

Binance là một sàn giao dịch tiền điện tử đẳng cấp thế giới, liên tục đổi mới và trở thành nền tảng trao đổi cho mọi mục đích. Bên canh đó, BitMex đã tồn tại trong nhiều năm và được rất nhiều nhà giao dịch ký quỹ tin cậy. Tuy nhiên, tính năng giao dịch ký quỹ Binance đã giúp nó trở thành lựa chọn tốt hơn và nhàn rỗi hơn giữa  giữa hai sàn này.

Dưới đây là biểu đồ xu hướng Google của họ:

Biểu đồ xu hướng của BInance và BItmex - so sánh binance và bitmex
Biểu đồ xu hướng của Binance và Bitmex

Binance cũng có các ứng dụng di động giao diện đẹp và dễ sử dụng, có đầy đủ chức năng dành cho iOS và Android để giao dịch tại chỗ trong khi BitMEX thì không.

Ngoài ra, giao diện người dùng của Binance và Bitmex khá chuẩn chỉ và có thể sử dụng cho mọi loại giao dịch. Ví dụ: bạn sẽ tìm thấy loại biểu đồ và chỉ báo phù hợp trên BitMEX cũng như Binance. Cá nhân mình thấy thì Binance có lợi thế hơn vì giao diện thân thiện với người dung hơn trong khi giao diện ngườì dùng của BitMEX trông khá lỗi thời

Cuối cùng, Binance tiếp tục tung ra các chương trình phát triển, vàchương trình sáng kiến ​​cộng đồng của họ để duy trì sự tham gia tương tác của cộng đồng, nhưng BitMEX thì không tin vào điều đó.

Và điều này là do BitMEX dành cho các nhà giao dịch kỳ cựu và trưởng thành hơn, những người hiểu giao dịch ký quỹ và giao dịch tiền điện tử trong khi Binance dành cho người mới bắt đầu và người dùng nâng cao tin vào giao dịch giao ngay.

Nếu bạn đang trong bước làm quen với 2 sàn giao dịch Binance và BitMEX thì bạn có thể tham khảo Hướng dẫn tạo tài khoản và  giao dịch với sàn Binance và Bitmex tại link dưới đây:

Bài viết “So sánh Binance và Bitmex – Sàn nào tốt hơn? – Nên chọn sàn nào?” Mình vừa chia sẻ cụ thể và chi tiết ở trên bạn thấy thế nào?

Hãy để lại bình luận của bạn ở dưới bài viết nhé!

Từ khóa tìm kiếm : so sánh binance và bitmex, binance và bitmex sàn nào tốt, nên chọn binance hay bitmex, so sánh binance và bitmex 2020