img

Từ A đến Z đánh giá sàn Bitmex 2020 với tất cả mọi thông tin một cách đầy đủ và đặc biệt là không thiên vị, chức năng, độ an toàn của Bitmex

Bạn đang tìm một bài viết đánh giá sàn Bitmex 2020 với tất cả mọi thông tin một cách đầy đủ và đặc biệt là không thiên vị thì đây là bài viết bạn đang cần.

Đây là bài viết đánh giá sàn Bitmex khá dài, bạn vui lòng đọc hết bài viết rồi sau đó hãy quyết định có nên đăng ký sàn này hay không.

Cập nhật quan trọng:

Vào tháng 10 năm 2019, Bitmex đã phạm sai lầm đó là tiết lộ tất cả email người dùng đã đăng ký sàn của họ. Điều này đặt bảo mật và quyền riêng tư của tất cả người dùng vào thế nguy hiểm. Kiểu quản lý sai lầm này là một sự kiện không may trong thế giới tiền điện tử mà bảo mật luôn được đặt lên hàng đầu

Bạn có thể cân nhắc sử dụng 2 sàn giao dịch được đề cập dưới đây vì nó tốt hơn Bitmex về các hoạt động và bảo mật:

Có nhiều thắc mắc tới sàn tiền điện tử Bitmex :

  • Sàn Bitmex là gì?
  • Sàn Bitmex khác với các sàn còn lại như thế nào?

Đến nỗi, ngay cả CoinMarketCap cũng đã liệt kê sai thứ hạng của sàn này, càng làm tăng thêm sự nhầm lẫn cho người dùng.

Hiện có rất ít người trong thế giới tiền điện tử hoàn toàn hiểu được hoạt động của sàn giao dịch Bitmex. Vì vậy, hôm nay mình quyết định viết bài đánh giá sàn Bitmex này theo cách không thiên vị và cho bạn biết mọi thứ về vấn đề đó.

Trong bài đánh giá sàn Bitmex hôm nay, mình sẽ dựa trên cơ sở sàn Bitmex là gì, nó cung cấp những gì và nó dành cho ai.

Bitmex là gì?

Bitmex là viết tắt của Bitcoin Mercantile Exchange. Nó là một nền tảng giao dịch ngang hàng cung cấp các hợp đồng có đòn bẩy (ký quỹ) được mua và bán bằng Bitcoin và một số loại altcoin khác.

Bạn vẫn chưa hiểu lắm?

Vâng, mình đã từng như vậy khi mới đầu tiếp cận với Bitmex. Nhưng sau đó tôi đã nghiên cứu về các hợp đồng có đòn bẩy, giao dịch ký quỹ và các công cụ phái sinh thì mình cũng sẽ hiểu được Bitmex là gì.

Giao dịch ký quỹ hay còn gọi là giao dịch đòn bẩy là một thuật ngữ được sử dụng trong thị trường giao dịch. Thị trường phái sinh là một dạng khác của thị trường giao dịch.

Bitmex là một thị trường phái sinh cho các công cụ tiền điện tử. Có nghĩa là:

Công cụ phái sinh là một công cụ có giá trị bắt nguồn từ giá trị của một hoặc nhiều cơ sở, có thể là hàng hóa, kim loại quý, tiền tệ, trái phiếu, cổ phiếu, chỉ số chứng khoán, v.v … Bốn ví dụ phổ biến nhất của công cụ phái sinh là areForwards, Futures, Options, và Swaps..

Tại Bitmex, các công cụ phái sinh tiền điện tử được mua và bán trên giao dịch ký quỹ. Giao dịch ký quỹ là:

Một hành động vay thêm tiền hoặc tiền điện tử bằng cách tận dụng số lượng tiền điện tử mà bạn đã sở hữu để mua thêm tiền điện tử.

Mình sẽ cho bạn một ví dụ:

Giả sử, bạn muốn đầu tư 2000 đô la BTC, nhưng bạn chỉ có 1000 đô la. Bây giờ để có thêm 1000 đô la, bạn sẽ vay số tiền đó thông qua tỷ lệ đòn bầy 2:1 (có nghĩa là với mỗi đô la bạn có, bạn sẽ nhận thêm một đô la để đầu tư. Đây là đòn bẩy hoặc ký quỹ thêm).

