img

A-Z đánh giá Binance 2021 toàn diện, chi tiết, thống kê các quốc gia hỗ trợ, phí giao dịch, sàn binance có uy tín không, an toàn không

Bài viết này sẽ đánh giá Binance 2021 một cách toàn diện và chi tiết nhất, tất tần tật mọi đánh giá binance, thông tin chi tiết về các quốc gia hỗ trợ, so sánh phí giao dịch, các vụ hack, binance có an toàn 2021,…

Binance là sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến nhất thế giới với khối lượng giao dịch thực lớn nhất. Binance có các phiên bản khác nhau bao gồm Binance , Binance US , Binance Jersey và Binance DEX . Trong bài đánh giá Binance này, chúng ta sẽ nhấn mạnh từng đặc điểm và các chức năng khác nhau mà bạn cần biết.

Lịch sử của Binance

changpeng zhao - ceo của binance
Changpeng Zhao – CEO của binance

Binance được thành lập bởi Changpeng Zhao (CZ) vào năm 2017. Cái tên này xuất phát từ sự kết hợp của các “Binary” và “Finance”. Binance có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tuy nhiên, do các thủ tục điều tiết tiền điện tử khắc nghiệt ở nước này, sàn giao dịch Binance đã chuyển sang các khu vực pháp lý có lợi hơn bên ngoài Trung Quốc.

ĐỂ PHẢN HỒI VỚI QUYẾT ĐỊNH CỦA TRUNG QUỐC, CHÚNG TÔI ĐANG CHUYỂN IP CỦA CHÚNG TÔI TỪ HỒNG KÔNG ĐẾN MỘT ĐỊA ĐIỂM BÊN NGOÀI. VÌ VẬY, CHÚNG TÔI ĐÃ ĐĂNG KÝ Ở NHIỀU ĐỊA ĐIỂM VÀ CHÚNG TÔI CÓ NHIỀU THÀNH VIÊN Ở NHIỀU ĐỊA ĐIỂM KHÁC NHAU. THEO CÁCH ĐÓ, CHÚNG TÔI SẼ KHÔNG BAO GIỜ BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI MỘT CƠ QUAN QUẢN LÝ.

Changpeng Zhao (CZ), CEO của Binance ( phỏng vấn năm 2017 )

Hiện tại, Binance có trụ sở tại nhiều khu vực pháp lý, bao gồm Malta, Singapore,Hồng Kông và các máy chủ được đặt trên khắp thế giới. Trang web chính của họ cung cấp hỗ trợ ngôn ngữ bằng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp.

Đánh giá Binance – Các tính năng và chức năng chính

đánh giá binance 2020

Binance (Binance.com)

Binance (Binance.com) là sàn giao dịch chính, phổ biến nhất và có dịch vụ đầy đủ do sàn giao dịch cung cấp. Các tính năng chính bao gồm:

  • Có số lượng tiền điện tử nhiều nhất (hơn 1.000 đồng coin).
  • Có khối lượng giao dịch cao nhất trên toàn thế giới.
  • Chỉ cung cấp tiền điện tử cho các cặp giao dịch tiền điện tử.
  • Binance Launchpad, nền tảng (IEO) để liệt kê các loại tiền điện tử mới lên sàn
  • Binance Launchpool : Tặng token chuẩn bị list sàn hoàn toàn miễn phí cho người nắm giữ đồng Binance Coin (BNB)
  • Chức năng Stop – Loss. Lệnh sẽ được thực hiện khi đã đạt được giá dừng đã cho. Vì vậy, lệnh dừng giới hạn sẽ trở thành lệnh giới hạn để mua hoặc bán ở mức giá giới hạn hoặc tốt hơn.
  • Binance Lending : Người dùng có thể giữ tiền điện tử của mình trên sàn giao dịch trong một khoảng thời gian xác định và kiếm lãi.

Binance US (Binance.us)

Binance US (Binance.us) là câu trả lời của Binance đối với các quy định của Hoa Kỳ cấm công dân giao dịch trên Binance. Các tính năng chính bao gồm:

  • Tuân thủ các quy định của Hoa Kỳ
  • Có fiat để giao dịch các cặp giao dịch tiền điện tử. Người dùng có thể sử dụng USD để mua tiền điện tử trực tiếp trên sàn giao dịch.
  • Liên kết tài khoản ngân hàng có sẵn.

Binance Jersey (Binance.je)

Binance Jersey (Binance.je) gần giống với Binance US nhưng dành cho người dùng không phải là công dân Hoa Kỳ. Các tính năng chính bao gồm:

  • Mua/bán tiền điện tử với fiat (USD / EUR).
  • Liên kết tài khoản ngân hàng cho các ngân hàng từ Anh và một số nước châu Âu.

