img

Bẫy tỉ giá USDT/VND, không phải cứ coin tăng là bán ra có lãi, không phải cứ coin giảm là bán ra sẽ lỗ (99% người mới mắc phải) Đặt vấn đề Bạn thường thấy trên cộng đồng thảo luận coin Chiên gia Crypto: “Share kèo,BTC giảm xuống 5000 kìa mày,xúc đi lên 6000 chốt …

Bẫy tỉ giá USDT/VND, không phải cứ coin tăng là bán ra có lãi, không phải cứ coin giảm là bán ra sẽ lỗ (99% người mới mắc phải)

Đặt vấn đề

Bạn thường thấy trên cộng đồng thảo luận coin

  • Chiên gia Crypto: “Share kèo,BTC giảm xuống 5000 kìa mày,xúc đi lên 6000 chốt nhé,bao sống”
  • Bạn: “Ngon,múc luôn 1 Bit giá 140 triệu”

(2 hôm sau BTC lên 6000)

  • Bạn: “Bán cái nhẹ lấy 1000 $ ăn sáng thôi =)))

ơ cái đờ mờ,lên Remi bán sao thu về đc có 138 triệu? không lãi còn lỗ? tính ra mất 23tr tiền lãi + 2 triệu = 25 triệu????”

Chắc hẳn anh em người mới chơi Bitcoin nếu đã từng giao dịch thì từng bị lỗ như trường hợp trên,hoặc lời ít/lỗ nhiều hơn dự kiến so với tính toán.

Vậy tại sao lại có sự chênh lệch như ví dụ trên,đó là do trên Remitano:

  • lúc mua BTC: 1 USDT = 28000 => 1 BTC = 5k$ = 28000 x 5000 = 140 triệu
  • lúc bán BTC: 1 USDT= 23000 => 1 BTC = 6k$ = 23000 x 6000 = 138 triệu

=> lỗ 2 triệu (chưa tính phí giao dịch ở các sàn,ví dụ mang tính chất minh họa =)) )

Và dù Ae đang nắm giữ đồng Coin nào thì cuối cùng để VNĐ có thể chui vào hầu bao thì Ae đều phải quy đổi đồng Coin về BTC/ETH/USDT sau đó bán trên chợ Remi để thu về tiền VNĐ.

Rất nhiều người mới hoàn toàn không để ý đến tỉ giá này,chỉ nghĩ rằng đồng Coin mình đang sở hữu tăng giá Đô thì bán ra tiền Việt sẽ có lãi mà không biết rằng số lãi của bạn đang ít hơn thực tế bạn có thể nhận,thậm chí lỗ.

Quả thật sẽ có lãi nếu tỉ giá USDT/VND được giữ cố định.Nhưng Oh no,cuộc chơi không đơn giản như thế,tỉ giá này luôn giao động từ mức 22000-> 27000 có khi thấp hơn hoặc cao hơn.

✅ => Vậy chiến thuật nào cho việc bán ra các đồng coin sau khi nó tăng giá/ giảm giá để ít nhất có lãi? và tốt hơn là lãi kép?

➡ Cách để nhận lãi/lãi kép từ việc Hold USDT và Hold BTC đúng cách:

– Khi BTC tăng,hãy tích trữ thật nhiều USDT tại thời điểm này,bởi vì sao,lúc này BTC đã lên cao,người ta có xu hướng mong muốn sở hữu BTC khiến cầu BTC tăng,cầu USDT giảm làm giá USDT giảm.Và ngược lại,khi bão,khi BTC giảm,người ta có xu hướng chuyển tài sản từ BTC trú ngụ tại USDT cho an toàn khiến cầu về USDT tăng nên giá USDT tăng.

– Sau khi đã có nhiều USDT giá rẻ ở trên,có 2 phương án cho bạn lựa chọn:

  • => phương án 1: Chốt lãi khi USDT tăng,mình ví dụ các bạn ôm USDT lúc 22-23k và chờ bán ra lúc 25-27k như vậy các bạn không cần làm gì cũng đã tăng gần 10-20% tài sản.mình thấy cách này khá hay và an toàn,vì đơn giản USDT là đồng đại diện cho đồng USD có thể giảm nhưng ko thể giảm quá sâu,ví dụ như từ 23k mà xuống 18k thì không thể.Nên thiệt hại gần như là không có,và giá USDT giao động từ 22-28k nên ae dễ bắt đáy để mua hơn.Nhược điểm thì lãi ít và muốn chốt lãi lại phải thắp hương,rêu rao tin xấu đợi anh Bit rớt giá =)))
  • => phương án 2: Sau khi đã ôm được nhiều USDT giá rẻ ở bước đầu,chúng ta đợi BTC rớt giá chúng ta sẽ thu mua BTC.Có nghĩa là lúc này,với cùng 1 lượng USDT không đổi,chúng ta sẽ mua được nhiều BTC hơn so với lúc đầu và chúng ta đã lãi lần 1 khi chuyển từ USDT>BTC.Sau khi BTC lên giá thì chúng ta lại tiếp tục lại lần 2 và chốt lời.Đây gọi là lãi kép.Và nhớ 1 điều là để ý tỉ giá để không bị hớ hênh tưởng lãi thành ra lỗ bởi tỉ giá và bị sàn hút máu từ phí giao dịch =)) Ưu điểm của cách này là lãi nhiều đương nhiên r.Nhưng để bắt được đáy của BTC thì lại phức tạp hơn rất nhiều cần những thứ liên quan đến phân tích kĩ thuật,phân tích thị trường,mình thường chia vốn ra và mua thành nhiều đợt để có lỡ BTC không xuống sâu tới mức mình dự đoán thì cũng không lỡ chuyến tàu.Ví dụ bạn nghĩ BTC đang đà giảm từ 15k xuống 10k thì chia vốn ra rồi hãy đặt lệnh mua 14k,12k,10k,8k ví dụ như vậy,nếu BTC giảm xuống 11k2 r đi lên thì bạn vẫn mua đc lệnh 14k và 12k.Thì dù bạn không biết phân tích kĩ thuật thì tính trung bình ra bạn vẫn sẽ mua đc BTC ở giá 13k,cũng không tệ đúng không ( đùa chứ tệ hay không anh em nhận xét nha =))) )

Kết Luận

❌❌❌ Kiến thức trên vừa từ trải nghiệm bản thân vừa từ học hỏi qua mọi người đã góp ý nên có thể đúng hoặc có thể sai. Mọi người góp ý cho hoặc comment để mình sẽ sửa sao cho chuẩn chỉnh nhất cho anh em khác cùng nâng cao kiến thức!!!

Nguồn: Internet