img

Hướng dẫn kiếm tiền tại nhà đơn giản, hiệu quả trong thời gian rảnh năm 2021, cách kiếm tiền hiệu quả cho sinh viên, mẹ bỉm sửa, dân văn phòng

Nếu bạn là dân văn phòng hoặc học sinh, sinh viên và cần kiếm thêm một khoản thu nhập trong thời gian rảnh thì bài viết hướng dẫn kiếm tiền tại nhà đơn giản và hiệu quả trong thời gian rảnh này mình sẽ chia sẻ một số cách giúp bạn.

Đây là cập nhật hướng dẫn kiếm tiền tại nhà đơn giản, mới nhất trong năm 2021 theo các xu hướng mới nhất.

Những cách kiếm tiền đơn giản này mình nghĩ là nó rất dễ làm và bạn có thể tham khảo bắt tay làm ngay để kiếm được tiền trong lúc rảnh rỗi. Đây là những cách kiếm tiền tại nhà mà mình thường sử dụng khi cần thêm tiền để chi tiêu.

Bạn có thể kiếm tiền tại nhà bằng 2 cách đó là kiếm tiền tại nhà miễn phíkiếm tiền tại nhà có phí, bạn thấy cái nào thích hợp thì lựa chọn cho mình nhé.

Show 1 số doanh thu mà mình đã kiếm tiền tại nhà

Phần này thì mình show 1 phần doanh thu mà mình kiếm được từ việc tận dụng các kênh kiếm tiền trong bài viết này, mình không tiện show nhiều vì một số vấn đề tế nhị.

Mình show doanh thu này để bạn biết rằng việc kiếm tiền là hoàn toàn có thật, nếu bạn cố gắng thì bạn sẽ có thể kiếm thêm thu nhập cho mình.

Đây là doanh thu mình kiếm được từ trang Vinaresearch (100 điểm thì được 10.000 đồng), tổng doanh thu mình kiếm được cũng khoảng 16000 điểm = 1 triệu 6

doanh thu vinaresearch - kiếm tiền tại nhà đơn giản
Doanh thu Vinaresearch
doanh thu vinaresearch 1
Doanh thu Vinaresearch 1
InfoQ thanh toán tiền qua Bảo Kim - Hướng dẫn kiếm tiền tại nhà đơn giản trong thời gian rảnh
InfoQ thanh toán tiền qua Bảo Kim

Doanh thu từ infoq (1 điểm = 100 đồng) mình kiếm được khoảng hơn 10.000 điểm = 1 triệu đồng

doanh thu ifoq
Doanh thu Ifoq

Doanh thu từ việc đầu tư Bitcoin

Doanh thu từ đầu tư Bitcoin - kiếm tiền tại nhà đơn giản trong thời gian rảnh
Doanh thu từ đầu tư Bitcoin

Và một số tiền khác mà mình kiếm tiền tại nhà trong thời gian rảnh nhưng cũng không tiện show lên ở đây. Đây là những cách kiếm tiền mà mình có thêm thu nhập mà đặc biệt là nó không ảnh hưởng đến công việc chính của mình.

Hướng dẫn kiếm tiền tại nhà đơn giản, miễn phí

Một số cách kiếm tiền tại nhà miễn phí mà bạn có thể áp dụng để gia tăng thu nhập đó là :

1. Bán đồ cũ

bán đồ cu

Bán đồ cũ là bạn sẽ bán đi những vật dụng, tài sản còn sử dụng được nhưng bạn không có nhu cầu dùng tới nữa và bạn bán chúng đi cho những người khác đang có nhu cầu sử dụng.

Đồ cũ có thể là một chiếc lồng chim đã cũ nhưng còn xài được (mình mê chơi chim cảnh nên mình thường hay bán cái này), bán đi những bộ quần áo cũ, sách cũ, tivi, điện thoại,…Những vật dụng này khi bán đi cũng sẽ mang lại cho bạn một khoản tiền kha khá để làm những việc khác đấy.

Mình thì mình thường bán những thứ không có nhu cầu xài trên các hội nhóm rao vặt, thanh lý trên Facebook hoặc tiện hơn thì sử dụng trang Chợ Tốt, đăng tin một cái thì thường có rất nhiều người gọi, rất dễ bán.

Khi đã có tiền từ việc bạn đồ cũ thì bạn có thể sử dụng nó cho các mục đích khác hoặc gia tăng thêm thu nhập bằng cách sử dụng số tiền này để đầu tư tiền đẻ ra tiền.

