img

Nexo là gì - Hướng dẫn sử dụng Nexo toàn tập, cách đăng ký tài khoản Nexo, cách vay tiền từ Nexo, lợi ích và chức năng tổng quan của Nexo

Bài viết này chúng ta sẽ cũng tìm hiểu về Nexo là gì? Cách sử dụng và những lợi ích Nexo mang lại.

Nếu bạn đang có nhu cầu gửi hoặc vay một khoản tiền để phục vụ cho mục đích cá nhân, doanh nghiệp thì chắc hẳn nơi đầu tiên bạn nghĩ ngay tới đó chính là Ngân hàng. Mình cũng như bạn vậy, ai cũng đều biết, một trong những chức năng chính của Ngân hàng đó là gửi tiền tiết kiệm, cho vay tín chấp hoặc thế chấp tài sản.

Đó là trong thế giới tiền pháp định (Fiat). Vậy trong thế giới tiền điện tử, có cơ quan/ tổ chức nào với chức năng tương tự như “ngân hàng” không? Câu trả lời là Có. Và đó chính là Nexo.

Bài viết dưới đây giúp bạn hiểu và sử dụng Nexo một cách cụ thể và chi tiết nhất.

Nexo là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Nexo toàn tập

1. Nexo là gì?

Nexo là một dự án Blockchain service (Smart Contract) về lĩnh vực tài chính trong ngành tài chính phi tập trung (DeFi)

Sự ra đời của các loại tiền điện tử như Bitcoin đã dẫn đến sự xuất hiện của một loại tài sản hoàn toàn mới và Nexo cho phép người dùng có được tài chính bằng cách gửi tiền bảo mật dưới dạng tài sản kỹ thuật số như Bitcoin hoặc Ethereum.

Nexo đặt mục tiêu mở ra khả năng tiếp cận vốn bằng cách cho phép bất kỳ ai vay tiền thông qua việc sử dụng tiền điện tử của họ làm tài sản thế chấp, nó đã phá vỡ ngành tài chính cho vay bằng cách cho phép mọi người sử dụng tiền kỹ thuật số của họ để nhận khoản vay là một số loại tiền tệ phổ biến.

Được thành lập vào năm 2017, Nexo có trụ sở tại Zug, Thụy Sĩ và  có các pháp nhân ở nhiều địa điểm khác nhau trên khắp thế giới.

Đội ngũ sáng lập và phát triển Nexo

Bộ ba Kosta Kantchev, Georgi Shulev và Antoni Trenchev đã thực hiện một đợt chào bán tiền xu ban đầu (ICO) thành công, kết thúc vào tháng 4 năm 2018 và huy động được hơn 52 triệu đô la tài trợ, với Arrington XRP Capital của Michael Arrington là người đóng góp giai đoạn đầu.

Ngoài ra, các cổ đông lớn – người sáng lập của Nexo đồng thời cũng là cổ đông lớn và người sáng lập của Credissimo – một Tập đoàn FinTech hàng đầu châu Âu được thành lập năm 2007, cung cấp các khoản vay tiêu dùng trực tuyến, tài trợ thương mại điện tử và dịch vụ thanh toán hóa đơn.

Nexo hoạt động như một thực thể tuân thủ pháp lý với nhóm tuyên bố tuân thủ SEC và nhóm cũng hoạt động tuân thủ tất cả các quy định hiện hành của các khu vực pháp lý mà họ hoạt động.

Nexo tuân thủ tất cả các quy định KYC / AML có liên quan và cũng giữ tất cả các khoản tiền của khách hàng trong kho lạnh phối hợp với người quản lý bên thứ ba BitGo được chứng nhận SOC 2 Type 2.

Do đó, Nexo có thể hoạt động như một công ty cho vay tiền điện tử tức thì sẵn sàng trong hơn 200 khu vực pháp lý cho phép mọi người đưa tài sản thế chấp vào khoảng 15 loại tài sản kỹ thuật số và nhận quyền truy cập tức thời vào các khoản vay bằng 45 loại tiền tệ.

2. Cách hoạt động và đặc tính ưu việt của Nexo

2.1 Cách hoạt động của Nexo

Nexo tập hợp các khoản vay tức thời với công nghệ Blockchain, đây là hệ thống cho vay tiền điện tử tức thời đầu tiên trên thế giới. Mô hình kinh doanh sáng tạo của Nexo được tạo ra để cung cấp cho khách hàng các khoản vay  tức thời, là một phương tiện tự động, linh hoạt và tiết kiệm chi phí, được bảo đảm bằng giá trị tài sản kỹ thuật số của khách hàng.