Binance DEX (Binance.org)

Binance DEX (Binance.org) còn được gọi là Binance Chain. Các tính năng chính bao gồm:

  • Đó là một trao đổi phi tập trung được phát triển trên chuỗi khối Binance Chain riêng của Binance;
  • Người dùng duy trì quyền giám sát và kiểm soát các khóa và tiền riêng tư của họ. Điều này có nghĩa là tiền của người dùng ít bị tổn thương hơn đối với các vụ hack hoặc đóng cửa trao đổi; và
  • Chỉ có đơn đặt hàng giới hạn được chấp nhận. Không giống như các sàn giao dịch khác, Binance DEX không khớp lệnh liên tục. Thay vào đó, nó phù hợp với các đơn đặt hàng mở nhận được bằng cách sử dụng đấu giá định kỳ.

Tìm hiểu thêm về Binance Chain tại đây.

Các quốc gia được hỗ trợ

Binance (Binance.com) hiện tại đã được hỗ trợ ở hầu hết các quốc gia trừ Hoa Kỳ.

Công dân Hoa Kỳ chỉ có thể giao dịch trên Binance US (Binance.us) và khi ra mắt, người dùng từ các tiểu bang sau KHÔNG thể tạo tài khoản Binance US:

AlabamaConnecticutFlorida
GeorgiaHawaiiIdaho
LouisianaNorth CarolinaNew York
TexasVermontWashington

Binance Jersey (Binance.je) có sẵn ở các quốc gia sau:

ArgentinaEswatini (formerly Swaziland)LiechtensteinSingapore
ArmeniaFinlandLithuaniaSlovakia
AustraliaFranceLuxembourgSlovenia
AustriaGermanyMacauSouth Africa
AzerbaijanGibraltarMaltaSouth Korea
BelgiumGreeceMauritiusSpain
BrazilHong KongMexicoSweden
BulgariaHungaryMonacoSwitzerland
CanadaIcelandNetherlandsTurkey
ChileIrelandNew ZealandUnited Arab Emirates (UAE)
CroatiaIsraelNorwayUnited Kingdom (UK)
CyprusItalyPeruUruguay
Czech RepublicJamaicaPoland
DenmarkJerseyPortugal
EstoniaLatviaRomania

Trong khi Binance DEX (Binance.org) , sàn phi tập trung của Binance bị chặn ở các quốc gia sau:

USAAlbaniaBelarusBosnia
BurmanCentral African RepublicDemocratic Republic of CongoDemocratic People’s Republic of Korea
Cote D’IvoireCrimea region of UkraineCroatiaCuba
HerzegovinaIranIraqKosovo
LebanonLiberiaLibyaMacedonia
MoldovaSerbiaSomaliaSudan
South SudanSyriaVenezuelaYemen
Zimbabwe

Hỗ trợ tiền điện tử và phương thức thanh toán

Binance (Binance.com)

Binance hỗ trợ giao dịch hơn 1300 loại tiền điện tử bao gồm tiền điện tử của riêng mình, Binance Coin (BNB).

Binance chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng (Visa và MasterCard), thẻ ghi nợ và tiền điện tử. Tuy nhiên , thanh toán bằng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng bị hạn chế ở các nơi sau:

  • Mỹ: New York, Connecticut, Hawaii, Georgia, New Mexico và Washington;
  • Một số ngân hàng Trung Quốc; và
  • Một số quốc gia như Afghanistan, Iraq và Libya.

Người dùng chỉ có thể trả USD hoặc EUR để mua Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC), Bitcoin Cash (BCH / BCHABC) hoặc Ripple (XRP) bằng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng trên Binance.

Binance là một sàn giao dịch tiền điện tử chỉ với tiền điện tử. Vì vậy, người dùng trước tiên phải mua tiền điện tử ở trên bằng cách sử dụng fiat, trước khi họ có thể giao dịch với các loại tiền điện tử khác trên sàn giao dịch.

Binance US (Binance.us)

binance us

Binance US , được ra mắt gần đây vào tháng 9 năm 2019 chỉ hỗ trợ khoảng 20 loại tiền điện tử . Nhưng nhiều đồng tiền điện tử hơn dự kiến ​​sẽ được thêm vào trong tương lai.

Người dùng có thể sử dụng thẻ ghi nợ của mình để chuyển trực tiếp USD từ tài khoản ngân hàng vào tài khoản Exchange thông qua ACH hoặc chuyển khoản ngân hàng.

