img

Kyber Network là gì? Tất tần tật thông tin về Kyber Network, các tính năng của Kyber Network, hướng dẫn cách mua Kyber Network trên sàn giao dịch

Kyber Network là gì, chức năng của Kyber Network, cách mua Kyber Network, hướng dẫn sử dụng Kyber Network, tất tần tật mọi thứ bạn sẽ tìm thấy trong bài viết này

Kyber Network – một hình thức giao dịch mới không thông qua các sàn giao dịch thông thường, mà đây là một nền tảng giao dịch phân cấp cho phép giao dịch chuyển đổi giữa bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào với nhau một cách nhanh chóng, gần như ngay lập tức với tính thanh khoản cao.

Kyber Network là gì? Hướng dẫn sử dụng Kyber Network toàn tập 2020

Mạng Kyber là gì? Hướng dẫn giao thức trao đổi tài sản
Kyber Network

1. Mạng Kyber là gì?

Kyber là một giao thức thanh khoản trên chuỗi tổng hợp thanh khoản từ một loạt các khoản dự trữ, có khả năng giao dịch các token tức thời và an toàn trong bất kỳ ứng dụng phi tập trung nào.

Là một giao thức dựa trên Ethereum , Kyber cho phép trao đổi và chuyển đổi tức thời các tài sản kỹ thuật số (ví dụ: Token- tiền điện tử) và tiền điện tử (ví dụ Ether, Bitcoin, ZCash) với tính thanh khoản cao. Nó tương tự như dự án Ox (ZRX) nhưng thay vào đó thực hiện tất cả các hành động của nó trên blockchain.

Các sàn giao dịch tập trung liên tục bị khách hàng phàn nàn vì các lỗ hổng bảo mật và thời gian xử lý chậm. Trong một số trường hợp, bạn có thể mất tới vài ngày để rút tiền của mình từ một sàn giao dịch. Sàn giao dịch phi tập trung cũng có những sai sót. Đôi khi, họ không có đủ thanh khoản để hỗ trợ giao dịch và chi phí để thay đổi giao dịch có thể cao khi sổ lệnh được giữ trên chuỗi.

Kyber Network cung cấp dịch vụ trao đổi trực tuyến phi tập trung, nhưng loại bỏ sổ đặt hàng. Điều này mang lại cho nền tảng khả năng giao dịch tiền điện tử của bạn ngay lập tức với chi phí tối thiểu.

Kyber Network hiểu chính xác và đầy đủ là Kyber Network Coin (KNC), KNC cũng được cập nhật trên CoinMarketCap

Đến đây thì ta cũng đã hiểu Kyber Network là gì rồi, tiếp theo chúng ta sẽ xem cách hoạt động của Kyber Network

2. Kyber Network hoạt động như thế nào?

Không chỉ là một sàn giao dịch phân quyền mà Kyber Network được sử dụng như một phương tiện để chuyển token từ người này sang người khác. Điều này rất tốt cho việc chuyển P2P cũng như ICO. Các token mà bạn gửi đi không cần phải khớp với token mà người nhận muốn nhận được. Kyber thực hiện giao dịch trong quá trình chuyển nhượng.

Ví dụ: Jack nợ Rose 0,01 ETH, Jack lại chỉ có đồng REP trong khi Rose lại muốn Jack trả lại mình bằng ETH. Vấn đề là họ đang không có chung một loại tiền khi giao dịch với nhau. Khi ấy, họ sử dụng giao thức Kyber để giải quyết giao dịch này.

Trên giao diện của Kyber Network tỷ lệ chuyển đổi giữa ETH và REP là 1 ETH = 16 REP.

Jack yêu cầu Kyber chuyển đổi 0,01 ETH sang trị giá của REP: 0,01 ETH = 0,16 REP

Sau đó Jack gửi nó cho Rose

Các hợp đồng Kyber sẽ kiểm tra xem Jack có đủ số tiền là 0,16 REP  cho việc chuyển đổi này hay không?

Sau khi phê duyệt, hợp đồng sẽ gửi 0,01 ETH đến địa chỉ của Rose. Với ví hợp đồng tiêu chuẩn Kyber Network, số tiền 0,01 ETH sẽ được chuyển đến cho Rose như thể tiền đến trực tiếp từ ví của Jack, Rose không cần phải thực hiện một quá trình chuyển đổi nào khác nữa.