Toàn bộ quá trình nhận khoản vay rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ mất khoảng vài phút. Không những thế, Nexo còn đem lại rất nhiều lợi ích rất ưu việt như: không có phí ẩn, không có thuế lãi vốn và không kiểm tra tín dụng.

Vì được xây dựng trên nền tảng công nghệ Blockchain, với hợp đồng thông minh và xử lý thuật toán nên Nexo đảm bảo tính minh bạch cao, tất cả quy trình đều được thực hiện trong mô-đun Nexo Oracle nguyên bản của nó.

Quy trình thực hiện với Nexo

Bước 1, Khách hàng phải chuyển các khoản tiền điện tử muốn thế chấp của mình sang ví Nexo cá nhân.Các loại tiền điện tử mà họ chuyển sẽ được xác nhận bởi Blockchain, sau đó, Nexo oracle sẽ ​​tự động tính toán chi tiết liên quan đến giới hạn cho vay cá nhân và sau đó thiết lập khoản vay cho người dùng.

Bước 2, Khách hàng được cung cấp số tiền cho vay yêu cầu bằng tiền USD hoặc EUR. Hạn mức cho vay được cung cấp tức thời qua chuyển khoản ngân hàng hoặc  miễn phí qua thẻ tín dụng Nexo. Khách hàng cũng có thể tùy chọn cách để sử dụng tiền của mình, cũng như loại tiền nào họ muốn nhận khi vay từ Nexo.

Tuy nhiên, giới hạn cho vay này sẽ phụ thuộc vào giá thị trường của tiền điện tử trong ví Nexo. Vì vậy, nếu giá trị của đồng tiền được sử dụng tăng lên, Nexo oracle sẽ ​​tự động tăng giới hạn cho vay.

 Bước 3, Khách hàng trả lại khoản đã vay cho Nexo.Tùy chọn trong các cách sau:

  • Chuyển khoản qua ngân hàng bằng tài sản Fiat
  • Chuyển bằng tiền điện tử với giá trị trương ứng tại thời điểm đó.
  • Thanh toán đồng thời bằng Fiat và tiền điện tử
  • Thanh toán bằng thẻ NEXO, nểu sử dung cách này, bạn sẽ đuợc giảm giá đặc biệt với lãi suất hợp lý

Cuối cùng, tài sản tiền điện tử ban đầu sẽ được hoàn trả lại cho khách hàng.

2.2 Đặc tính ưu việt của Nexo

  • Người dùng hưởng mức thanh khoản tài sản cao. Đây là điều rất hiếm trong lĩnh vực tiền điện tử của Nexo.
  • Bạn sẽ không phải bất kỳ khoản phí giao dịch hay phí rút tiền nào trong khi các nhà cung cấp khác thường sẽ tính phí khi bạn sử dụng dịch vụ của họ. Nexo cũng không kiểm tra tín dụng và không báo cáo cho các cơ quan tín dụng, để đảm bảo uy tín cho khách hàng. Bởi vì giá trị của tài sản tiền điện tử gửi trong ví Nexo đã hoàn toàn đảm bảo cho các khoản vay của khách hàng.
  • Hợp đồng cho vay thông minh minh bạch, không có cách nào có thể sửa đổi khi đã được ghi trên sổ cái Blockchain. Do đó quyền sở hữu ban đầu đối với tài sản kỹ thuật số của khách hàng được bảo vệ và đảm bảo tuyệt đối.

3. Nexo có an toàn và đáng tin cậy không?

Với những đặc tính, lợi ích ưu việt mình đã kể ở trên thì một lần nữa mình khẳng định rằng Nexo an toàn và rất đáng tin cậy bởi những lý do sau:

  • Công ty đạt được Chứng chỉ ISO / IEC 27001: 2013 do hệ thống quản lý bảo mật thông tin (ISMS) và được kiểm toán bởi CISQ – nhà cung cấp chứng nhận hệ thống quản lý lớn nhất thế giới. Điều này đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng bảo mật của Nexo đã đạt tiêu chuẩn cao nhất.
  • Tài khoản được bảo mật bằng sự kết hợp của mật khẩu và xác thực hai yếu tố (2FA), bạn có thể chọn nhận tin nhắn SMS hoặc sử dụng ứng dụng như Authy để hoàn tất đăng nhập của mình.
  • Nexo tuân thủ các luật có liên quan xung quanh mọi hoạt động chống rửa tiền và tài trợ khủng bố. Tất cả người dùng đều được yêu cầu xác minh danh tính của họ và Nexo sử dụng Onfido như một bên thứ ba đáng tin cậy để hoàn tất quy trình KYC
  • Tài sản tiền điện tử của khách hàng được giữ trong các ví đa chữ ký được gắn riêng trong ví lạnh, liên kết với bên giám sát thứ ba là BitGo. Các khoản tiền được tổ chức liên kết với BitGo sẽ được bảo hiểm lên tới 100 triệu đô la nếu nền tảng bị tấn công, mất khóa riêng hoặc bị đánh cắp tiền bởi một nhân viên.

