img

Có nên sử dụng sàn Bybit, Bybit có tốt không, đánh giá Bybit 2021 toàn tập chi tiết nhất, Bybit có an toàn không, thông tin chi tiết về Bybit

Bạn đang tìm kiếm một bài viết đánh giá sàn Bybit để xem Bybit có tốt không và có nên sử dụng Bybit không thì đây là bài viết dành cho bạn

Là một trong những sàn margin được ưa chuộng trong thế giới tiền điện tử và đã ra mắt các dịch vụ của mình vào cuối năm 2018 nhưng tại Việt Nam, ByBit vẫn chưa thực sự được biết đến một cách rộng rãi.

Bybit là một sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử, việc trao đổi tại đây mang lại cho các nhà giao dịch khả năng giao dịch các hợp đồng vĩnh viễn về tiền điện tử với tỷ lệ đòn bẩy lên tới 100: 1. Trong thời gian hoạt động còn khá ngắn, ByBit đã xây dựng để có thể quản lý lượng thanh khoản lớn.

Vậy, sàn giao dịch mới này có thực sự đáng tin cậy hay không? Có nên sử dụng ByBit không?

Trong bài viết trước mình đã hướng dẫn các bạn rất chi tiết về cách đăng ký và sử dụng ByBit, ở bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn bài đánh giá sàn Bybit này để các bạn có thêm lựa chọn khi kiếm lợi nhuận trong giao dịch tiền điện tử tương lai.

Đánh giá sàn Bybit 2020 toàn tập, chi tiết nhất

Đánh giá trao đổi ByBit 2020

1.Tổng quan

Bybit là sàn giao dịch tiền điện tử P2P (Peer-to-peer) có trụ sở tại Singapore và các văn phòng tại Đài Loan, HongKong. Sàn giao dịch hoạt động theo Bybit Fintech Limited, công ty được đăng ký tại Quần đảo Virgin thuộc Anh.

Sản phẩm chính được cung cấp trên sàn giao dịch là các sản phẩm tương lai vĩnh viễn với tỷ lệ đòn bẩy 100: 1. Điều này có nghĩa là họ đang cố gắng cạnh tranh với các sàn giao dịch đã được thiết lập như BitMEX và Deribit có các sản phẩm tương lai không hết hạn tương tự.

Mặc dù có nhiều điểm tương đồng giữa các sàn giao dịch với nhau, nhưng có một số tính năng độc đáo mà Bybit đã đưa vào khiến sản phẩm của họ trở nên hấp dẫn hơn. Trao đổi được mở cho hầu hết các trader trên toàn thế giới và trang web đã được dịch sang tiếng Anh, tiếng Trung (giản thể và truyền thống), tiếng Hàn, tiếng Nhật và gần đây là tiếng Nga. Tuy nhiên, có một số khu vực pháp lý mà họ không hoạt động và chúng bao gồm các quốc gia như Hoa Kỳ, Syria và tỉnh Quebec của Canada.

Đánh giá tổng quan ByBit
Đánh giá tổng quan ByBit

Số lượng Trader và khối lượng giao dịch phái sinh đã tăng đáng kể trong vài quý vừa qua. Trước đó, Bitmex từng là sàn giao dịch ký quỹ tốt nhất, nhưng do sự thay đổi gần đây trong tâm lý của các nhà giao dịch và những tranh cãi xung quanh vụ hack Bitmex, rất nhiều nhà giao dịch bắt đầu chuyển sang các sàn giao dịch ký quỹ mới như Bybit và Binance

ByBit rõ ràng là một sàn chiến thắng khi họ biết lắng nghe và chú ý đến tâm lý người dùng và kể từ năm ngoái lượng người dùng của họ liên tục tăng. Nhiều người thắc mắc rằng làm thế nào một sàn giao dịch trẻ như Bybit có thể chiếm được trái tim của các nhà giao dịch trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. Chúng ta cùng tìm hiểu sâu  hơn về tính năng cũng như rủi ro, bảo mật, phí giao dịch và một số câu hỏi khác để hiểu hơn về trao đổi này nhé!