Jack sẽ mất 1 khoản phí cho giao dịch chuyển đổi này với Kyber, và Jack đã có thể thanh toán khoản nợ 0,01 ETH cho Rose bằng đồng REP của mình

2.1 Hệ sinh thái của Kyber Network là gì

Hệ sinh thái của Kyber Network bao gồm:

  • Người dùng: gửi và nhận Token từ Kyber Network. Họ có thể là cá nhân, danh nghiệp hoặc tài khoản hợp đồng thông minh.
  • Các tổ chức gây vốn, đây là bên sẽ mang lại tính thanh khoản cho nền tảng. Họ có thể là nội bộ công ty hoặc được lưu trữ bởi một bên thứ ba đã đăng ký. Các tổ chức này sẽ được phân loại là đại chúng hay tư nhân tùy thuộc vào khoản đóng góp.
  • Người đóng góp vốn cung cấp tiền cho các Tổ chức gây vốn.Họ chỉ được liên kết với các tổ chức gây vốn và cùng chia sẻ lợi nhuận từ vốn
  • Người quản lý vốn có trách nhiệm duy trì vốn và hoạt động của quỹ, tính toán tỷ giá hối đoái và nhập tỷ giá vào hệ thống mạng của Kyber Network.
  • Nhà điều hành Kyber Network  có thể thêm hoặc xóa các Tổ chức gây vốn cũng như kiểm soát các token được liệt kê. Ban đầu, đội ngũ Kyber sẽ đóng vai trò này, nhưng sau đó, nó sẽ chuyển sang một hệ thống quản trị phi tập trung thích hợp.

Tất cả các vai trò này tương tác với hợp đồng thông minh Kyber Network khác nhau.

Vai trò của Kyber Network
Vai trò của Kyber Network

2.2 Dynamic Reserve Pool

Kyber Network duy trì thanh khoản thông qua Dynamic Reserve Pool. Nhóm này chứa tất cả các tổ chức gây vốn trong hệ thống. Có nhiều tổ chức trong nhóm ngăn chặn sự độc quyền và giữ tỷ giá hối đoái cạnh tranh. Khi người dùng yêu cầu giao dịch, hợp đồng thông minh sẽ thực hiện giao dịch thông qua các tổ chức gây vốn này với tỷ giá hối đoái tốt nhất cho người dùng.

Bằng cách cho phép sự tham gia của các tổ chức gây vốn bên ngoài, Kyber Network ngăn chặn việc tập trung hóa và mở ra cánh cửa cho nhữngToken với khối lượng thấp. Vốn bên ngoài có thể ổn với việc chấp nhận rủi ro lưu trữ các Token ít phổ biến hơn mà Kyber không liệt kê tới.

Để ngăn chặn các tác nhân xấu trong tổ chức gây vốn trong hệ thống, Kyber Network có một vài biện pháp để bảo vệ. Mạng sẽ đánh dấu bất kỳ tỷ giá hối đoái nào để phê duyệt đặc biệt nằm ngoài định mức. Để bảo vệ tiền trong một quỹ vốn công cộng, Kyber làm cho tất cả các sàn giao dịch sử dụng chúng có sẵn thông qua một mô hình quản lý quỹ minh bạch.

3. Kyber Network Crystal (KNC)

KNC là Token ERC20 mà Người quản lý vốn cần mua để vận hành vốn trên mạng. Mỗi lần giao dịch xảy ra, mạng sẽ tính một khoản phí KNC nhỏ cho vốn

Các khoản phí được sử dụng một phần cho chi phí hoạt động và để thưởng cho các bên thứ ba mang khối lượng giao dịch vào mạng. Sau khi lượng KNC tỷ lệ được sử dụng cho hai thứ này, các Token còn lại sẽ bị đốt cháy (đưa ra khỏi lưu thông) .