Binance Jersey (Binance.je)

binance jersey

Binance Jersey chỉ hỗ trợ 6 loại tiền điện tử : Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH / BCHABC), Litecoin (LTC), Binance GBP Stable Coin (BGBP) và Binance Coin (BNB).

Người dùng từ một số quốc gia có thể trực tiếp chuyển GBP và EUR từ tài khoản ngân hàng của họ sang sàn giao dịch thông qua SEPA hoặc Faster Payment.

Binance DEX (Binance.org)

Binance DEX hỗ trợ 90 loại tiền điện tử .

Tiền gửi Fiat không được chấp nhận trên Binance DEX. Người dùng chỉ có thể gửi các loại tiền điện tử được sàn giao dịch hỗ trợ.

Tiền gửi và phí rút tiền

Đối với Binance.com , Binance US và Binance Jersey , phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại tiền điện tử được chuyển. Phí được tính trong tiền điện tử tương ứng sẽ được chuyển. Ví dụ: rút tiền Bitcoin (BTC) có phí là 0,0005 BTC mỗi giao dịch. Không có phí đặt cọc.

Đối với chuyển khoản fiat, trên Binance US , rút ​​tiền bằng USD có giá 15 USD/USD35 tương ứng cho rút tiền trong nước hoặc quốc tế. Tiền gửi nói chung và rút tiền ACH là miễn phí.

Trong khi đó trên Binance Jersey , tất cả các khoản tiền gửi và rút tiền fiat (USD/EUR) đều miễn phí cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2019.

Người dùng Binance DEX phải trả tiền gửi và phí rút tiền trong Binance Coin (BNB). Phí gửi tiền lần lượt là 0,000625 BNB (khoảng 0,01246666 usd) và phí rút tiền tương ứng là 0,000375 BNB (khoảng 0,0048 USD).

Phí giao dịch

Phí giao dịch cho Binance.com , Binance US , Binance Jersey và Binance DEX thường là 0,1% cho các nhà sản xuất và người thực hiện với các ngoại lệ sau:

  • Binance.com và Binance.us : Người dùng có khối lượng giao dịch lớn hơn hoặc nắm giữ một lượng BNB được chỉ định đủ điều kiện để trở thành VIP. Các bậc VIP cao hơn cho bạn phí giao dịch thấp hơn. Và đối với tất cả người dùng, giảm giá 25% nếu trả phí bằng BNB.
  • Binance Jersey : Phí được giảm xuống 0,05% cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2019.
  • Binance DEX : Phí được chiết khấu xuống 0,04% nếu được thanh toán bằng BNB.

Binance có phí giao dịch cạnh tranh so với một số sàn giao dịch tiền điện tử khác. Ví dụ:

  • Coinbase : 0,50% giao dịch cộng với phí lũy kế tùy thuộc vào số tiền giao dịch.
  • Kraken : 0,16% (nhà sản xuất) / 0,26% (người nhận)
  • Bittrex : 0,25% (nhà sản xuất và người nhận)
  • Poloniex : 0,15% (nhà sản xuất) / 0,25% (người nhận) (Lưu ý: Poloniex đã giảm phí của họ xuống 0,00% cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2019)
  • OceanEX : 0,10%, giảm giá khi thanh toán bằng đồng OceanEx của họ.
  • KuCoin : 0,10%, giảm giá khi thanh toán bằng đồng KCS của họ.
  • Huobi : 0,20%
  • OKEx : 0.10% (nhà sản xuất) / 0.15% (người nhận)
  • BitMEX : -0.025% (nhà sản xuất) (nghĩa là giảm giá được đưa ra) / 0,075% (người nhận). Phí này đương nhiên chỉ tính trong giao dịch ký quỹ.
  • BitFinex : 0,10% (nhà sản xuất) / 0,20% (người nhận)
  • BitMax : 0,085% (nhà sản xuất và người nhận) đối với các đồng tiền có vốn hóa thị trường lớn, 0,10% cho các đồng tiền khác

Chúng tôi đã xếp hạng các sàn giao dịch được đề cập ở trên từ các khu vực được sử dụng nhiều nhất vào các khu vực khác nhau.

Các tranh cãi

Giống như bất kỳ sàn giao dịch nào, Binance không xa lạ gì với những tranh cãi. Từ bitcoin bị đánh cắp đến cơ sở dữ liệu Biết khách hàng (KYC) của nó bị hack, nhiều người hỏi liệu Binance có an toàn không? Chúng ta hãy xem một số tranh cãi gần đây.