2. Nhận việc làm thêm tại nhà

Việc làm thêm tại nhà bây giờ mình thấy rất nhiều và dành cho mọi lứa tuổi và cũng mang lại thu nhấp khá và tương đối ổn định. Đối với những người lớn tuổi có nhiều thời gian rảnh thì có thể nhận các sản phẩm thu công, may mặc về nhà và làm ăn tiền theo số sản phẩm làm được.

Còn đối với các bạn sinh viên hoặc dân văn phòng có thời gian thì mình khuyến khích các bạn nhận các việc làm có thể làm online trên máy tính giúp bạn tận dụng tối đa thời gian rảnh của mình. Những công việc mà bạn có thể làm là nhận viết bài cho website, dịch thuật (nếu bạn khá tiếng anh), pr, marketing một sản phẩm nào đó cho công ty, xí nghiệp có nhu cầu.

Về phần viết bài cho website thì mình thấy nhu cầu khá nhiều, một số website chuyên về tiền điện tử, blog hướng dẫn họ thường cần đến những bạn có thời gian và viết bài lên web cho họ để giúp họ phát triển website, nhu cầu này rất lớn. Điển hình là ngay tại website Kungfuphp này, thỉnh thoảng mình cũng thường thuê các bạn sinh viên viết bài cho mình và mình trả công cho họ. Một bài viết như vậy tùy vào thương lượng hoặc mức tiền cố định mà chủ website trả cho bạn, mình ước tính dao động từ 50k-hơn 100k, cũng mang lại một khoản thu nhập tương đối cho bạn.

Dịch thuật thì cũng tương đồng với việc viết bài nhưng nâng cao hơn tí, bạn có thể dịch văn bản hoặc bài viết từ tiếng Việt sang tiếng Anh, Anh sang Việt, tiếng Trung, tiếng Hàn,…nếu biết tận dụng lợi thế ngoại ngữ của mình thì cách này mang lại thu nhập rất tốt cho bạn.

3. PR, Marketing một sản phẩm nào đó cho công ty, tư nhân hoặc cho chính bạn

Marketing , marketing online, marketing trực tuyến
Marketing , marketing online, marketing trực tuyến

Mạng xã hội ngày nay càng phát triển, theo ước tính trung bình Việt nam có khoảng 50 triệu người dùng mạng xã hội, một con số cực kì tiềm năng và nếu bạn biết tận dụng mạng xã thì có thể giúp bạn trở nên tự do tài chính.

Mình thường thấy những bạn nữ có ngoại hình xinh xắn, da trắng trẻo hồng hào có lượt người theo dõi lớn thì họ tận dụng lợi thế đó để quảng bá các sản phẩm như thực phẩm giảm cân, sữa tắm, kem dưỡng da,…và có một thu nhập rất tốt, đôi khi còn hơn cả thu nhập chính của họ.

Nếu nơi bạn ở có một đặc sản nào đó hấp dẫn mà những nơi khác không có, bạn cũng có thể tận dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm của mình. Kinh doanh là bán cho người cần, vì thế những món đồ đặc sản của địa phương là một ý tưởng kiếm tiền rất tuyệt vời và đã khá nhiều người thành công bạn nên tham khảo.

4. Tạo lập một website và viết các bài hướng dẫn

Bạn có thể thấy rõ điều này từ website kungfuphp.com của mình, mình chia sẻ và cho đi những kiến thức mình có thông qua các bài viết hướng dẫn từ đó thu hút độc giả đến với website của mình. Khi website của mình đã có một lượng truy cập ổn định thì mình có thể cho phép đặt quảng cáo lên website của mình hoặc pr sản phẩm cho một công ty nào đó có nhu cầu và tạo ra nguồn thu nhập cho mình.

Các chủ đề để viết thì rất nhiều, bạn thích viết về thể loại nào đó thì cứ viết. Chẳng hạn như tiền điện tử, lập trình, du lịch, nấu ăn, review sách,…

Việc tạo một website bây giờ khá dễ dàng và không đòi hỏi bạn phải là dân chuyên, bạn có thể tận dụng các website mã nguồn mở có sẵn miễn phí trên mạng và sử dụng, bạn có thể tham khảo cách tạo website với Blogger hoặc wordpress . Đây là 2 mã nguồn mở phổ biến nhất hiện nay cho phép bạn tạo website không mất phí.

5. Làm các bài khảo sát trên mạng

làm khảo sát trực tuyến

Một số công ty trước khi muốn tung ra một sản phẩm nào đó ra thị trường họ thường làm công việc khảo sát và lấy ý kiến khách hàng. Thông qua các website khảo sát trên mạng sẽ giúp họ tương tác được với khách hàng và đổi lại họ sẽ trả tiền cho người làm khảo sát. Do vậy nếu như bạn tận dụng thời gian rảnh tại nhà của mình để làm khảo sát thì cũng đem lại một nguồn thu nhập phụ.