Margin hay còn gọi là giao dịch ký quỹ, tức là một hình thức bạn mượn tiền của sàn giao dịch để có thể giao dịch với các lệnh lớn. Nói một cách dễ hiểu thì chẳng hạn bạn chỉ có 500 usd, nhưng mà bạn muốn đặt 1 lệnh giao dịch là 5000 usd thì bạn sẽ không đủ tiền, do đó sàn sẽ cho bạn mượn số tiền là 4500 usd để bạn có đủ tiền là 5000 usd để thực hiện giao dịch đó.

Mà như các bạn biết rồi đấy, khi bạn mượn tiền người ta nếu bạn làm ăn tốt thì bạn sẽ có lợi nhuận lớn, nhưng nếu bạn mượn tiền người ta mà bạn làm ăn thua lỗ thì lãi bạn trả sẽ gấp nhiều lần. Và giao dịch margin cũng tương tự như vậy, bạn mượn tiền sàn để giao dịch, nếu giao dịch thắng thì bạn sẽ có lời rất nhiều, còn nếu giao dịch thua thì bạn sẽ trả lại số tiền nợ cũng gấp nhiều lần. Bản chất nó là như vậy :).

Nói một cách đơn giản, Bitmex là một sàn giao dịch kết hợp với giao dịch ký quỹ và phái sinh tài sản tiền điện tử cho các nhà giao dịch tiền điện tử.

Đến đây thì bạn cũng đã hiểu sơ qua về giao dịch trên sàn Bitmex là như thế nào.

Nếu không, mình khuyên bạn không nên bắt đầu với Bitmex vì giao dịch ký quỹ có thể gây rủi ro cao không những về tài chính mà còn về sức khỏe của bạn, nếu không được thực hiện đúng kỉ luật.

Mình có viết 1 bài viết hướng dẫn sử dụng sàn giao dịch Bitmex toàn tập, bạn có thể đọc để biết rõ hơn cách đầu tư, giao dịch margin trên Bitmex là như nào.

Lưu ý là: Bạn không giao dịch BTC thực tế bằng USD hoặc các loại tiền điện tử khác mà giao dịch BTC cho các hợp đồng Bitcoin & Altcoin có được giá trị của nó từ tài sản BTC & Altcoin thực tế. Những hợp đồng này được gọi là phái sinh. Chúng ta sẽ nói về các loại hợp đồng nhiều hơn trong bài viết này.

Đội nhóm phát triển Bitmex – Đánh giá sàn Bitmex

Đội nhóm Bitmex - đánh giá sàn Bitmex
Đội nhóm Bitmex

Nhóm nghiên cứu bao gồm các nhà phát triển, nhà kinh tế và nhà giao dịch thuật toán có kinh nghiệm cao, làm cho Bitmex trở thành một sản phẩm đáng tin cậy.

Bitmex hoàn toàn thuộc sở hữu của HDR Global Trading Limited. HDR Global Trading Limited (sau này gọi là Bitmex) được thành lập theo Đạo luật Kinh doanh Quốc tế năm 1994 của Cộng hòa Seychelles.

Các loại hợp đồng có sẵn trên Bitmex

  • Hợp đồng truyền thống hay còn gọi là hợp đồng tương lai : là một sản phẩm phái sinh và là một thỏa thuận mua hoặc bán một loại hàng hóa, tiền tệ hoặc các công cụ khác với giá định trước tại một thời điểm xác định trong tương lai. Điều này có sẵn cho BTC và các altcoin được hỗ trợ khác
  • Hợp đồng vĩnh viễn : Hợp đồng vĩnh viễn là một sản phẩm phái sinh tương tự như hợp đồng truyền thống, nhưng không có thời hạn sử dụng hoặc thanh toán như hợp đồng truyền thống. Hợp đồng vĩnh viễn bắt chước một thị trường giao dịch dựa trên giá chỉ số tham chiếu cơ bản. Điều này chỉ có sẵn cho BTC.
  • Hợp đồng lợi nhuận tăng giá của Bitmex : Nó cho phép người mua hợp đồng tham gia vào lợi thế tiềm năng của công cụ cơ bản. Điều này chỉ có sẵn cho BTC.
  • Hợp đồng lợi nhuận giảm giá của Bitmex : Nó cho phép người mua hợp đồng tham gia vào nhược điểm tiềm năng của công cụ cơ bản. Điều này chỉ có sẵn cho BTC.