Hack Binance: 7.000 Bitcoin bị đánh cắp

binance hack 7000 btc - đánh giá binance

Đầu tháng 5 năm 2019, Binance đã thông báo cho công chúng rằng tin tặc đã rút 7.000 Bitcoin (trị giá khoảng 40 triệu USD) trong một vi phạm bảo mật quy mô lớn. Sàn giao dịch nói rằng tin tặc đã sử dụng nhiều kỹ thuật như lừa đảo và vi rút để lấy dữ liệu đăng nhập của người dùng.

Sàn giao dịch đã sử dụng quỹ SAFU của mình – quỹ bảo hiểm khẩn cấp của họ để bù đắp toàn bộ tổn thất của người dùng bị ảnh hưởng.

Vi phạm dữ liệu Binance KYC

binance kyc leak

Vào tháng 8 năm 2019, một hacker đã cáo buộc họ đã lấy được một phần rất lớn dữ liệu KYC của sàn giao dịch. Tin tặc đã thiết lập một số nhóm Telegram được cho là có dữ liệu riêng tư này. Tin tặc cũng yêu cầu tổng cộng 300 Bitcoin (trị giá khoảng 3,5 triệu USD) từ sàn giao dịch nếu không họ sẽ phát hành thêm dữ liệu.

Binance tuyên bố dữ liệu bị rò rỉ là từ tháng 2 năm 2018 khi sàn giao dịch đang sử dụng nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba để xử lý các xác minh KYC của mình. Tuy nhiên, một số người bỏ sót đã nói rằng Binance phải chịu phần lớn hơn là sự đổ lỗi cho vụ việc.

Để khắc phục tình trạng này, Binance đã cung cấp phần thưởng cho bất kỳ ai có thể cung cấp thông tin để xác định tin tặc. Tuy nhiên có vẻ như hacker đã không được tìm thấy.

Trong khi đó, sàn giao dịch cung cấp quyền thành viên VIP trọn đời và phí giao dịch và dịch vụ ưu đãi cho người dùng bị ảnh hưởng.

Đánh giá Binance – Có an toàn trong năm 2021 không?

Chúng ta đã thấy nhiều sàn giao dịch trở thành nạn nhân của hacker. Một số, chẳng hạn như vụ hack sàn giao dịch tiền điện tử nghiêm trọng đến mức sàn giao dịch đã bị thanh lý và người dùng không thể rút tiền.

Binance, vì là sàn giao dịch lớn nhất thế giới rõ ràng sẽ là mục tiêu hàng đầu của tin tặc. Thật vậy, 2 vụ hack năm 2019 đã chứng minh điều này. Tuy nhiên, Binance đã xử lý các vụ hack bằng cách bồi thường cho người dùng bị ảnh hưởng từ quỹ bảo hiểm của mình và cung cấp cho họ nhiều lợi ích khác nhau.

Vậy Binance vẫn an toàn trong năm 2021? Với quỹ SAFU của mình, sàn giao dịch sẽ can thiệp để khắc phục tổn thất của bạn. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định rằng không có sàn giao dịch nào là an toàn 100%. Do đó, chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc loại bỏ tiền điện tử của bạn khỏi sàn giao dịch và lưu trữ chúng trong ví riêng của bạn . Đó là cách duy nhất để bạn giữ toàn bộ quyền kiểm soát tiền điện tử của mình.

Xem danh sách những ví trữ tiền điện tử tốt nhất

Kết luận: Đánh giá Binance – Ưu và Nhược điểm

Ưu điểm sàn Binance

  • Sàn giao dịch với khối lượng giao dịch lớn nhất thế giới.
  • Theo dõi hồ sơ thực hiện có trách nhiệm các bước để khắc phục người dùng bị ảnh hưởng khi bị hack.
  • Phí giao dịch cạnh tranh.
  • Số lượng lớn tiền điện tử được hỗ trợ.
  • Cung cấp rất nhiều dịch vụ và tính năng độc đáo.
Binance - sàn giao dịch tiền điện tử top 1 thế giới
Binance – sàn giao dịch tiền điện tử top 1 thế giới

Nhược điểm sàn Binance

  • Tạo tài khoản xác minh KYC có thể mất tới 2 tuần.
  • Các vấn đề khi mua tiền điện tử bằng thẻ tín dụng.

Điểm đánh giá Binance

  • Dịch vụ được cung cấp: 5/5
  • Hỗ trợ tiền điện tử: 5/5
  • Phí: 4/5
  • Bảo mật: 4/5

Điểm đánh giá Binance: 4,5 / 5

Đăng ký để Binance tại đây và bắt đầu giao dịch: https://www.binance.com/