Hai trang web nổi tiếng ở VN cho phép bạn làm khảo sát online là :

6. Sử dụng trình duyệt Brave làm trình duyệt mặc định

Bạn có biết rằng bạn hoàn toàn có thể kiếm được tiền chỉ đơn giản bằng việc sử dụng trình duyệt Brave để lướt web không?

Nếu như trước đây khi bạn sử dụng trình duyệt Chrome, Coccoc hoặc Firefox để lướt web thì bạn không nhận được gì cả, nhưng hiện nay đã có một trình duyệt có thể giúp bạn kiếm được tiền chỉ đơn giản là sử dụng trình duyệt đó thay cho các trình duyệt Chrome, Coccoc, Firefox.

Trình duyệt đó là Brave, bạn có thể tải ngay Brave và cài đặt bằng cách ấn vào nút tải dưới đây

Tải trình duyệt Brave

Một số thu nhập mình kiếm được Brave

Để hiểu rõ hơn Brave là gì và cách kiếm tiền từ nó như thế nào thì bạn đọc bài viết này.

Hướng dẫn kiếm tiền tại nhà đơn giản (có phí)

Đây là những cách kiếm tiền tại nhà mà bạn phải bỏ một khoản tiền ra để tiền đẻ ra tiền cho bạn, cái gì cũng có giá của nó, bỏ tiền ra thì bạn sẽ có thể gia tăng thu nhập nhanh và nhiều hơn.

Một số cách kiếm tiền tại nhà có phí mà bạn có thể tham khảo là

1. Chạy quảng cáo Facebook, Google để quảng bá sản phẩm

bán hàng trên facebook kiếm tiền tại nhà

Chẳng hạn bạn có một sản phẩm nào đó do chính tay bạn hoặc nhà bạn làm như là một món ăn, một đồ thủ công, mỹ nghệ nào đó mà bạn nghĩ rằng có thể bán được và kiếm ra tiền thì bạn hãy nghĩ đến việc chạy quảng cáo sử dụng Facebook hoặc Google

Mình thường thấy nhiều người bán sản phẩm của họ thông qua việc chạy quảng cáo Facebook. Thuật toán nhắm tới đối tượng mục tiêu của Facebook rất hiệu quả mà chi phí lại khá rẻ, đây là một kênh kiếm tiền mà bạn nên tận dụng và không thể bỏ qua.

Chẳng hạn như mình thấy bạn bè mình ở biển thì họ cũng có thể tận dụng Facebook để bán các loại hải sản tươi sống, giờ thấy nhiều đứa nó cũng giàu lên nhờ đó. Quá tuyệt vời đúng không nào ?

Để có thể chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần tạo lập một Fanpage, tạo banner, avatar cho bắt mắt, viết một vài bài pr sản phẩm thật thu hút và bỏ tiền vào để chạy quảng cáo, rất đơn giản và dễ làm 🙂

3. Đầu tư vào Bitcoin, tiền điện tử

Đầu tư là bạn bỏ tiền ra và đầu tư vào một số danh mục đầu tư mà bạn nghĩ rằng nó có thể mang lại lợi nhuận cho bạn. Đầu tư thì có thể là đầu tư bất động sản, chứng khoán (nếu bạn có nhiều tiền) , bitcoin, tiền điện tử (không cần quá nhiều tiền, mình đang đầu tư theo cách này).

Đầu tư tiền điện tử kiếm tiền đơn giản tại nhàTiền điện tử nó cũng giống như một loại tài sản như vàng, usd vậy. Khi bạn đầu tư tức là bạn bỏ ra một số tiền và mua sở hữu nó, đợi sau này nó tăng giá lên thì bán lại và kiếm lời.

Nếu bạn không rõ tiền điện tử là gì thì ắt hẳn mình nghĩ bạn cũng từng đã nghe đến Bitcoin. Bitcoin nó là một loại tiền điện tử, và giá trị của nó đã tăng hàng trăm nghìn lần từ thời điểm mới ra mắt. Để rõ hơn bạn có thể thấy là vào năm 2013 giá 1 Bitcoin là khoảng 3 đô la, bây giờ thì có giá là 49000 đô la, đỉnh điểm tháng 2/2021 vừa rồi là 49.000 đô la. Thử nhẩm tính xem bạn đã lời như thế nào nếu sở hữu Bitcoin từ sớm?