Quy trình sử dụng KNC
Quy trình sử dụng KNC

Công ty đã đúc tổng cộng 226.000.000 KNC trong ICO và phân phối hơn 60% cho những người tham gia. Hiện tại có khoảng 134.000.000 KNC đang lưu hành. Con số này sẽ dao động trong 2 năm tới khi các nhà sáng lập và cố vấn cung cấp token và tham gia vào thị trường.

Cuối cùng, việc đốt cháy sẽ khiến nguồn cung lưu thông giảm làm cho token giảm phát. Kết hợp với  nhu cầu gia tăng, đây sẽ là điều kiện lý tưởng khiến giá KNC tăng trong tương lai.

4. Đội ngũ Kyber & Lộ trình phát triển của Kyber Network

4.1 Đội ngũ sáng lập Kyber Network

Ít ai biết rằng, 2 trong số 3 nhà sáng lập ra Kyber Network chính là cựu sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin, trường Đại học Khoa Học Công Nghê – Đại học Quốc Gia Hà Nội (VNU- UET), đó là Trần Huy Vũ (Victor Tran – Kỹ sư trưởng) và Lợi Lưu (CEO). Cùng với Yaron Velner (CTO), nhóm 3 thành viên đã khai sinh ra Kyber Network và chính thức cho ra mắt công chúng vào tháng 9/2017. Nhóm đã gọi vốn được hơn 200.000 Ethereum (tương đương 52 triệu đô la Mỹ) trong đợt chào bán token khi ra mắt. Tại thời điểm đó, đây có thể được gọi là 1 cuộc gọi vốn kỷ lục khi  Kyber lọt vào top 10 trong số các startup trên thế giới gọi được vốn nhiều nhất bằng tiền điện tử. Hiện tại, Kyber Network đã xây dựng được hệ sinh thái lớn bậc nhất trên thị trường ứng dụng tài chính phi tập trung của Ethereum.

Đội ngũ Kyber rất ấn tượng. Lợi Lưu là nhà nghiên cứu chuyên về Tiền điện tử, lĩnh vực hợp đồng bảo mật thông minh và các thuận toán phân tán đồng thuận.Trước đây anh đã tạo ra Oyente, công cụ phân tích bảo mật nguồn mở đầu tiên cho các hợp đồng Ethereum và đồng sáng lập SmartPool, một dự án nhóm khai thác phi tập trung. Yaron Velner là tiến sĩ khoa học máy tính tại trường Đại học Tel Aviv, anh đã từng tham gia vào chương trình tìm lỗi của Ethereum. Cuôi cùng là Victor Tran một kỹ sư back-end cao cấp, nhà quản trị hệ thống Linux giàu kinh nghiệm, anh cũng là nhà phát triển chính của SmartPool.

Đội ngũ sáng lập Kyber Network
Đội ngũ sáng lập Kyber Network

Nhóm nghiên cứu có một ban cố vấn toàn diện với thành viên đáng chú ý nhất là Vitalik Buterin, được mệnh danh là “Ethereum wunderkind”

4.2 Lộ trình phát triển của nền tảng Kyber Network

  • Vào tháng 8 năm 2017, Kyber đã khởi chạy thành công bản Testnet của họ để chuẩn bị cho đợt phát hành một Mainnet đầy đủ nhất. Mainnet sẽ trợ giúp các giao dịch giữa những token và Ethereum (ETH) diễn ra một cách thuận lợi và thành công nhất.
  • Trong quý đầu tiên của năm 2018, nhóm cho phát hành Mainnet.
  • Quý 2/2018 Kyber Network góp1 phần không nhỏ trong việc hỗ trợ giao dịch với các cặp thẻ độc quyền, chuyển đổi ERC20-ERC20 ( KyberSwap)
  • Đến quý 3/2018, hỗ trợ các công cụ tài chính tiên tiến, tạo ra một bộ API dành cho nhà phát triển. Dấu mốc quan trọng tiếp theo của Kyber Network là việc triển khai Gormos, một giải pháp mở rộng sử dụng Plasma và hỗ trợ đặt cược KNC.
Lộ trình của Kyber Network
Lộ trình của Kyber Network

Dự án có một danh sách rộng lớn các đối tác. Danh sách này bao gồm Request Network, Wax, Toshi, Gifto, ICON, Wanchain và MyEtherWallet …