2. Bybit là gì?

ByBit là một trong những nền tảng giao dịch ký quỹ phái sinh tiền điện tử phát triển nhanh nhất. Công cụ khớp lệnh Bybit có khả năng xử lý 100.000 TPS, do đó bạn không phải lo lắng về vấn đề quá tải và cung cấp độ trễ thấp (1ms).

Với hơn 100.000 người dùng và hỗ trợ đa ngôn ngữ, Bybit hiện là một trong 3 sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu trên thế giới.

Hiện tại Bybit cung cấp hai loại hợp đồng:

  1. Hợp đồng vĩnh viễn USDT : Tiền ký quỹ được sử dụng là USDT và đó là hợp đồng tuyến tính. Nếu bạn đang giao dịch bằng BTCUSDT, tôi khuyên bạn nên sử dụng giao dịch này cho người mới bắt đầu.
  2. Hợp đồng  nghịch đảo: Hợp đồng nghịch đảo có nghĩa là nếu một nhà giao dịch muốn giao dịch hợp đồng BTC / ETH / XRP / EOS, tiền điện tử cơ bản phải được sử dụng làm tiền ký quỹ để giao dịch hợp đồng tương ứng.
    Hợp đồng của ByBit
    Hợp đồng của ByBit

    Hiện tại các đồng tiền sau có sẵn trên Bybit để giao dịch ký quỹ:

    1. BTC
    2. ETH
    3. XRP
    4. EOS
    5. USDT

3. Các tính năng của ByBit – Điều gì làm cho ByBit trở nên đặc biệt?

Không giống như các sàn giao dịch ký quỹ khác, Bybit cung cấp bố cục tối giản, nhưng bên trong, nó được tích hợp tất cả các tính năng có thể giúp bạn có trải nghiệm giao dịch mượt mà hơn. Mình sẽ chỉ đề cập tới một số tính năng tiêu biểu của ByBit mà bạn cần lưu ý khi giao dịch, bạn có thể tìm hiểu thêm các tính năng khác tại đây

3.1. Trao đổi tập trung cho giao dịch khối lượng cao

ByBit hỗ trợ 5 loại tiền điện tử khối lượng lớn để giao dịch, bao gồm BTC, ETH, EOS, XRP và USDT . Gần đây, họ đã giới thiệu giao dịch trước USDT, trong đó P&L được tính bằng USDT, giúp cho người dùng dễ dàng tính toán tài sản của mình hơn.

3.2. Đòn bẩy cao

Bybit là một sàn giao dịch có đòn bẩy, điều đó có nghĩa là họ cho phép giao dịch ký quỹ tiền điện tử. Các trader sẽ chỉ mất 1 lượng tài sản nhỏ trong  số tài sản ban đầu làm tài sản thế chấp cho các giao dịch của họ.

ByBit cung cấp đòn bẩy lên tới 100 lần, đây là số tiền bạn có thể vay từ sàn giao dịch

Major Pro 💯: Với Bybit, đòn bẩy có thể điều chỉnh tự do, có nghĩa là nó có thể được thay đổi ngay cả sau khi mở một vị trí, đây là điều không thể thực hiện trên các sàn giao dịch khác.

Đòn bẩy ByBit
Đòn bẩy ByBit

Ví dụ: nếu bạn đã mở một vị trí 100 USD và bạn sử dụng đòn bẩy 50X, bạn sẽ có thể giao dịch giá trị hợp đồng là 5.000 USD. Và 100 USD này được gọi là “Initial margin”- Ký quỹ Ban đầu.

3.3. Dễ dàng sử dụng thiết bị đầu cuối giao dịch

Bybit cung cấp một trong những thiết bị đầu cuối giao dịch trực quan và nếu bạn là người đang chuyển từ một sàn giao dịch hiện có như Bitmex hoặc Binance, bạn sẽ rất ngạc nhiên. Bây giờ, đừng hiểu lầm dễ dàng với đơn giản vì thiết bị đầu cuối giao dịch Bybit rất mạnh, cũng như mạnh mẽ về các tính năng.

3.4. Ứng dụng di động ByBit

Đối với những người giao dịch đang di chuyển, bạn chắc chắn sẽ muốn theo dõi các vị trí mở của mình. Đây là lý do tại sao Bybit đã phát triển các ứng dụng di động của họ. Nó có sẵn trong 2 hệ điều hành iOS và Android, chức năng cũng như giao diện khá giống với Web.

Ứng dụng trên di động của ByBit
Ứng dụng trên di động của ByBit

Mình đã dùng thử ứng dụng di động Bybit khá lâu sau ứng dụng web của họ và rất ngạc nhiên bởi sự đơn giản và chất lượng của nó. Đây là ứng dụng với tất cả các tính năng cần thiết trong giao dịch. Trong khi tất cả các ứng dụng di động tương tự từ các sàn giao dịch khác, ứng dụng di động Bybit trông đơn giản và dễ sử dụng hơn rất nhiều. Ứng dụng di động có sẵn cho cả iOS và Android.

3.5. Không yêu cầu KYC

Bybit là một trong số ít các trao đổi KYC chất lượng cao và bạn có thể đăng ký từ bất kỳ nơi nào trên thế giới trừ khi bạn sống ở một quốc gia bị hạn chế hoặc ở Hoa Kỳ. Người dùng ở Hoa Kỳ có thể sử dụng VPN như NordVPN để truy cập Bybit.

Quá trình đăng ký diễn ra nhanh chóng và bạn cũng có quyền nhận được phần thưởng tham gia, mình đã giải thích trong bài hướng dẫn đăng ký và sử dụng ByBit trước đây.

3.6. Bảo hiểm rủi ro

Bybit cho phép bạn giữ cả hai vị trí Long và Short ngắn hạn cùng một lúc. Họ cũng cung cấp chế độ cô lập, cho phép bạn sử dụng các đòn bẩy khác nhau cho các vị trí đồng thời.

3.7. Đổi tiền theo tỷ giá thị trường

Bybit cũng cho phép bạn trao đổi một đồng tiền khác. Ví dụ: nếu bạn đang giữ ETH và muốn chuyển đổi nó thành BTC hoặc USDT, bạn cũng có thể làm điều đó. Giá cả giống như bất kỳ một trao đổi phổ biến thông thường.

Tính năng đổi tiền của ByBit
Tính năng đổi tiền theo giá thị trường của ByBit

Tuy nhiên, tính năng này không nổi bật lắm và bạn có thể thấy ở những sàn giao dịch tương tự như ByBit.

4. Phí Bybit là gì?

Các khoản phí trên Bybit là một trong những lý do vì sao nó được ưu tiên và được sử dụng phổ biến. CEO Ben Zhou và đội ngũ phát triển của ông đã thực hiện một công việc tuyệt vời bằng cách giữ các khoản phí ở mức thấp nhất trong ngành công nghiệp phái sinh tiền điện tử.

Bybit tính phí 0,075% dưới dạng phí nhận và cung cấp 0,025% dưới dạng giảm giá cho các nhà sản xuất.

Phí ByBit
Phí ByBit

Ví dụ:

  • Nhà giao dịch A mua 10.000 hợp đồng BTCUSD bằng cách sử dụng lệnh Thị trường.
  • Trader B bán 10.000 hợp đồng BTCUSD bằng lệnh Giới hạn.

Giả sử giá thực hiện là 8.000 USD:

  • Phí nhận tiền cho Trader A = 10.000 / 8.000 x 0,075% = 0,0009375 BTC
  • Nhà sản xuất giảm giá cho Trader B = 10.000 / 8.000 x -0.025% = -0.0003125 BTC

Do đó, khi thực hiện, Trader A sẽ thanh toán 0,0009375 BTC phí Taker và Trader B sẽ nhận được 0,0003125 BTC tiền hoàn trả của Maker.

Note: Phí giao dịch là như nhau đối với Hợp đồng nghịch đảo và hợp đồng USDT trong thời điểm hiện tại.

5. Cuộc thi giao dịch

Một điều nữa mà mình thấy khá thú vị về trao đổi Bybit đó là các cuộc thi giao dịch của họ. Chúng được tổ chức trên cơ sở đặc biệt và chúng cho phép các nhà giao dịch đối đầu với nhau. Các cuộc thi giao dịch khác nhau sẽ được khởi chạy, bạn có thể tham gia và giành giải thưởng tiền mặt. Có các cuộc thi giao dịch địa phương (nơi người giao dịch nói chung 1 ngôn ngữ hoặc ở cùng 1 khu vực địa lý cụ thể) và các cuộc thi giao dịch toàn cầu.Giải thưởng sẽ tùy vào quy mô tổ chức mà sẽ có những mức giải thưởng khác nhau

Tất nhiên, Bybit không chỉ tổ chức các cuộc thi này để làm từ thiện. Những cuộc thi này khuyến khích khối lượng giao dịch trên nền tảng của họ khiến họ phải trả phí. Vì vậy, bạn nên cân nhắc 1 chút ở điểm này khi tham gia cuộc thi.

6. Isolated margin và cross margin

Bybit cung cấp hai chế độ margin và bạn có thể lựa chọn loại margin bất kỳ dựa trên sở thích của mình. Chế độ Isolated margin ít rủi ro hơn. Nếu bạn đang bắt đầu với giao dịch phái sinh, mình khuyên bạn nên sử dụng chế độ ký quỹ Isolated margin

6.1. Isolated margin trên Bybit là gì?

Tính năng này của Bybit đảm bảo rằng Margin được đặt vào một vị trí được tách biệt khỏi số dư tài khoản của người giao dịch. Điều này giúp một nhà giao dịch quản lý rủi ro của họ một cách phù hợp vì số tiền tối đa mà một nhà giao dịch sẽ mất từ ​​thanh lý được giới hạn ở mức ký quỹ được đặt cho vị trí mở đó.

6.2. Cross margin là gì?

Không giống như chế độ ký quỹ bị cô lập (Isolated margin), trong chế độ ký quỹ chéo (cross margin), toàn bộ số dư khả dụng của bạn trong cặp giao dịch tương ứng được sử dụng làm ký quỹ.

Lưu ý: Bạn có một tùy chọn để trao đổi giữa isolated margin và cross margin khi có vị trí mở. Lần duy nhất điều này sẽ không thể xảy ra khi chính sự thay đổi có thể kích hoạt thanh lý ngay lập tức.

7.Tiền thưởng chào mừng của Bybit

Để thưởng và chào đón các nhà giao dịch mới, Bybit cung cấp phần thưởng tham gia lên tới 90 đô la.

Ví dụ: nếu khoản tiền gửi đầu tiên của bạn trên nền tảng lớn hơn 0,05 BTC thì bạn sẽ nhận được thêm 5$. Nếu vượt quá 0,5 BTC thì bạn sẽ có thêm 50 đô la. Nếu bạn gửi tổng cộng hơn 1 BTC, bạn sẽ nhận được thêm 20 đô la. Bạn có thể kiếm được tiền bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ sau như được hiển thị bên dưới:

Nhiệm vụ khi nhận phần thưởng ByBit - đánh giá sàn Bybit
Nhiệm vụ khi nhận phần thưởng ByBit

Những khoản tiền bổ sung này có thể là một cách tuyệt vời để bạn tăng số dư tài khoản của mình. Ngoài ra, nếu bạn đã có kế hoạch tham gia Bybit và giao dịch ở đó, chúng có thể được xem như là các quỹ giao dịch miễn phí.

Hãy nhớ rằng: Tiền thưởng có thể được sử dụng làm ký quỹ giao dịch nhưng không thể rút. Lợi nhuận từ tiền thưởng có thể được rút. Tiền thưởng phải được kích hoạt bằng hoạt động giao dịch trong vòng 21 ngày sau khi nhận được tiền thưởng, sau đó nó sẽ bị mất. Sau khi kích hoạt, nó sẽ không hết hạn nữa. Nếu phần thưởng của bạn không được kích hoạt, bạn sẽ nhận được email thông báo 7 ngày trước khi hết hạn.

8. Mã giới thiệu của Bybit

Bạn có thể sử dụng liên kết này trực tiếp để thêm mã giới thiệu Bybit mà bạn cần, nhấp vào đường dẫn đăng ký sau để nhận được ưu đãi: đăng ký Bybit

Trong trường hợp bạn cần thêm mã giới thiệu trực tiếp, thì bạn có thể gõ trực tiếp mã: 6BQMV

9. Bybit có an toàn không?

Đây là một trong những câu hỏi quan trọng nhất mà bất kỳ người dùng sàn giao dịch nào cũng thắc mắc. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến một sàn giao dịch mới mà không có hồ sơ theo dõi bảo mật để bạn có thể cân nhắc chuyển sang

Như vậy, khi xem xét sự an toàn của một sàn giao dịch,bạn nên quan tâm đến các chính sách bảo mật của họ vì nó liên quan đến quản lý tiền điện tử, công cụ bảo mật người dùng và tất nhiên là quản lý rủi ro.

9.1. Sàn giao dịch bảo mật

Để chống lại mối đe dọa từ tin tặc, Bybit vận hành một giải pháp lưu trữ ví lạnh an toàn . Điều này có nghĩa là họ lưu trữ phần lớn dự trữ tiền điện tử của họ và tất cả các khoản tiền của khách hàng, trong ví ngoại tuyến được lưu trữ ở vị trí “air-gapped” – bảo mật trên không

Chỉ có một phần nhỏ tiền điện tử của riêng họ được giữ trong ví nóng để phục vụ nhu cầu của các nhà giao dịch khi rút tiền. Nếu họ cần chuyển tiền từ kho lạnh, họ cần sử dụng sơ đồ địa chỉ đa chữ ký.

Đa chữ ký có nghĩa là việc trao đổi sẽ cần nhiều hơn một khóa để ký một giao dịch từ ví này sang ví khác. Điều này ngăn ngừa rủi ro gây ra bằng cách có một cá nhân quản lý tất cả các khoản tiền trên sàn giao dịch.

9.2. Truyền thông được mã hóa

Để ngăn chặn rủi ro do các cuộc tấn công và lừa đảo trực tuyến, trang web Bybit có mã hóa SSL đầy đủ. Có nghĩa là tất cả mật khẩu và thông tin địa chỉ mà bạn gửi sẽ được mã hóa lại.

Điều này cũng là lợi thế để phát hiện ra một trang web lừa đảo. Nếu bạn đang ở trên một trang web trông giống như Bybit nhưng nó không có khóa an toàn trong trình duyệt, thì đó là dấu hiệu bạn đang ở trên một trang web lừa đảo và bạn nên thoát khỏi nó ngay lập tức.

9.3. Quỹ bảo hiểm

Để quản lý rủi ro do thiếu hụt trong thanh toán hợp đồng tương lai, Bybit vận hành một quỹ bảo hiểm của họ.

Về cơ bản, quỹ này sẽ được sử dụng trong trường hợp một nhà giao dịch bị thanh lý ở mức thấp hơn “bankruptcy price” –  giá phá sản của họ. Cái sau là mức giá mà biên độ ban đầu của nhà giao dịch đã hoàn toàn cạn kiệt.

Số lượng Bitcoin hiện tại trong quỹ bảo hiểm ByBit
Số lượng Bitcoin hiện tại trong quỹ bảo hiểm ByBit

Nếu không có quỹ, sẽ có một sự thiếu hụt, các đối tác của thương mại sẽ không được thực hiện toàn bộ. Đây thực chất là một chính sách bảo hiểm sẽ bảo vệ các nhà giao dịch trong trường hợp Bybit không thể thanh lý vị trí ở mức giá phá sản hoặc giá tốt hơn.

Các khoản tiền này được bổ sung với mức ký quỹ ban đầu mà các nhà giao dịch thanh lý có ngay từ đầu trong giao dịch của họ. Sự khác biệt giữa giá mà thương nhân được thanh lý và giá phá sản là số tiền sẽ được gửi đến, hoặc lấy từ quỹ bảo hiểm.