4. Ai có thể vay tiền trên Nexo?

Nền tảng Nexo cho phép sử dụng trên toàn thế giới. Để có được một khoản vay, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản Nexo tại nexo.io và gửi tiền ký quỹ vào tài khoản.

Nexo không kiểm tra tín dụng, tuy nhiên, khi vay bằng tiền pháp định (Fiat), bạn bắt buộc phải vượt qua tất cả xác minh Cơ bản/Nâng cao và sẽ cần nhập thông tin xác minh KYC / AML của bạn.

Nexo hiện chỉ chấp nhận chuyển khoản Fiat để trả nợ từ các khu vực pháp lý sau:

Đối tác ngân hàng của Nexo sẽ ​​tự động từ chối mọi khoản thanh toán được gửi từ các khu vực pháp lý không có trong danh sách trên và điều này có thể sẽ mất phí ngân hàng bổ sung.

5. Bạn có thể vay bao nhiêu trên Nexo

Nexo sử dụng hệ thống  “Cho vay theo giá trị” – Loan To Value (LTV)

     LTV = (Số Tiền cho vay tính theo USD/ Giá trị tài sản thế chấp tính bằng USD) * 100%

 Tỷ lệ LTV có thể dao động và khi giá trị tài sản thế chấp của bạn giảm xuống, LTV sẽ tăng lên.

Nexo luôn có tùy chọn chuyển nhiều tài sản thế chấp bất cứ lúc nào và tỷ lệ LTV cụ thể được đính kèm với khoản vay của bạn cũng phụ thuộc vào loại tiền điện tử mà bạn gửi.

Dưới đây là các tỷ lệ LTV hiện tại được Nexo sử dụng:

  • Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH): 50%
  • Stablecoin: 90%
  • Ripple (XRP): 40%
  • Binance Coin (BNB), Bitcoin Cash (BCH) và EOS: 30%
  • Stellar Lumens (XLM): 17%
  • NEXO: 15%

Số tiền cho vay tối đa hiện tại bạn có thể nhận/rút là 2.000.000 đô la, và mức tối thiểu là 500 đô la.

6. Hướng dẫn đăng ký tài khoản Nexo

  1. Truy cập vào liên kết sau: nexo.io
  2. Bấm chọn Create Account
  3. Điền Email, Mật khẩu, rồi ấn nút Click to Vefify
  4. Ấn nút Sign up để tiến hành đăng ký tài khoản Nexo
  5. Truy cập vào Email, tìm đến email xác thực nhấp vào nút Vefiry Email
  6. Đăng ký tài khoản Nexo thành công
đăng ký tài khoản nexo - nexo là gì
Điền thông tin đăng ký tài khoản Nexo
xác thực tài khoản nexo
Xác thực email tài khoản Nexo

7. Hướng dẫn vay tiền trên Nexo

  1. Đăng ký tài khoản Nexo của bạn
  2. Gửi tài sản tiền điện tử của bạn lên ví các đồng tiền điện tử trên Nexo
  3. Trải qua Xác minh cơ bản/nâng cao trong phần My Profile;
  4. Chuyển đến Withdraw Loan, nơi bạn sẽ thấy số tiền cho vay;
  5. Chọn phương thức rút tiền ưa thích và nhập tài khoản ngân hàng hoặc địa chỉ ví USDT (Tether) của bạn;
  6. Tận hưởng chi tiêu Nexo Loan của bạn.

8. Trả nợ cho Nexo

Bạn có thể bắt đầu quá trình trả nợ bằng cách đăng nhập vào tài khoản Nexo của mình và nhấp vào nút Repay Credit Line

trả nợ cho nexo

và sau đó chọn một trong các tùy chọn có sẵn:

chọn coin trả nợ cho nexo

Bạn có thể tự do lựa chọn để trả nợ khoản vay bằng tiền điện tử, fiat hoặc kết hợp cả hai và không yêu cầu hoàn trả tối thiểu. Bạn cũng có thể hoàn trả sớm một số hoặc toàn bộ khoản vay của mình bất cứ lúc nào và bạn chỉ phải trả lãi cho những ngày bạn vay.