5. Sự khác biệt của Kyber Network với các đối thủ cạnh tranh

5.1. Điểm khác biệt nổi bật của Kyber Network là gì

Điều gì làm cho Kyber Network kêu gọi được vốn đầu tư “siêu khủng” gây tiếng vang lớn trên thị trường tiền tệ số thế giới? Chính những sự khác biệt về các lợi ích hướng tới người dùng của Kyber so với các sàn giao dịch tập trung hiện thời đã làm cho Kyber trở nên nổi trội hơn. Cụ thể:

  • Chi phí thấp, giao dịch nhanh chóng: khác với Bittrex, Raken, Poloniex, Kyber có thể thực hiện giao dịch nhanh chóng, nên chi phí giao dịch của Kyber tiết kiệm tối đa nhất có thể
  • Tin cậy: mục đích chính của Kyber là cải tiến các sàn giao dịch truyền thống trở nên thông minh và tin cậy hơn bằng việc tất cả các hoạt động trên Kyber đều được xử lý bởi Smart Contract.
  • On-chain, tính thanh khoản cao: khác với Shapeshift, Coinbase (On – chain), Kyber có tính thanh khoản cao hơn rất nhiều
  • Bảo mật tốt chống lại sự tấn công của hacker: có đến 99% giao dịch tiền điện tử hiện nay diễn ra trên các sàn giao dịch tập trung có thể bị hack hoặc gian lận nhưng Kyber Network cam kết bảo mật và an toàn tuyệt đối khi giao dịch.
  • Tương thích tốt: thông qua Kyber, bạn có thể giao dịch các tài sản tài chính giống hoàn toàn như trên thị trường tài chính, ví dụ như giao dịch hợp đồng kỳ hạn hay quyền chọn. Tại Việt Nam, hiếm có nền tảng nào có thể thực hiện được điều này.

5.2 Đối thủ của Kyber Network

Các dự án 0x là đối thủ cạnh tranh lớn nhất đối với Kyber Network. Cả 2 đội đang cố gắng tham gia vào thị trường giao dịch phi tập trung. Sự khác biệt chính giữa hai loại này là Kyber thực hiện toàn bộ quy trình giao dich trực tuyến trong khi 0x giữ sổ đặt hàng và khớp chuỗi ngoại tuyến.

Như một sàn giao dịch tiền điện tử, nền tảng này cũng đang cạnh tranh với shapeshift và Changelly .

6. Giao dịch thương mại

Kyber Network phát hành đợt ICO đầu tiên vào ngày 22/9/2017 tại Singapore, và chỉ sau vài giờ dự án này đã huy động được 200.000 ETH tương đương với khoảng 52 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ VNĐ). Đây chính là thương vụ gọi vốn lớn nhất trong lịch sử Startup của Việt Nam.

Sau ICO tháng 9 năm 2017, KNC đã thanh toán thành giá giao dịch dao động quanh mức 1$  (giảm giá trị BTC) cho đến tháng 12. Token đã theo xu hướng của hầu hết các altcoin khác – tăng giá cho đến tháng 12 và giảm mạnh vào đầu tháng 1 năm 2018.

Trong tháng 2/2020, Kyber đã có khối lượng và số lượng giao dịch đạt đỉnh, và tháng 3 tiếp tục lập kỷ lục mới. Lần đầu tiên, số lượng người dùng Kyber đã tăng gấp đôi ngay thời điểm đầu của năm, trong khi khối lượng giao dịch tính theo USD hoặc ETH tăng gần gấp ba.

Có thể giải thích sự tăng trưởng này một phần là do sự biến động khủng khiếp của toàn bộ thị trường tiền mã hoá trong thời gian gần đây. Và vào ngày 13/3, một ngày đầu đau thương cho các hodler khi tài sản của họ rớt mất 40% tổng giá trị, Kyber đã ghi nhận lượng giao dịch lớn nhất trong vòng 24 giờ là 33.7 triệu USD.

Tốc độ tăng trưởng của Kyber quý 1/2020
Tốc độ tăng trưởng của Kyber quý 1/2020

Nhóm phát triển đã liên tục đạt được các mốc mà họ đã đặt ra. Hiện tại tuy giá đang giảm những nó vẫn giữ đc ở mức 1,07$ (~0,00011832 BTC). Với tình hình thế giới như hiện nay, thì Kyber cũng đang duy trì ở mức khá an toàn.

