img

Toàn tập đánh giá BlockFi chi tiết nhất 2020, có nên sử dụng BlockFi, BlockFi có tốt không, tất tần tật thông tin về BlockFi như đội nhóm, độ an toàn,..

Bạn đang tìm kiếm một bài viết đánh giá BlockFi toàn tập như là BlockFi có an toàn, có nên dùng BlockFi, thì tất tần tật thông tin về BlockFi bạn sẽ tìm thấy trong bài viết này.

Trong những bài viết trước đây, mình đã chia sẻ với các bạn về cách kiếm tiền từ Bitcoin hoặc các đồng coin khác trong thời gian nhàn rỗi thông qua “ngân hàng điện tử” BlockFi. Trong tiền điện tử, có một quy tắc không thể tranh cãi đó là “Bạn chính là ngân hàng của bạn”, và các dịch vụ như BlockFi  khiến người dùng đặt ra rất nhiều câu hỏi, vì họ chưa thực sự yên tâm khi cho môt bên thứ 3 vay tiền điện tử của mình để kiếm tiền lãi.

Viêc sử dụng một nền tảng như ngân hàng điện tử BlockFi và thẻ ghi nợ Crypto.com có thể tồn tại 1 số rủi ro so với việc lưu trữ tiền điện tử trong ví của bạn nếu như bạn không biết sử dụng đúng cách. Các nền tảng trên là một công cụ để bạn đầu tư sinh lời khi nắm giữ tiền điện tử của bạn, còn ví tiền điện tử đơn thuần chỉ là một công cụ lưu trữ tiền điện tử của bạn mà thôi.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của tiền điện tử như hiện nay, bạn nghĩ gì về tương lai của thị trường tiền điện tử?

Nếu bạn tin rằng tiền điện tử cung cấp quản trị tài chính tốt hơn hệ thống tài chính hiện tại, thì bạn sẽ đồng ý với mình rằng nó đã và đang mang lại những ưu điểm vượt trội hơn so với hệ thống tài chính truyền thống hiện nay.

Vay và cho vay chính là thúc đẩy thị trường tài chính và một nền tảng như BlockFi ra đời nhằm phát triển mục tiêu này. Tuy nhiên, vẫn có một số câu hỏi đặt ra cho BlockFi mà nhiều bạn còn đang băn khoăn đó là:

  • Đánh giá BlockFi an toàn đến mức nào?
  • Đánh giá BlockFi là lừa đảo hay dịch vụ hợp pháp?
  • Chúng tôi có thể tin tưởng BlockFi với tài sản tiền điện tử của mình không?
  • Đội nhóm /người đứng đằng sau BlockFi như thế nào?
  • Điều gì xảy ra nếu BlockFi ngừng hoạt động vào ngày mai hoặc tệ hơn là bị hack?
  • Đánh giá BlockFi có phải là lựa chọn tốt nhất trong số các nền tảng đồng nghiệp hiện tại của nó không?
  • Những thuận lợi và khó khăn khi sử dụng BlockFi?
  • Kiếm tiền với BlockFi như thế nào?

Cũng như bạn, mình cũng rất  tò mò và hoài nghi những câu hỏi trên trước khi mình bắt đầu sử dụng BlockFi.

Giống như trong thế giới tiền pháp định Fiat, khi bạn muốn sử dụng một dịch vụ của ngân hàng nào đó thì bạn có xu hướng tìm hiểu nghiên cứu về ngân hàng đó để tránh các rủi ro. Trong thế giới tiền điện tử, đây cũng là 1 điểm rất quan trọng mà bạn cần tuân theo những nguyên tắc tương tự. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ chi tiết nhất về những kiến thức mình đã tìm hiểu về BlockFi để bạn có thêm nhiều hướng đầu tư trong năm 2020 này nha.

Blockfi là gì

BlockFi là một nền tảng vay và cho vay tiền điện tử, được ra mắt vào tháng 8 năm 2017.  Đây là một trong những dự án tiên phong trong các ngân hàng tiền điện tử.

Bạn có thể sử dụng BlockFi để:

  • Kiếm lãi trên tiền điện tử
  • Thực hiện một khoản vay từ số tiền điện tử của bạn

Bài viết trước mình có giải thích rất chi tiết khái niệm BlockFi bạn có thế đọc thêm tại đây

Dịch vụ của BlockFi và các chức năng chính

BlockFi hiện cung cấp ba sản phẩm, đó là:

  • Tài khoản lãi suất BlockFi (BIA)
  • Cho vay tiền điện tử
  • Thương mại

Mình sẽ nói rõ hơn về từng chức năng của BlockFi  ở dưới đây:

1. Tài khoản lãi suất BlockFi (BIA):

Giống như cách bạn giữ tiền trong tài khoản ngân hàng của mình để kiếm lãi, tài khoản lãi suất BlockFi cho phép bạn kiếm được tiền lãi từ nhiều loại tiền điện tử được hỗ trợ. Khi bạn trữ Bitcoin, Etherum hoặc các loại tiền điện tử khác trong một thời gian dài thì ban có thể sinh lời từ khoảng thời gian trích trữ nhàn rỗi ấy, bạn có thể kiếm tới 8% tiền lãi APY. và tiền lại sẽ được trả cho bạn vào cuối mỗi tháng.

Lãi suất gửi tiết kiệm trên BlockFi
Lãi suất gửi tiết kiệm trên BlockFi

 

Có một vài điều thú vị mà bạn nên biết về BIA đó là:

1.1.Cơ cấu lãi suất theo tầng

Đối với Bitcoin, BlockFi cung cấp cấu trúc lãi suất theo cấp bậc. Đối với 5 BTC đầu tiên, bạn kiếm được 6% và nếu số dư trên 5, bạn sẽ kiếm được 3,2% APY. (Lãi suất có thể thay đổi)

1.2.Flex thanh toán lãi

Tính năng này cho phép bạn chọn đồng tiền mà tiền lãi tích lũy của bạn sẽ được thanh toán. Ví dụ: bạn có thể kiếm được 6-8% tiền lãi cho Bitcoin, nhưng bạn cũng có thể thanh toán lãi suất bằng một trong những đồng tiền được hỗ trợ như ETH hoặc PAX. Điều này sẽ giúp bạn đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình. Bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách điều hướng đến trang cài đặt của tài khoản của bạn và truy cập tab “Interest

Tương tự, bạn chỉ cần sử dụng tiền định danh (USD) để kiếm tiền lãi. Bằng cách này, bạn cũng sẽ đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình và trao đổi với các loại tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum mà không cần giao dịch chính thức để mua nó.

Lưu ý: Bạn có thể thay đổi loại thanh toán lãi ưa thích của mình tối đa 48 giờ trước khi kết thúc tháng. Kiểm tra với bộ phận hỗ trợ nếu có bất kỳ loại chi phí nào liên quan đến tính năng flex thanh toán lãi.

1.3.Kiếm nhiều tiền lãi hơn tài khoản ngân hàng

Rất nhiều quốc gia không đưa ra mức lãi suất cao hơn 3-4%, vì thế bạn có thể mua một đồng tiền ổn định như USDC từ một sàn giao dịch như Binance hoặc Remitano sau đó gửi sang đồng tiền điện tử tương đương cho BlockFi và bắt đầu kiếm được nhiều tiền lãi hơn một tài khoản ngân hàng thông thường.

Bạn cũng có thể trực tiếp chuyển đổi với các giao dịch mua của BlockFi Wire, giới hạn tối thiểu là 10 đô la sẽ tài trợ trực tiếp cho tài khoản BlockFi của bạn. Quỹ ký gửi của bạn sẽ có sẵn dưới dạng một đồng tiền ổn định (GUSD) trên tài khoản BlockFi và sẽ bắt đầu tích lũy tiền lãi.

Tất nhiên, nó có rủi ro riêng vì BlockFi đã đề cập rõ ràng trên trang web của họ rằng bạn không nên xem Tài khoản lãi suất BlockFi như một tài khoản tiết kiệm hoặc tài khoản môi giới với bảo hiểm FDIC hoặc SIPC.

1.4.Link hướng dẫn tạo tài khoản BlockFi

Hướng dẫn tạo tài khoản BlockFi chi tiết và dễ hiểu cho người mới bắt đầu tại: https://kungfuphp.com/tien-dien-tu/blockfi-la-gi.html

2. Cho vay tiền điện tử của BlockFi

Tính năng này cho phép bạn vay bằng USD, GUSD, USDC từ BlockFi thông qua cách sử dụng tài sản tiền điện tử của bạn làm tài sản thế chấp. LTV (Loan to value) ở mức 50%.Có nghĩa là bạn có thể gửi tài sản tiền điện tử của mình và vay khoản tiền lên tới 50% giá trị của nó.

Tỷ lệ LTV (Loan to value – cho vay so với giá trị) của khoản vay xác định số lượng tài sản thế chấp tiền điện tử bạn cần đăng để đưa ra khoản vay. Con số này chỉ áp dụng khi bạn nhận được một khoản vay thế chấp. Những loại cho vay này yêu cầu khách hàng cung cấp cho người cho vay một tài sản, đối với BlockFi là tiền kỹ thuật số, giữ cho đến khi khoản vay của họ được trả hết.

Rất nhiều nhà đầu tư và chủ sở hữu tiền điện tử sử dụng kỹ thuật này để vay tiền khi có nhu cầu, thay vì thanh lý tài sản của họ. Một cách sử dụng khác (mà nhiều người trong chúng ta không biết) là lợi ích về thuế.

Theo hướng dẫn của BlockFi về xử lý thuế đối với các khoản vay tiền điện tử:

  • Tiền điện tử được IRS coi là tài sản. Các giao dịch, bán hàng và mua hàng bằng tiền điện tử là các hoạt động chịu thuế, chịu sự điều chỉnh thuế lãi / lỗ vốn ngắn hạn và dài hạn.
  • Vay USD so với tài sản tiền điện tử của bạn bằng khoản vay BlockFi không phải là một hoạt động chịu thuế. Điều này có nghĩa là bạn có thể truy cập thanh khoản trong khi vẫn giữ cùng mức sở hữu và tăng giá trong việc nắm giữ tiền điện tử của mình.
  • Chi phí vay sau thuế có thể giảm nếu bạn sử dụng số tiền thu được từ khoản vay để thực hiện một số loại đầu tư nhất định.

Nói một cách đơn giản thì: “Bạn không phải trả thuế cho khoản vay đối với tài sản mà bạn đang sở hữu và chưa bán”.

Đây là một cách bạn có thể giảm chi phí thuế và không phải cân nhắc tính toán quá nhiều với tài sản tiền điện tử của mình.

Tỷ lệ vay liên tục thay đổi, và hiện tại, lãi suất BlockFi bắt đầu ở mức 4,5%.

Lãi suất cho vay tiền điện tử -đánh giá blockfi
Lãi suất cho vay tiền điện tử

Bạn có thể tìm hiểu thêm về tính năng cho vay được hỗ trợ bằng tiền điện tử của BlockFi tại đây

3. Sàn giao dịch

Giao dịch tiền điện tử là một tính năng mới mà BlockFi đã thêm vào trong thời gian gần đây và rất hữu ích khi bạn muốn thanh lý một số tài sản tiền điện tử vì giá tăng và muốn giữ nó trong một Stable coin – một loại tiền điện tử có mức giá cố định. Bạn có thể mua lại tài sản (ví dụ: Bitcoin) khi giá thấp, thu lãi và giao dịch (Bán khi giá cao, mua khi giá thấp). Điều này dành cho những bạn không thường xuyên giao dịch và để tiền điện tử của mình nhàn rỗi trên sàn. Mình thường sử dụng tính năng này và là người dùng cuối, mình thấy nó rất tiện dụng.

Rút tiền BlockFi

Việc rút tiền từ BlockFi không dễ dàng như các công ty cùng ngành và cũng bao gồm chi phí sau lần rút tiền hàng tháng đầu tiên. Một số điểm đáng chú ý khi rút tiền trên BlockFi đó là:

  • Bạn có thể rút tiền trực tiếp (USD) vào tài khoản ngân hàng, miễn là số tiền lớn hơn 5.000 USD
  • Đối với số tiền dưới 5000 USD, bạn có thể rút tiền bằng tài sản tiền điện tử bao gồm cả Stable coin.
  • Lần rút tiền đầu tiên hàng tháng sẽ là miễn phí, sau đó có phí rút tiền là 0,0025 BTC hoặc 0,0015 ETH, được tính bởi Gemini.

BlockFi kiếm tiền như thế nào?

BlockFi kiếm tiền chủ yếu bằng cách cho vay các tài sản tiền điện tử cho các bên đối tác tổ chức khác để giao dịch và cho vay tiền điện tử.

Đối tượng người vay là:

  • Thương nhân và quỹ đầu tư
  • Các thị trường phi tập trung (OTC)
  • Các doanh nghiệp yêu cầu kiểm kê tiền điện tử để cung cấp thanh khoản cho khách hàng.