Lưu ý: Hợp đồng, phí và đòn bẩy khác nhau giữa các đồng coin và chúng ta sẽ thảo luận về nó sau trong bài viết này.

Tiền điện tử được hỗ trợ trên Bitmex

Hiện tại, Bitmex chỉ hỗ trợ tiền gửi là BTC mặc dù bạn có thể thấy có nhiều loại coin khác nhau.

Với giao dịch hợp đồng phái sinh hoặc hợp đồng tương lai, bạn có thể mua/bán các hợp đồng tiền điện tử của các loại tiền sau:

  • Bitcoin (XBT)
  • Cardano (ADA)
  • Bitcoin Cash (BCH)
  • Ethereum (ETH)
  • Litecoin (LTC)
  • EOS (EOS)
  • Ripple (XRP)

Lưu ý: Trên Bitmex, Bitcoin được ký hiệu là XBT. Đây là 1 quy ước của sàn thôi bạn nhé

Đòn bẩy có sẵn trên Bitmex

Bitmex là sàn giao dịch duy nhất tại thời điểm này trên thị trường cung cấp đòn bẩy 100 lần. Điều đó có nghĩa là với mỗi BTC bạn có, bạn có thể mua bán tới 100 BTC và giao dịch như thể bạn có 100 BTC trong túi.

Bitmex cung cấp các đòn bẩy khác nhau cho các loại tiền điện tử khác nhau và loại hợp đồng khác nhau. Đây là cách chia nhỏ đòn bẩy của họ theo loại hợp đồng bạn đang chơi với nhiều loại tiền tệ khác nhau:

Có 7 loại tiền điện tử; dưới đây là đòn bẩy của chúng :

  • Bitcoin 100x
  • Bitcoin Cash 20x
  • Cardano 20x
  • EOS 20x
  • Ethereum 50x
  • Litecoin 33,33x
  • Ripple 20x

Lưu ý: Để thúc đẩy giao dịch trên Bitmex, chỉ có tiền gửi BTC được chấp nhận và không có loại tiền nào khác được chấp nhận cho mục đích kế toán. Tất cả các số lãi và lỗ cũng nằm trong điều khoản BTC. Đó là lý do tại sao nó chỉ cung cấp ví BTC để gửi và rút BTC.

Phí Bitmex

phí giao dịch trên Bitmex - Đánh giá sàn Bitmex
Phí giao dịch trên Bitmex

Phí Bitmex cũng khác nhau, tùy thuộc vào loại tiền điện tử bạn đang giao dịch và loại hợp đồng.

Lưu ý: Bitmex không tính phí đối với tiền gửi hoặc rút tiền. Khi rút Bitcoin, phí tối thiểu tính bằng Bitcoin được thiết lập linh hoạt dựa trên blockchain (bạn có thể tự thiết lập)

Bảo mật trên sàn Bitmex – Đánh giá sàn Bitmex

Bảo mật Bitmex là tập trung chủ yếu là các chức năng cho phép gửi tiền và rút BTC. Một số đặc điểm nổi bật về bảo mật của Bitmex là:

  • Địa chỉ Bitmex là đa chữ ký với nhiều khóa có nhiều chủ sở hữu.
  • Các hệ thống Bitmex tận dụng bảo mật đẳng cấp thế giới của Amazon Web Services.
  • Công cụ giao dịch Bitmex là công cụ đầu tiên thuộc loại này. Được viết bằng kdb+, một cơ sở dữ liệu và bộ công cụ thường được các ngân hàng lớn sử dụng trong giao dịch tần số cao.