9.4. Xác thực hai yếu tố

Trong hầu hết các trường hợp, mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh của một thương nhân là từ chính bản thân họ. bên cạnh sự bảo mật vốn có của sàn. Đó là lý do tại sao Bybit có một số công cụ sẽ giúp bảo vệ tài khoản của bạn khỏi tin tặc bằng mật khẩu của bạn.

Xác thực 2FA của ByBit - đánh giá sàn Bybit
Xác thực 2FA của ByBit

Một trong những công cụ quan trọng nhất mà họ đã đưa vào là xác thực hai yếu tố 2FA. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng điện thoại của mình để xác thực vào tài khoản hoặc gửi giao dịch. Bạn phải kích hoạt trình xác thực google trước khi bạn được phép rút bất kỳ đồng tiền nào.

10. Phí rút tiền Bybit

Rất nhiều sàn giao dịch có phí ẩn dưới dạng phí rút tiền. Tuy nhiên, phí rút tiền Bybit là tối thiểu và bạn sẽ chỉ phải trả phí khai thác, chỉ được cung cấp bởi các trao đổi phái sinh chất lượng hàng đầu. Dưới đây là bảng phân tích phí rút tiền Bybit:

 BTCETHXRPEOSUSDT
Phí rút tiền0,00050,010,250,15

Tuy nhiên, Rút tiền không phải là ngay lập tức. Mà họ rút tiền theo đợt, và hiện tại 3 lần một ngày.

Dưới đây là giới hạn rút tiền tối thiểu đối với các đồng tiền được hỗ trợ:

Tiền điện tửBTCETHXRPEOSUSDT
Rút tiền tối thiểu0,002BTC0,02ETH0,2EOS20XRP50 USDT

Lưu ý: Không có giới hạn tiền gửi tối thiểu.

11. Kết Luận

Kết thúc bài đánh giá sàn Bybit tại đây, có thể nói Bybit là một trong những sàn giao dịch phái sinh an toàn nhất và nhanh nhất mà bạn có thể tìm thấy trong các sàn giao dịch tiền điện tử. Công ty ByBit thường tham gia vào tất cả các sự kiện tiền điện tử công đồng lớn, điều này làm tăng thêm sự tin tưởng cho ByBit. Hỗ trợ khách hàng đa ngôn ngữ  và người quản lý tài khoản chuyên dụng đảm bảo các nhà giao dịch như bạn có thể bắt đầu với ByBit một cách dễ dàng nhất.

Đăng ký ngay Bybit và nhận thưởng 90 usd

Công cụ giao dịch của ByBit là một trong những công cụ tốt nhất mình thấy trong thời gian gần đây và hiển nhiên nó trở thành trao đổi phái sinh của các nhà giao dịch tiền điện tử.

Dưới đây là đánh giá sàn Bybit theo tỷ lệ và tóm tắt ưu nhược điểm của ByBit:

Xếp hạng theo tỷ lệ của ByBit - đánh giá sàn Bybit
Xếp hạng đánh giá sàn ByBit theo tỷ lệ

Và mình đã đề cập ở trên, Bybit cung cấp phần thưởng chào đón cũng hấp dẫn cho người dùng mới, đây cũng là điểm thu hút người dùng rất thú vị của ByBit so với các sàn giao dịch khác.

Bên cạnh đó, ByBit cũng cần có 1 số lĩnh vực cần cải thiện như mình đã đề cập trong bảng xếp hạng trên. Tuy nhiên những điểm hạn chế này hoàn toàn có thể dẽ dàng cải thiện trong tương lai, ByBit vẫn còn là một sàn giao dịch phái sinh mới trong thế giới tiền điện tử, nó đang nỗ lực phát triển để ngày càng thu hút nhiều người dùng tin hơn.

Trong bài đánh giá này, mình vừa chia sẻ với các bạn những tổng hợp hiểu biết của mình về: Đánh giá sàn Bybit 2010 toàn tập, chi tiết nhất.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về cách sử dụng sàn Bybit thì có thể để lại bình luận bên dưới mình sẽ giải đáp cho các bạn nha.

Từ khóa tìm kiếm : đánh giá sàn Bybit, có nên dùng Bybit, đánh giá sàn Bybit 2020, Bybit có tốt không, đánh giá sàn ByBit mới nhất