img

Mới đây, Google đã chính thức mở cửa Google Wallet cho người dùng Android tại Việt Nam. Đây là một tính năng cho phép thanh toán không chạm bằng thẻ VISA của một số ngân hàng trong nước. Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần tải ứng dụng của Google trên Play Store.

Có thể bạn sẽ thấy khá rối rắm vì cách đặt tên của Google – đã Google Pay lại còn Wallet. Đó là vì ứng dụng Google Pay đã được đổi tên thành Google Wallet, còn bản thân Google Pay là dịch vụ thanh toán. Khi lên cửa hàng ứng dụng, bạn sẽ tìm thấy Google Wallet rất dễ dàng.

Dù mang tên là Google Pay, ứng dụng này thật ra hoạt động được cả trên iOS để bạn có thể sử dụng dịch vụ Google Wallet mà không cần lo lắng chuyện xài điện thoại nào. Sforum sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và thanh toán bằng ứng dụng này với các bước đơn giản sau đây.

Các thẻ ngân hàng hỗ trợ Google Pay hiện tại:

  • Á Châu (ACB).
  • Chú ý: chỉ hỗ trợ thẻ Credit, không hỗ trợ Debit.
  • Shinhan Bank.
  • Vietcombank
  • Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).
  • Tiên Phong (TPBank).
  • Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bước 1: Đầu tiên, bạn có thể tải ứng dụng Google Wallet về máy của mình. Dù là trên nền tảng nào thì các bước tiếp theo cũng như nhau.

Bước 2: Mở ứng dụng. Chọn “Add to Wallet” để bắt đầu thêm thẻ vào tài khoản Google Pay.

Bước 3: Chọn loại thẻ. Ở đây chúng ta chọn dòng Payment Card (thẻ thanh toán).

Bước 4: Nhập số thẻ ngân hàng bạn muốn sử dụng. Bạn cần cung cấp cả thời điểm hết hạn và số CCV. Sau đó kéo xuống dưới cùng màn hình và chọn Save.

Bước 5: Điều khoản sử dụng (Issuer Terms) sẽ hiện ra. Bạn cần cuộn xuống dưới cùng để nút “More” biến thành “Accept” (chấp nhận). Chọn Accept.

Bước 6: Google Pay sẽ hỏi phương thức xác nhận bạn muốn sử dụng. Bạn có hai lựa chọn: “Call your bank” (gọi điện đến ngân hàng) và “Send a code to your bank statement” (gửi code thông qua một khoản thanh toán tạm thời”.

Bước 7: Chọn “Send a code…”, sẽ có một tin nhắn được gửi tới bạn chứa dòng mã xác nhận. Nhập nó vào ô trống. Nếu đổi ý, bạn có thể chọn dòng “Change verification method”.

Bước 8: Nếu chưa bật NFC, điện thoại sẽ yêu cầu bạn bật tính năng này. Chọn Turn on NFC. Nếu đã bật, tới bước 9.

Bước 9: Ứng dụng sẽ thông báo đã hoàn thành việc bật. Bạn có thể chọn “How to pay contactless” để tham khảo cách thanh toán. Chọn OK.

Như vậy là việc thêm thẻ VISA vào tài khoản Google Wallet của bạn đã hoàn tất. Bạn đã sẵn sàng thanh toán bằng Google Wallet / Google Pay tại bất kỳ cửa hàng hay dịch vụ nào chấp nhận Google Pay.

Ngoài ra, Google Wallet còn có thể được dùng để lưu trữ các thông tin như vé xe, lịch sử tiêm vaccine, hay các loại thẻ khuyến mãi khác, y hệt như một ví tiền thực thụ. Chỉ việc chọn các mục tương ứng ở bước 3 và làm theo hướng dẫn của ứng dụng trên màn hình. Chúc bạn thành công!