7. Mua KNC ở đâu

KNC là một đồng tiền ảo phổ biến trong thế giới tiền điện tử nên nó được rất nhiều sàn giao dịch quốc tế hỗ trợ. Bạn có thể xem danh sách đầy đủ các sàn giao dịch mua KNC tại CoinMarketCap.

Mình hay chọn các sàn có khối lượng giao dịch lớn và uy tín, vì những sàn này có tính thanh khoản cao hơn. Ví dụ như Binance. Tại đây, KNC được giao dịch dưới dạng một cặp giao dịch với Bitcoin , bạn cũng có thể sử dụng Ethereum để giao dịch cho KNC, nhưng khối lượng ít hơn đáng kể.

Binance là một sàn giao dich lớn với chi phí rẻ, bạn có thể xem Hướng dẫn chi tiết sử dụng sàn Binance toàn tập 2020 trong bài viết trước đây của mình.

8. Ví lưu trữ KNC

Vì Kyber Network (KNC) là ERC-20 Token nên bạn có thể lưu trữ KNC trong bất kỳ ví nào có hỗ trợ ERC20.

Ví mềm: Ví Ethereum, MyEtheWarllet, Meta Mask, Ví trên sàn giao dịch Binance,…. Trong đó MyEtheWarllet là tùy chọn trực tuyến phổ biến nhất.

Ví cứng: Ledger, Trezor, imToken.

Nhiều nhà đầu tư chọn sử dụng ví phần cứng để bảo mật đc tốt hơn, ví dụ như Ledger Nano S

9. Kết luận.

Kyber Network là một giao thức thú vị với tốc độ nhanh, bảo mật cao và thanh khoản lớn trong quá trình giao dịch tiền điện tử. Dự án kết hợp độc đáo một kho dự trữ với các giao dịch trên chuỗi để có được hệ thống giao dịch tập trung và phi tập trung tốt nhất.

Hiện tại, Kyber Network cũng đang có 16 Kyber Reserves và hỗ trợ hơn 80 tokens. Hệ sinh thái của Kyber đang phát triển mở rộng, Rarible gia nhập hệ sinh thái Kyber 3/2020, đây là là một nền tảng mới để tạo và bán các bộ sưu tập digital. Người bán có thể tạo bộ sưu tập, theo hình thức các-token-độc-nhất (non-fungible tokens hay viết tắt là NFTs) bằng cách thiết lập các tham số khác nhau, và người mua có thể trả tiền để mua chúng với bất kỳ ví ERC20 nào tích hợp Kyber Widget. Điều này khiến nhu cầu sở hữu KNC Token để trở thành Kyber Reserves cũng tăng theo. Đối với các bạn đang muốn đầu tư thì đây chính là tiềm năng và cơ hội đầu tư với Kyber Network mà bạn nên cân nhắc.

Để có thêm thông tin về Kyber NetWork, bạn có thể theo dõi các kênh dưới đây để cập nhật tin tức một cách thường xuyên và chính xác nhất:

Website: https://kyber.network/

Twitter: https://twitter.com/kybernetwork

Github: https://github.com/kyberNetwork/

Reddit: https://www.reddit.com/r/kybernetwork

Telegram: https://t.me/kybernetwork

Medium: https://blog.kyber.network/

Mình vừa chia sẻ với các bạn về Kyber Network là gì? và những thông tin xung quanh Kyber Network. Hi vọng bài viết sẽ có ích cho các bạn và có thêm một gợi ý để các bạn lựa chọn khi giao dịch tiền điện tử.

Hãy để lại bình luận ở dưới bài viết nếu như bạn có góp ý hay thắc mắc nào về Kyber Network nhé!

Từ khóa tìm kiếm : Kyber Network là gì? chức năng Kyber Network là gì, hướng dẫn sử dụng Kyber Network, giao thức giao dịch với Kyber Network, cách sử dụng Kyber network, Giao thức giao dịch Kyber Network, mua KNC trên sàn nào uy tín, cách mu KNC, cách mua Kyber Network