Mẫu đơn xin nghỉ học chuẩn file word, cách viết đơn xin nghỉ học của học sinh hoặc của phụ huynh gửi cho nhà trường xin phép nghỉ một vài ngày

Nhấn vào nút liên kết để tải về máy. Tải văn bản

Đơn xin nghỉ học được chia làm 2 mẫu đơn xin phép nghỉ học, một là do các bậc phụ huynh viết hoặc do chính học sinh, sinh viên viết, chúng ta cần nên để ý để viết gửi cho nhà trường để xin phép nghỉ.

1. Đơn xin nghỉ học do học sinh, sinh viên viết.

Để viết đơn xin nghỉ học vừa đúng mẫu lại vừa thuyết phục được giáo viên chủ nhiệm hay giáo viên bộ môn ngoài việc tuân thủ các bước viết đơn xin nghỉ học đúng quy trình giáo dục, các bạn nên chú ý đến phần trình bày của giấy phép xin nghỉ học và đặc biệt là phần lý do xin nghỉ học.

Lý do nghỉ học là phần quan trọng nhất mà các thầy cô sẽ chú ý khi đọc lá đơn xin nghỉ học viết tay của bạn. Các bạn nên trình bày đúng lý do chính đáng mà mình viết đơn xin nghỉ và kèm theo lời xin phép của phụ huynh nữa là bạn đã có một lá đơn xin nghỉ học thuyết phục rồi đấy.

      1.1 Đơn xin nghỉ học do học sinh viết

Các bạn học sinh, sinh viên nên cũng cần cân đối thật kỹ xem có nên nghỉ không, nếu vì lý do sức khỏe không đảm bảo để có thể tiếp tục đi học được thì bạn mới nên xin nghỉ, bởi trên thực tế có nhiều trường hợp xin nghỉ học chỉ để đi chơi, đám cưới, ... điều này sẽ ảnh hưởng đến hạnh kiểm do giao viên đánh giá.

Tham khảo: Đơn xin phép nghỉ học một ngày THCS, THPT

don xin phep nghi hoc hoc sinh

Đơn xin nghỉ học do học sinh viết   

 

      1.2 Đơn xin nghỉ học do sinh viên viết

Mẫu đơn nghỉ học của sinh viên phải đảm bảo những tiêu chí sau: mã số sinh viên, trường và hệ đào tạo... Các bạn sinh viên nên chú ý nộp đơn xin nghỉ học phải kèm theo các giấy tờ như chứng nhận của bệnh viện cấp, Quận,Huyện trở lên (Nếu nghỉ học do sức khoẻ). Đơn chỉ có giá trị trong ngày sinh viên xin nghỉ học.

don xin phep nghi hoc sinh vien

Đơn xin nghỉ học do sinh viên viết   

2. Đơn xin phép nghỉ học do phụ huynh viết

Mẫu đơn này dành cho các bậc phụ huynh viết để xin phép con em mình nghỉ học vì một số lý do nào đó, phụ huynh dùng mẫu này thường cho các em còn đang học từ các cấp THPT, THCS, tiểu học.

don xin phep nghi hoc do phu huynh viet

Mẫu đơn xin phép nghỉ học cho phụ huynh   

XEM THÊM: