img

Có nên sử dụng Binance Dex, Binance Dex có tốt không? tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết đánh giá sàn Binance Dex toàn tập 2021

Binance Dex có tốt không? Có nên sử dụng Binance Dex? là những câu hỏi thắc mắc mà bạn sẽ được giải đáp trong bài viết đánh giá sàn Binance Dex này. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Trong bài viết viết trước mình đã giới thiệu với các bạn sàn Binance Dex là gì, cách đăng ký và sử dụng Binance Dex. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu sâu hơn về các  tính năng mà sàn điện tử này cung cấp cũng như đánh giá sàn Binance Dex toàn tập.

Sàn giao dịch Binance Dex
Sàn giao dịch Binance Dex

Tổng quan về Binance Dex

Sàn giao dịch Binance nổi tiếng đã cho ra mắt  bản Testnet sàn giao dịch phân quyền DEX mở ra kỷ nguyên mới cho thị trường giao dịch ngang hàng vào ngày 20 tháng 2 năm 2019, với tên gọi Binance DEX – một nền tảng khớp lệnh phi tập trung dựa trên công nghệ Binance Chain.

Binance Chain là một blockchain và hệ thống phân phối ngang hàng (P2P) mới được phát triển bởi Binance và cộng đồng tạo ra để phục vụ như cộng đồng. Quá trình ghép lệnh được thực hiện bởi mạng lưới nút mạng phân quyền trong blockchain, tất cả các giao dịch được ghi lại trên chuỗi (on-chain) để đảm bảo một sổ cái hoàn toàn có thể kiểm toán được và cho phép chuyển đổi giữa các tài sản kỹ thuật số được phát hành và liệt kê trên DEX. Vì vậy, Binance Dex là một nền tảng giao dịch có nguồn gốc rõ ràng và rất an toàn.

Thông qua Binance Chain, các công ty và các dự án khác có thể phát hành tài sản kỹ thuật số của riêng họ. Các dự án có thể đề xuất danh sách các cặp giao dịch mới giữa hai mã thông báo khác nhau trên Dex và cũng bao gồm các đơn đặt hàng cho các cặp mới này.

Các loại tiền tệ và các quốc gia được hỗ trợ trên Binance Dex

Nền tảng trên Binance Dex có 135 cặp, được chia thành 4 thị trường:

  • Thị trường BNB: trong thị trường này các tài sản sau được giao dịch với Binance Coin: VRAB, AVA, AERGO, RUNE, TRXB, ARN, CRPT, CAS, UND và EOSBEAR
  • Thị trường BTC: BTC được giao dịch với BNB, ANKR, BOLT và COS
  • Thị trường Altcoin: cặp duy nhất giao dịch trong thị trường ALTS là BNB / ETH
  • Thị trường Fiat: các thị trường fiat có các loại tiền điện tử được giao dịch với các loại tiền ổn định như Rupiah Token (IDRT), Binance USD (BUSD) và StableUSD (USDS). BTC, ETH, LTC, BCH và BNB đều được giao dịch so với BUSD.

Người dùng từ các quốc gia sau không thể sử dụng Binance DEX: Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Albania, Bosnia và Herzegovina, Belarus, Congo (DRC), Côte d’Ivoire, Crimea, Cuba, Iraq, Iran, Bắc Triều Tiên, Liberia, Macedonia, Myanmar, Serbia, Sudan, Syria, Zimbabwe.

Tốc độ giao dịch

Là một nền tảng giao dịch phi tập trung dựa trên công nghệ Binance Chain nên  Binance Dex có tốc độ giao dịch rất nhanh.

CEO của Binance cho biết: “Binance Chain có khả năng giao dịch gần như ngay lập tức, thời gian xử lý mỗi khối chỉ 1 giây. Tốc độ này nhanh hơn tất cả các blockchain khác hiện nay trên thị trường”.

Trong khi Ethereum mất khoảng 20 giây, Bitcoin trung bình 10 phút để mạng lưới xác nhận cũng như hoàn tất một giao dịch. “Với công nghệ Binance Chain cốt lõi, Binance DEX có thể xử lý khối lượng giao dịch tương tự như Binance.com hiện nay. Đây cũng là bài toán cản trở khả năng phát triển mà các sàn phi tập trung hiện nay đang phải đối mặt: Tốc độ và sức mạnh”, vị CEO nhấn mạnh.

Binance DEX đã đi đầu trong việc phá bỏ rào cản này, mở ra kỷ nguyên mới cho thị trường giao dịch ngang hàng P2P.

Tương thích hệ thống

Nền tảng giao dịch của Binance Dex có thể được truy cập và sử dụng từ bất kỳ trình duyệt nào được mở trên bất kỳ hệ thống máy tính để bàn nào. Binance Dex không phát hành phiên bản ứng dụng trên di động  tuy nhiên, nó đã được thay thế bằng chức năng giao dịch DEX  được tích hợp vào ứng dụng di động Trust wallet.

Giao diện người dùng và trải nghiệm

Giao diện người dùng của nền tảng DEX tương tự như Binance.com, có các biểu đồ TradingView và nhiều chỉ số kỹ thuật.

Giao diện của Binance Dex
Giao diện của Binance Dex

Giao diện người dùng cho phép người dùng tạo ra ví không giam giữ, Binance DEX hỗ trợ ví cứng và ví mềm phân quyền chất lượng, an toàn kết nối với mạng lưới Binance Chain. Hiện nay, ví mềm Trust Wallet và ví cứng Ledger Nano X đã được tích hợp hoàn toàn với Binance DEX. Một số ví khác sẽ được bổ sung hỗ trợ trong thời gian tới.

Cách đăng ký tài khoản trên Binance Dex

Truy cập https://binance.org/ và nhấp vào “Create Wallet” nằm ở phía trên bên phải màn hình.

Bạn sẽ có ba phương pháp thay thế thông qua đó bạn có thể truy cập vào ví của mình:

  1. Keystore file + mật khẩu;
  2. Cụm từ ghi nhớ;
  3. Khóa riêng.
  • Keystore file + mật khẩu được yêu cầu cho tất cả người dùng Binance. Bạn sẽ phải chọn giữa cụm từ ghi nhớ hoặc khóa riêng làm phương thức phụ.
  • Để tạo và tải xuống tệp Keystore của bạn, hãy nhập mật khẩu có ít nhất tám ký tự có chữ hoa, ký hiệu và số.
  • Viết ra cụm từ ghi nhớ đặc trưng và giữ nó ở một nơi an toàn.
  • Bạn sẽ được cung cấp tùy chọn để xem khóa riêng của bạn. Ngoài ra, viết nó xuống và lưu trữ nó ở một nơi an toàn.
  • Xác nhận rằng bạn đã nhập Keystore và các chi tiết khóa riêng.
  • Mở khóa ví của bạn bằng cách nhấp vào bất kỳ tab nào có liên quan.
  • Tải lên tệp Keystore của bạn và nhập mật khẩu của bạn, nhập cụm từ ghi nhớ 24 từ hoặc khóa riêng của bạn.

Cách sử dụng tài khoản Binance Dex

Gửi tiền

  • Truy cập và đăng nhập vào tài khoản Binance của bạn.
  • Nhập địa chỉ của bạn và nhấp vào “+ Add Address.”
  • Nhấp vào “Submit.”
  • Các khoản tiền sẽ được gửi đến phần “Transactions” trên DEX.
  • Sau khi xác nhận đã được xác nhận, bạn có thể bắt đầu giao dịch.

Thương mại

  • Tìm các cặp giao dịch ưa thích của bạn từ hộp ở phía trên bên trái của màn hình.
  • Bấm vào cặp bạn muốn giao dịch.
  • Đặt một lệnh Giới hạn.
  • Nhấp vào tab “Buy” hoặc “Sell”
  • Thông tin về đơn đặt hàng đang mở, đơn hàng và Lịch sử giao dịch và số dư của bạn được nêu ở phần dưới cùng bên trái của giao diện.

Trên kungfuphp, mình có hướng dẫn đăng ký và sử dụng Binance Dex, bạn bấm vào để xem chi tiết hơn nhé.

Phí Binance Dex

Việc sàn giao dịch phi tập trung áp dụng phí sẽ dựa trên hệ thống của nhà sản xuất, nhưng nó phức tạp hơn thế một chút.

Phí giao dịch cho các giao dịch Non-BNB là 0,10% và các giao dịch được thanh toán bằng BNB có phí 0,04%, bằng một nửa phí của Binance.com.

Bảng phí hiện tại trên Binance Dex
Bảng phí hiện tại trên Binance Dex

Nền tảng sẽ tính phí 0,000375 BNB mỗi giao dịch khi thực hiện rút tiền. Không có phí áp dụng khi bạn gửi tiền trên Binance Dex.

Phương thức thanh toán

Giống như các sàn giao dịch phi tập trung khác, Binance DEX không chấp nhận bất kỳ hình thức tiền tệ fiat nào. Bạn chỉ có thể thực hiện gửi tiền trong các loại tiền điện tử được Binance Dex hỗ trợ.

Thời gian giao dịch

Thời gian giao dịch sẽ thay đổi dựa trên mạng lưới tương ứng của các đồng tiền bạn đang sử dụng trong giao dịch của mình.

Giới hạn giao dịch

Bạn có thể gửi bao nhiêu tùy thích, không có giới hạn áp đặt cho số tiền bạn có thể gửi/rút ​​hoặc giao dịch trên Binance Dex.

Tính năng bảo mật

Nền tảng không nắm giữ bất kỳ khoản tiền nào của người dùng, mà chỉ có các nhà giao dịch có toàn quyền kiểm soát các khóa bảo mật riêng tư của họ. Binance Chain thực hiện cơ chế đồng thuận dựa trên Byzantine Fault Tolerance (BFT) và Proof of Stake (PoS), xác nhận các giao dịch thông qua một mạng lưới các trình xác nhận đủ điều kiện. Blockchain sử dụng một số cơ chế anti front running để giữ tính toàn vẹn các giao dịch của nó.

Nhóm nghiên cứu cũng có một phần giải thích các giao thức  Disaster Recovery và Emergency protocols của họ, áp dụng cho các trường hợp khẩn cấp khác nhau.

Hỗ trợ khách hàng

Là một sàn giao dịch phi tập trung, Binance DEX không có hệ thống hỗ trợ khách hàng như Binance.com và Binance.US. Thay vào đó, người dùng có thể liên hệ với nhóm thông qua Telegram hoặc Twitter chính thức của sàn giao dịch về các vấn đề DEX. Ngoài ra còn có trang Github và phần FAQ có thể tư vấn cho bạn một số chủ đề chính thường gặp trên Binance Dex.

Tuy nhiên, vì Binance là một sàn giao dịch lớn với sự hỗ trợ ở nhiều quốc gia, nhóm có thể cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tốt hơn khi so sánh với các sàn giao dịch phi tập trung khác.

Danh tiếng Binance Dex

Là một phần của hệ sinh thái blockchain Binance, tên tuổi của Binance đã quá nổi tiếng nên Binance DEX cũng được coi là một nền tảng đáng tin cậy và an toàn.

Đánh giá sàn Binance Dex

Đánh giá Binance Dex
Đánh giá Binance Dex khá tốt với 4,7/5 điểm

Ưu điểm:

  • Danh tiếng tốt
  • Giao diện thân thiện dễ sử dụng
  • Người dùng giữ quyền kiểm soát tài sản của họ
  • Tốt để thử nghiệm các chiến lược giao dịch
  • Phí thấp

Nhược điểm:

  • Số lượng cặp tiền điện tử ít
  • Tính thanh khoản thấp
  • Chỉ có một lựa chọn đơn hàng
  • Không hỗ trợ khách hàng trực tiếp
  • Không phù hợp với người dùng fiat
Thang điểm đánh giá Binance Dex
Thang điểm đánh giá Binance Dex

Binance DEX là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà giao dịch tiền điện tử đang tìm kiếm một cách thức phi tập trung để giao dịch các mã thông báo khác nhau, vì nó có phí thấp và sự hỗ trợ của một công ty tiền điện tử có uy tín. Tuy nhiên, nền tảng có thể không dành cho tất cả mọi người, vì có một vài cặp tiền điện tử và người mới bắt đầu không thể sử dụng fiat để thực hiện giao dịch  mua tiền điện tử đầu tiên của họ.

Tổng kết

Với những tiêu chí đánh giá cụ thể mà mình đã đề cập ở trên, thì Binance Dex là một sàn giao dịch phi tập trung an toàn, uy tín và dễ sử dụng. Đối với những bạn đã từng giao dịch tiền điện tử trên nhiều sàn khác nhau đặc biệt là sàn Binance thì Binance Dex là một sự lựa chọn lý tưởng đáng để trải nghiệm.

Bài viết đánh giá sàn Binance Dex 2020 toàn tập từ A-Z mình vừa chia sẻ với các bạn, nếu bạn có ý kiến hay đánh giá nào khác hãy để lại bình luận của bạn ở dưới bài viết nhé!