Các nước được hỗ trợ

Bitmex mở cửa cho tất cả khách hàng và nhà giao dịch trên toàn thế giới, ngoại trừ Hoa Kỳ. Tuy nhiên, một số khách hàng ở Hoa Kỳ có thể sử dụng Bitmex thông qua các thiết lập VPN, tuy nhiên bạn cần lưu ý là hành động này bị Bitmex cấm. Công ty Bitmex đã thực hiện các biện pháp ngăn chặn nhưng những điều đó vẫn chưa đủ để những kẻ mạo danh xâm nhập.

Hỗ trợ khách hàng của Bitmex

Hỗ trợ khách hàng của Bitmex khá tốt. Họ cung cấp hỗ trợ khách hàng 24/7 thông qua các kênh liên lạc được liệt kê dưới đây:

  • Hệ thống hỗ trợ của Bitmex
  • Weibo
  • Wechat (id: Bitmex)
  • IRC (máy chủ: irc.freenode.net #Bitmex)
  • Telegram (tiếng Nga)

Bitmex cũng có một nền tảng kiến ​​thức toàn diện để giúp bạn giải quyết một số vấn đề cấp bách phổ biến.

Cách giao dịch trên Bitmex và nó dành cho ai

Quá trình đăng ký trên Bitmex rất đơn giản. Bạn cần email của mình để bắt đầu, ngoài ra, bạn cũng nên thiết lập an toàn cho tài sản của mình bằng tính năng xác thực 2-FA mà Bitmex cung cấp.

Bắt đầu bằng cách đăng ký tài khoản tại đây

Điền thông tin đăng ký tài khoản Bitmex
Điền thông tin đăng ký tài khoản Bitmex

Sau khi hoàn thành đăng ký và đăng nhập, bạn sẽ thấy trang bảng điều khiển này.

Giao diện giao dịch Bitmex
Giao diện giao dịch Bitmex

Nhìn có vẻ hơi rối đối với người mới, nhưng bạn yên tâm đi, khi sử dụng, bạn sẽ thấy nó rất đơn giản, không có gì phức tạp.

Ngoài ra, như mình đã nói trước đây, giao dịch ký quỹ, đặc biệt là trong thị trường tiền điện tử có thể có rủi ro cao. Vì vậy, tốt nhất là hãy trở thành nhà giao dịch có kinh nghiệm, những người hiểu rõ về thị trường này

Không ai được sinh ra là một chuyên gia. Việc luyện tập đã làm cho họ trở thành một chuyên gia.

Đó là lý do tại sao Bitmex có giao diện thử nghiệm trên Bitcoin testnet mà bạn có thể thực hành giao dịch ký quỹ giả trên cùng một hợp đồng.

Giao diện Bitmex Testnet

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tất cả các chức năng và tính năng chính xác như trên sàn giao dịch Bitmex thời gian thực. Nhưng để sử dụng tính năng này, bạn cần phải đăng ký lại. Các thông tin tương tự, như trên sàn giao dịch Bitmex thực.

Đánh giá sàn Bitmex – Bitmex có hợp pháp và an toàn không?

Câu trả lời là Có, Bitmex được đánh giá cao và là một trong những sàn giao dịch an toàn nhất cho giao dịch ký quỹ tiền điện tử.

Chưa có cuộc thảo luận lớn nào trên các diễn đàn cộng đồng về việc hack hay lo ngại xảy ra trên Bitmex. Cũng có thể là bởi vì rất ít người biết cách giao dịch ký quỹ trên tiền điện tử và không có nhiều đánh giá về nó.

Nhưng liên quan đến các đánh giá về giao dịch ký quỹ, không còn nghi ngờ gì nữa, Bitmex là sàn giao dịch tốt nhất trong lĩnh vực này. Khối lượng hàng ngày của nó nói lên tất cả.

Khối lượng giao dịch sàn Bitmex
Khối lượng giao dịch sàn Bitmex

Bây giờ là lúc để nghe từ bạn: Bạn có giao dịch tiền điện tử không? Bạn có đam mê giao dịch ký quỹ không? Nơi nào bạn giao dịch hoặc ký quỹ giao dịch tiền điện tử?

Bài gợi ý đọc :