Hơn nữa tốc độ tăng và giảm giá của tiền điện tử cũng khá nhanh, khi đầu tư bạn sẽ kiếm được tiền lời chênh lênh tỉ giá nhanh hơn nhiều so với chứng khoán, trong một ngày bạn giá có thể biến động lên đến 10-200%.

Nói thì dông dài là vậy, tuy nhiên mình khuyến khích bạn đầu tư tiền điện tử theo cách lâu dài, tức là bây giờ bạn bỏ ra một số tiền mua nó và trữ, sau 1,2 năm thì hãy bán lại, lúc đó giá trị đã có thể tăng nhiều lần, vì ngắn hạn thì có thể lên xuống, nhưng về dài hạn thì luôn tăng bởi lẽ thị trường tiền điện tử này có tiềm năng phát triển còn rất lớn.

Mọi thứ để bạn bắt đầu kiếm tiền tại nhà với Bitcoin đó là 2 bài viết về đầu tư Bitcoin mà mình đã hướng dẫn chi tiết dưới đây :

Hướng dẫn đầu tư Bitcoin toàn tập

Bài viết trên là tất cả những tổng hợp cơ bản nhất mà mình đã trải qua và hướng dẫn chia sẻ lại cho bạn một cách dễ hiểu nhất.

3. Đầu tư vào Etoro

Etoro là một kênh giao dịch trên toàn thế giới và hiện nay đã hỗ trợ tại Việt Nam. Với Etoro, bạn có thể mua bất kỳ loại cổ phiếu nào kể cả cổ phiếu của Apple, Google, Amazon,..vàng, bạc, tiền điện tử.

Nếu trước đây việc sở hữu cổ phiếu của một công ty trên toàn thế giới bạn gặp nhiều khó khăn thì với Etoro, điều này lại rất đơn giản. Ngoài ra, Etoro còn có tính năng Copy People, tức là cho phép bạn sao chép giao dịch của một nhà đầu tư tài ba nào đó, tức là họ có lợi nhuận thì bạn có lợi nhuận, họ thua lỗ thì bạn thua lỗ,…Đây là một tính năng rất hay giúp cho những người mới cũng có thể trở thành chuyên gia nếu biết cách lựa chọn và sao chép.

Để tìm hiểu rõ hơn về Etoro và cách đăng ký, sử dụng như thế nào thì bạn vui lòng đọc bài viết này, mình đã hướng dẫn rất chi tiết.

4. Đầu tư vào quyền chọn nhị phân

Đây là một kênh đầu tư có phí tức là bạn phải bỏ một số tiền ra để có thể sinh lợi nhuận từ số tiền đó.

Cách đầu tư này khá đơn giản, đó là bạn sẽ nạp một số tiền vào hệ thống và theo dõi biểu đổ tỉ giá tiền tệ và dự đoán xu hướng tăng hoặc giảm của nó. Nếu dự đoán đúng thì bạn sẽ nhận được lợi nhuận.

Chẳng hạn đối với cặp tiền tệ là usd/euro. Bạn dự đoán rằng trong một khoảng thời gian tới đồng usd sẽ tăng giá trị so với đồng euro và bạn đầu tư 100 usd, nếu dự đoán đúng thì bạn sẽ nhận được lợi nhuận lên tới 90 usd, ngược lại bạn sẽ mất đi 100 usd.

Tuy nhiên việc dự đoán đúng nó đòi hỏi bạn phải qua quá trình học tập và nghiên cứu chiến thuật. Tại kungfuphp mình cũng có hướng dẫn bạn kiếm tiền tại nhà với thể loại này.

Bạn có thể xem bài viết hướng dẫn kiếm tiền với Olymp Trade, mình đã có hướng dẫn chi tiết cách bắt đầu.

5. Kinh doanh sản phẩm nào đó mà không chiếm quá nhiều thời gian của bạn

Một sản phẩm móc lồng chim mà trước đây mình bán ^^
Một sản phẩm móc lồng chim mà trước đây mình bán ^^

Mình có sở thích là chơi chim cảnh trong thời gian rảnh rỗi. Mà như các bạn biết thì để chơi chim cảnh thì chúng ta sẽ cần đến các vật dụng như là lồng chim, các hũ nước, hũ đựng thức ăn cho chim, móc treo lồng chim, áo tủ lồng chim. Những chú chim đắt tiền thì họ lại càng có nhu cầu sắm những vật dụng đắt tiền hơn cho chú chim của mình.