Tiền lãi được tính hàng ngày vào lúc 00:00 CET (Central European Time) trên số dư chưa thanh toán và được ghi nợ từ giới hạn cho vay có sẵn của bạn, nghĩa là tiền lãi được thêm hàng ngày vào số dư chưa thanh toán của bạn.

Thời gian đáo hạn tiêu chuẩn của khoản vay là một năm có thể được gia hạn theo yêu cầu mà không có thêm bất kỳ khoản hoàn trả nào, và thời gian bắt đầu khi bạn thực hiện rút tiền vay đầu tiên.

Bất kỳ lần rút tiền vay mới nào cũng sửa đổi ngày bắt đầu thành ngày rút tiền vay cuối cùng và bạn chỉ trả lãi cho số tiền bạn rút.

Bạn cũng có thể thực hiện trả nợ bằng cách đặt hàng với Nexo Oracle để bán một phần tài sản tiền điện tử được giữ trong tài khoản của bạn để hoàn trả một phần hoặc toàn bộ số dư chưa thanh toán.

9. Các đồng coin được dùng làm tài sản thế chấp khi vay trên Nexo

Hiện tại, Nexo chấp nhận những đồng tiền sử dụng làm tài sản điện tử thế chấp dưới đây:

  • BTC
  • ETH
  • XRP
  • LTC
  • XLM
  • BCH
  • EOS
  • TRX
  • NEXO
  • BNB
  • Stablecoin (USDT, TUSD, USDC, PAX và SAI)

10.Nexo có phù hợp cho người mới bắt đầu không?

Khi giao dịch với lĩnh vực DeFi, bạn sẽ phải mất một thời gian để làm quen. Vì vậy, với những bạn đã có kinh nghiệm về mua/giao dịch tiền điện tử thì sẽ làm quen và xử lý nhanh hơn với Nexo.

Nắm bắt được điều này, Nexo đã rất cố gắng trong các thao tác với khách hàng đơn giản nhất có thể như: không quy định số tiền trả nợ tối thiểu, lãi suất là 5,9% hoặc 11,9% và chỉ tích lũy lãi khi có khoản tiền được rút ra. Bạn có thể thanh toán khoản nợ này bất cứ lúc nào và thanh toán bằng tiền điện tử, fiat hoặc kết hợp cả hai. Giao diện Nexo rất thân thiện và dễ sử dụng, bạn có thể sử dụng nền tảng này trên cả máy tính và điện thoại. Mọi thay đổi tài khoản của bạn trên Nexo đều được gửi thông báo qua SMS hoặc Email để bạn thuận tiện theo dõi.

Bên cạnh đó, Nexo cung cấp những thông tin tài nguyên hướng dẫn trên trang web của họ như: Trung tâm hỗ trợ, Blog, Câu hỏi thường gặp,Trung tâm trợ giúp, gửi email vào hộp thư hoặc chat trực tiếp ở góc phải dưới màn hình.

 

Giao diện Nexo - Nexo là gì
Giao điện thân thiện, có hướng dẫn và trợ giúp tự động

Bạn cũng có thể theo dõi và cập nhật thông tin trên các kênh truyền thông chính thức của Nexo như: Telegram, Twitter, Facebook…

Tuy nhiên, có một hạn chế nhỏ cho người dùng tại Việt Nam đó là Nexo chưa hỗ trợ tiếng Việt trên giao diện của mình. Hiện tại, Nexo đang hỗ trợ các ngôn ngữ như: Anh, Pháp,Tây Ban Nha, Nga, Trung, Nhật, Hàn….

11. Tổng kết

Như vậy, bạn đã nắm được Nexo là gì, những điều cần biết khi sử dụng Nexo rồi. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn để bạn có nhiều lựa chọn hơn khi muốn có một khoản vốn mà không phải bán đi tài sản tiền điện tử của mình.

Bài viết “Nexo là gì? Cách sử dụng Nexo toàn tập” mình vừa chia sẻ với các bạn, bạn thấy thế nào?

Để lại ý kiến bình luận của bạn bên dưới bài viết nhé!

Từ khóa tìm kiếm : nexo là gì, lợi ích của nexo là gì, đặc tính của nexo là gì, cách sử dụng nexo, cách đăng ký nexo là gì