Người sáng lập và đội ngũ nhóm BlockFi

Với đội ngũ quản lý vững chắc và ncác quy định chặt chẽ đảm bảo giảm thiểu rủi ro cùng sự dẫn dắt của Zac Price cùng đội ngũ hơn 70 thành viên. Nhóm nghiên cứu bao gồm những người chủ yếu đến từ Hoa Kỳ, Argentina và Ba Lan đều là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong thị trường tài chính và cho vay. Họ liên tục nghiên cứu và đưa ra những giải pháp, dịch vụ tiện ích hơn cho người dùng, và vẫn tuân thủ luật pháp của liên bang Hoa Kỳ.  Bạn có thể tìm hiểu thêm về vai trò lãnh đạo và tầm nhìn/sứ mệnh của họ trên trang chủ của BlockFi

Đội ngũ lãnh đạo của BlockFi - đánh giá blockfi
Đội ngũ lãnh đạo của BlockFi
  • Zac price là người sáng lập và là CEO hiện tại của BlockFi và anh ấy đã giữ vai trò này từ tháng 6 năm 2017. Bạn có thể tìm thấy anh ấy trên Twitter: @BlockFizac
  • Flori Marquez là người đồng sáng lập BlockFi. Twitter: @founderflori
  • Mahesh Paolini-Subramanya là CTO hiện tại của BlockFi, người trước đây đã từng làm việc trong dự án Factom với tư cách là CTO.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO Zac Price đã chia sẻ rằng sắp tới BlockFi sẽ cho ra mắt thẻ tín dụng tiền điện tử, điều này sẽ giúp cho chúng ta thuận tiện hơn khi sử dụng các dịch vụ của BlockFi.

Các vòng gọi vốn BlockFi

Dựa trên thông tin có sẵn trực tuyến, cho đến nay BlockFi đã huy động vốn 3 lần. Điều này rất quan trọng và mang lại lợi thế cho BlockFi so với các đối thủ của nó, vì với các nhà đầu tư đáng tin cậy, niềm tin sẽ tự động tăng lên. Cụ thể 3 lần huy động vốn đó là:

  • 1,5 triệu đô la tài trợ vòng hạt giống : quỹ mạo hiểm ConsenSys, SoFi và Kenetic Capital
  • Khoản tài trợ Series A trị giá 18,3 triệu đô la : Được lãnh đạo bởi Valar Ventures của Peter Thiel, với sự tham gia của anh em nhà tỷ phú Winklevoss Capital, Morgan Creek Digital, Akuna Capital, và những người ủng hộ trước đó là Galaxy Digital Ventures và ConsenSys mạo hiểm. Nguồn
  • 30 triệu đô la tài trợ cho Series B : Series B được dẫn dắt bởi Peter Thiel’s Valar Ventures với sự tham gia của các nhà đầu tư lặp lại Morgan Creek Digital, PJC, Akuna Capital, CMT Digital, Winklevoss Capital và Avon Ventures. Các nhà đầu tư mới bao gồm Castle Island mạo hiểm, Purple Arch mạo hiểm, Kenetic Capital, Arrington XRP Capital và HashKey Capital. Nguồn

Đánh giá BlockFi về mức độ rủi ro:

Bây giờ, khi bạn đã hiểu BlockFi là gì và cách thức hoạt động của nó, bạn sẽ băn khoăn rằng, bên cạnh những lợi thế to lớn của BlockFi thì có tồn tại rủi ro nào không?

Câu trả lời là Có, tuy nhiên, nếu bạn nắm rõ cách thức hoạt động và kiểm soát tốt khi sử dụng thì bạn vẫn an tâm khi sử dụng nền tảng cho vay / vay như BlockFi này

1. Rủi ro đối tác:

Rủi ro đối tác hoặc rủi ro mặc định là những gì bạn sẽ tiếp xúc khi bạn cho vay tiền của mình cho bất cứ ai. BlockFi cũng vậy, vì nó hoạt động  như một ngân hàng (vay và cho vay), nơi họ cho vay thêm tiền với tổ chức hoặc quầy giao dịch OTC để giữ cho hệ thống hoạt động. Trong một mô hình như vậy bạn đang đặt tiền của mình vào một kịch bản thua lỗ hoàn toàn, thông tin này bạn cần nắm rõ để có giảm thiểu loại rủi ro này.

Nếu rủi ro đối tác của đối tác là một thuật ngữ mới đối với bạn, hãy xem video một phút này để hiểu rõ hơn về nó:

2. Quá trình rút tiền cần cải thiện

Một khiếu nại lớn nhất với BlockFi là trải nghiệm quá trình rút tiền của nó. Không giống như các nền tảng khác, họ không cung cấp rút tiền ngay lập tức mà có thể mất 0-7 ngày giao dich này mới thành công. Đây là nhược điểm lớn nhất của BlockFi, khiến rất nhiều người dùng chưa thích thú với BlockFi. Các nền tảng khác như Crypto.com, mạng Celcius, cho vay Binance không có những hạn chế rút tiền như vậy và đây là một lĩnh vực mà BlockFi cần cải thiện rất nhiều.

3. Rủi ro lãi suất

Lãi suất BlockFi dao động theo thời gian và điều này phụ thuộc vào nhiều điều kiện. Ví dụ: nếu một đối thủ cạnh tranh khác cung cấp tỷ lệ thuận lợi hơn và tin tưởng hơn, người vay có thể sử dụng nền tảng khác. Cho đến nay tỷ lệ của BlockFi đang rất cạnh tranh. Dựa trên cung – cầu thị trường, lãi suất và lãi suất vay dao động vào hàng tháng hoặc lâu hơn tùy vào biến đống của thị trường

Lựa chọn thay thế và cạnh tranh với BlockFi

Mặc dù đây là 1 dịch vụ mới và nếu bạn dự định sử dụng một dịch vụ như BlockFi để kiếm tiền lãi, thì đầu tiên bạn phải biết về các lựa chọn và tính năng thay thế của BlockFi mà họ cung cấp.

Mình sẽ giới hạn các lựa chọn thay thế dành cho những đối thủ cạnh tranh cung cấp giao diện đẹp và dễ sử dụng giống như BlockFi. Tuy nhiên, BlockFi có một lợi thế là nó không yêu cầu bạn phải đặt cọc bất kỳ mã thông báo dựa trên nền tảng nào, trong khi đó, giải pháp được liệt kê hàng đầu dưới đây, yêu cầu bạn phải đặt mã thông báo dựa trên nền tảng của họ để hưởng tỷ lệ tốt hơn.

1.Crypto.com

Crypto.com - Đánh giá BlockFi
Crypto.com

Crypto.com có thể là sự thay thế tốt nhất cho BlockFi, vì họ có một hệ sinh thái vững chắc của các sản phẩm tiền điện tử, bao gồm một trao đổi tiền điện tử mới mở . Họ cũng cung cấp dịch vụ thẻ ghi nợ Bitcoin. Một lợi thế nữa với nền tảng Crypto.com đó là nó hỗ trợ rất nhiều loại tiền điện tử. Về mặt vay mượn, BlockFi cung cấp mức giá tốt hơn Crypto.com.

2.Celcius Network

Celcius Network - Đánh giá BlockFi
Celcius Network

Celsius Network  là một công ty cho vay ngang hàng (peer-to-peer) tạo điều kiện vay và cho vay của tiền điện tử. Nó cung cấp lãi suất cạnh tranh như BlockFi và cung cấp rút tiền ngay lập tức. Yếu tố tin cậy không cao như BlockFi, nhưng đây là một nền tảng khác bạn cũng nên tham khảo.

3.Binance Lending

Binance Lending
Binance Lending

Binance là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới và họ đã thêm một tính năng gọi là Binance Lending. Nền tảng này không hoạt động đối với những người tham gia giao dịch tiền điện tử, vì bạn có thể gửi tài sản tiền điện tử của mình khi bạn không giao dịch và kiếm được tiền lãi từ nó.

Lãi suất không sinh lợi như BlockFi, nhưng từ góc độ dễ sử dụng và nếu cho vay không phải là mục tiêu chính của bạn thì đây là một lựa chọn tốt.

Bạn có thể xem bài viết giải thích cách hoạt động cho vay của Binance tại đây

Ngoài những lựa chọn thay thế trên, Nexo là một nền tảng khác đáng để khám phá và khá cạnh tranh với BlockFi.

Kết luận đánh giá BlockFi: BlockFi có an toàn, hợp pháp và đáng để bạn sử dụng không?

Trong lĩnh vực cho vay dựa trên tiền điện tử và tài khoản lãi suất tiền điện tử, BlockFi chắc chắn nằm trong top 3 bảng xếp hạng. Nền tảng này liên tục đổi mới và thêm các tính năng mới, giúp nó trở nên hữu dụng hơn với người dùng. Nền tảng này cũng được tài trợ bởi các nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng, làm tăng sự tin tưởng chung trên thị trường tiền điện tử.

Tóm lại, nếu bạn hiểu rõ về rủi ro đối tác, nền tảng BlockFi là sự lựa chọn dành cho bạn. Nếu BlockFi có thể cải thiện tốt hơn tính năng rút tiền thì nó sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn rất nhiều cho người dùng.

Từ khóa tìm kiếm : đánh giá blockfi, đánh giá blockfi chi tiết, đánh giá blockfi toàn tập, blockfi tốt hay xấu, có nên dùng blockfi, blockfi có an toàn, blockfi có hợp pháp. đánh giá blockfi 2020, đánh giá blockfi az