Trước đây có một dạo mình tình cờ tìm kiếm được một cơ hội kinh doanh thông qua sở thích chơi chim của mình đó là bán những móc treo lồng chim. Mình đặt người ta làm cho mình và mình bán lại cho các nghệ nhân ăn tiền lời chênh lệch. Công việc bán móc lồng chim này của mình nó không quá tốn thời gian vì mình đa phần đăng lên Chợ Tốt hoặc các hội nhóm, ai gọi đặt hàng thì mình chỉ việc giao cho các dịch vụ giao hàng, ship Cod và đợi tiền về tài khoản. Nhờ vậy mình đã có một khoản thu nhập kha khá vào thời điểm đó.

Mình kể câu chuyện trên là để bạn thấy rằng bạn có thể áp dụng từ câu chuyện của mình và kinh doanh một sản phẩm nào đó và kiếm thêm thu nhập như mình ^^

Vậy đâu là cách kiếm tiền tại nhà đơn giản, hiệu quả?

Hiện nay có rất nhiều cách kiếm tiền tại nhà, bạn sẽ thắc mắc tự hỏi vậy đâu là cách kiếm tiền tại nhà đơn giản, hiệu quả và có thể tăng thêm thu nhập cho bạn.

Câu trả lời là mỗi cách kiếm tiền đều tùy thuộc vào việc bạn áp dụng nó như thế nào cho hiệu quả.

Chẳng hạn như công việc bán đồ cũ thì không phải lúc nào bạn cũng có đồ cũ để bán. Vậy thì bạn cũng có thể mua lại đồ cũ của người khác, tái chế lại cho bắt mắt 1 chút và bán lại đồ cũ để giá rẻ hơn với thị trường.

Nếu bạn là dân văn phòng, có nhiều thời gian rảnh rỗi thì cũng có thể bắt tạy tạo dựng cho mình một blog riêng, tuy nhiên việc này đòi hỏi bạn phải thực sự đam mê về 1 lĩnh vực nào đó, có sự kiên nhẫn vì nếu như blog bạn viết 1,2 tháng mà không có người xem bạn sẽ nản ngay, chính vì thế cần phải kiên nhẫn rất rất nhiều.

Nếu bạn có 1 sản phẩm nào đó mà thị trường đang cần thì có thể kết hợp chạy quảng cáo facebook hoặc google để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Hoặc nếu bạn có một số vốn nhàn rỗi, bạn có thể trích ra khoảng 25% để mua Bitcoin và trữ. Sau một thời gian thì bạn có thể bán ra và kiếm lời từ việc tăng giá. Như các bạn đã biết thì giá trị của Bitcoin đã tăng rất nhanh và mạnh trong vòng 10 năm qua, tốc độ tăng nhanh hơn cả vàng và USD.

Cuối cùng, bạn cũng có thể sáng tạo, kết hợp tất cả các ý tưởng kiếm tiền tại nhà lại với nhau sao cho hiệu quả theo cá nhân mình.

Có 1 câu nói đó là “Bạn kiếm 100 đô từ 1 người thì khó, nhưng nếu bạn kiếm 1 đô từ 100 người thì dễ hơn nhiều”. Đừng cố gắng kiếm quá nhiều tiền từ một lĩnh vực nào đó, mà bạn có thể kết hợp kiếm từ mỗi lĩnh vực 1 ít thì cũng đã ok rồi ^^.

Tổng kết

Bài viết hướng dẫn kiếm tiền tại nhà đơn giản, trong thời gian rảnh đã khá dài và mình tạm dừng tại đây. Sau này nếu có một ý tưởng hay ho nào đó mình sẽ chia sẻ ngay trong bài viết này, các bạn có thể lưu bài viết này lại và nếu cần thì đọc nhé.

Mình hy vọng bài viết hướng dẫn kiếm tiền tại nhà đơn giản này sẽ có ích và cho bạn một vài ý tưởng nào đó gia tăng thêm thu nhập cho mình. Có bất kỳ thắc mắc nào về bài viết thì để lại bình luận bên dưới mình sẽ trả lời.

Chia sẻ bài viết đến những bạn bè, người thân nào của bạn cần nhé !

Thân ái !

Thẻ bài viết : kiếm tiền tại nhà, kiếm tiền tại nhà đơn giản, hướng dẫn kiếm tiền tại nhà, đầu tư, chứng khoán, tiền điện tử, kiếm tiền tại nhà đơn giản, kiếm tiền tại nhà hiệu quả, cách kiếm tiền tại nhà tốt nhất, kiếm tiền tại nhà cho học sinh, kiếm tiền tại nhà cho mẹ bỉm sửa, hướng dẫn kiếm tiền online tại nhà, kiếm tiền online bằng máy tính, cách kiếm tiền với bitcoin, cách đầu tư kiếm tiền tốt nhất, kiếm tiền tại nhà cho người mới bắt đầu