Đơn xin nghỉ phép mẫu công ty chuẩn 2019, đơn xin nghỉ phép không lương dành cho công nhân viên, nhu cầu được trình bày đầy đủ, dễ hiểu.

Nhấn vào nút liên kết để tải về máy. Tải văn bản

I. Viết đơn xin nghỉ phép có cần thiết và bắt buộc hay không?

Nghỉ phép là vấn đề thường gặp tại các Công Ty và câu chuyện bạn nghỉ phép có việc riêng, Nghỉ phép đau ốm dài ngày, nghỉ phép để làm đám cưới, đám giỗ hay đám ma... là việc rất phổ biến, dưới dây tailieumau.com xin gửi đến các bạn những mẫu đơn xin nghỉ phép thường gặp nhất.

Khi bạn nghỉ phép và viết đơn xin nghỉ phép, đó là điều lịch sự và tôn trọng doanh nghiệp mà bạn đang công tác làm việc, sự đánh giá của các quản lý Công Ty khi bạn viết đơn sẽ thuận lợi hơn trong công việc sau này khi kết thúc thời hạn nghỉ phép.

Đơn xin nghỉ phép mẫu 01

don xin nghi phep

Mẫu đơn xin nghỉ phép chuẩn 2019 các cá nhân download nhiều nhất (Mẫu 01)    

 

Đơn xin nghỉ phép mẫu 02

đơn xin nghỉ phép mẫu số 2

Mẫu đơn xin nghỉ phép mẫu số 2.    

 

Đơn xin nghỉ phép mẫu 03

Mẫu đơn xin nghỉ phép 03

Mẫu đơn xin nghỉ phép mẫu số 3 không có nội dung bàn giao.     

 

Đơn xin nghỉ phép mẫu 04

Đơn nghỉ phép mẫu số 5

Mẫu đơn xin nghỉ phép mẫu số 4 nội dung nghỉ hưởng lương và không lương.    

 

Đơn xin nghỉ phép mẫu 05

Mẫu đơn xin nghỉ phép mẫu số 5 nội dung nghỉ hưởng lương và không lương.     

 

Đơn xin nghỉ phép rất phổ biến và cần thiết đối với công nhân viên người lao động. Có rất nhiều nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan dẫn đến việc công nhân viên cần phải xin nghỉ phép như việc hiếu hỷ trong gia đình, bạn bè thân thiết hoăc có vấn đề riêng cần nghỉ phép. Do đó, để nghỉ phép đúng quy định thì việc cần mẫu đơn xin nghỉ đầy đủ thông tin là rất cần thiết.

II. Quy trình xin nghỉ phép

    Bước 1: Làm đơn xin nghỉ phép

Trước tiên người lao động muốn xin nghỉ phép điền nội dung trong mẫu đơn xin nghỉ phép (Các mẫu đơn này bạn có thể download tại các link phía trên do tailieumau.com cung cấp hoặc lấy ở phòng hành chính nhân sự sau đó ghi nội dung cho phù hợp với tình huống của mình, nên xin nghỉ phép theo luật mà công ty đề ra tránh sự gian dối sẽ ảnh hướng sau này).

    Bước 2: Gửi đơn xin phép đến cấp Quản Lý

Nguyên tắc là người xin nghỉ phép phải chuyển giấy xin nghỉ phép cho người Quản lý trực tiếp duyệt hoặc phòng hành chánh nhân sự có thẩm quyền

Thẩm quyền duyệt nghỉ phép theo các Công Ty tại Việt Nam:

  • Dưới 01 ngày: Trưởng/Phó phòng
  • Từ 01 – 05 ngày: Trưởng phòng
  • Từ 05 ngày trở lên: Giám đốc hoặc Tổng Giám Đốc

Trong một số trường hợp nghỉ gấp, người xét duyệt nghỉ ngay lập tức là trưởng phó phòng, Giám Đốc có thể đồng ý trước bằng miệng hoặc tin nhắn, không cần phải có đồng ý bằng văn bản mới được phép nghỉ, sau đó người xét duyệt sắp xếp lại lịch làm việc, thời gian bắt đầu nghỉ của người lao động và khối lượng công việc, căn cứ vào quy định của công ty để xét duyệt ký bằng văn bản có hoặc không có dấu.

    Bước 3: Chuyển giấy xin nghỉ phép cho bộ phận nhân sự

Bộ phận xét duyệt chuyển giấy xin phép cho bộ phận nhân sự để cập nhật vào sổ thông tin nhật ký làm việc của công nhân viên.

Nếu đơn xin phép đã được duyệt nhưng nếu không chuyển cho bộ phận nhân sự sẽ tính là nghỉ không lý do. (Thường là các Công Ty có quy mô và quy trình khép kín sẽ có phần này)

Trường hợp đặc biệt, đột xuất có thể được nghỉ trước, sau đó bổ sung giấy xin phép cho bộ phân nhân sự nhưng phải báo cho quản lý biết và cuối cùng thông báo phải được đưa đến trước cho bộ phận nhân sự trước ngày tính lương của tháng.

Lúc này, bộ phận nhân sự sẽ cập nhật vào sổ và bắt đầu tính quá trình nghỉ phép và hoàn tất quá trình.

XEM THÊM: