img

Có nên đầu tư Binance Coin 2021 không, đầu tư Binance Coin có tốt không, đánh giá Binance Coin toàn tập 2021 từ A đến Z cho bạn

Có nên đầu tư Binance Coin không, đầu tư Binance Coin có tốt không, có nên đầu tư BNB không là những câu hỏi mà bạn sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết

Binance Coin (hay còn gọi là BNB) là token gốc của sàn giao dịch Binance – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới. Có rất nhiều điều để nói về BNB – đồng coin của sàn giao dịch top 1 này như: Có mức vốn hóa thị trường là 2,7 tỷ USD và khối lượng giao dịch hàng ngày hơn 1 tỷ USD, điều này đã giúp Binance Coin có được vị trí trong top 10 trên Coinmarketcap. Trong tháng 5/2020 BNB cũng đã trải qua vài tuần liên tiếp trong màu xanh lá cây và gần đây đã vượt qua mức cao nhất mọi thời đại kể từ tháng 1 năm 2018. Hơn nữa, BNB có thể dễ dàng giao dịch trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả eToro

eToro là nền tảng môi giới hàng đầu thế giới cung cấp các giao dịch kinh doanh và đầu tư tài chính cho tất cả mọi người.

Với 1000 sản phẩm khác nhau có sẵn trên eToro và được chia thành 12 chỉ số chứng khoán, 7 mặt hàng, 53 ETF, 49 cặp tiền tệ, bao gồm một số loại tiền điện tử (ví dụ Bitcoin và Ethereum). Đòn bẩy lên tới 100 (mức độ đòn bẩy khác nhau đối với một số tài sản) có sẵn.  eToro là 1 sàn giao dịch rất tốt và đáng tin cậy. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về Etoro và tham gia eToro tại đây

Thứ hạng của BNB trên Coinmarketcap
Thứ hạng của BNB trên Coinmarketcap ( 26/5/2020)

Vậy Binance Coin có đang thực sự tăng trưởng nhanh và là một khoản đầu tư tốt không hay chỉ là sự cường điệu? Chúng ta hãy đi sâu vào tìm hiểu đồng BNB, đánh giá xem có nên đầu tư Binance Coin này để cân nhắc xem có nên đầu tư vào nó hay không nhé.

1.Nguồn gốc của Binance Coin?

Binance Coin (BNB) đã được Binance – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới ra mắt vào tháng 8/2017.

sàn Binance
Sàn giao dịch Binance

Khi xem xét xác suất lợi nhuận trên BNB, người ta không thể bỏ qua thành công của Binance. Là một sàn giao dịch với đa dạng nhiều các loại tiền điện tử khác nhau, từ phổ biến nằm trong top uy tín đến những đồng coin vừa mới ra mắt. Những đồng coin mới này được cập nhật liên tục tại  danh sách tiền điên tử mới nhất của Binance. Các giao dịch được thực hiện thường xuyên nhất để đổi lấy BTC, ETH, USDT hoặc BNB. Binance là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử đáng tin cậy nhất trong thế giới tiền điện tử. Giám đốc điều hành của Binance – Changpeng Zhao (CZ) thực sự là một huyền thoại. Với hơn 520.000 người theo dõi trên Twitter, CZ luôn cập nhật về những dự án, sự phát triển của Binance và gắn kết với cộng đồng.

Binance được biết đến nhiều nhất là 1 sàn giao dịch, nhưng nó cũng đã khởi động một số dự án khác. Đội ngũ của Binance luôn cố gắng hướng tới việc cải thiện toàn bộ hệ sinh thái tiền điện tử và hệ thống Blockchain:

Hệ sinh thái Binance
Hệ sinh thái Binance

Binance Labs ra đời với mục đích trao quyền và đầu tư vào các sáng kiến ​​về tiền điện tử và Blockchain. Binance Labs cũng tư vấn và tài trợ cho các dự án Blockchain mới phát triển.

Binance đã đưa ra một số sáng kiến ​​về giáo dục; Binance Info cung cấp thông tin cơ bản về từng loại tiền điện tử như giá cả, giới hạn thị trường, khối lượng giao dịch trong 24h, … Trang web cũng liên kết đến Research Reports, một phần của Binance Research, giải quyết vấn đề về trách nhiệm. Nó chi tiết các dự án tiền điện tử cá nhân khác nhau. Bên cạnh thông tin cơ bản như tổng quan dự án và các tính năng, nó cũng bao gồm kinh tế, quản trị, tổng quan kỹ thuật, và các thông tin liên quan khác. Binance Academy cung cấp các video giáo dục miễn phí xung quanh các chủ đề về Blockchain, tiền điện tử, cũng như kinh tế và bảo mật của họ. Nội dung cũng bao gồm các hướng dẫn rất chi tiết.

Binance Launchpad, đúng như tên gọi, là một nền tảng khởi chạy token giúp các công ty dễ dàng giới thiệu token của họ.

Và cuối cùng, Binance Charity Foundation (BCF) – Quỹ từ thiện Binance, bạn quyên góp bằng BTC và bạn có thể chọn một trong những dự án nổi bật hoặc đơn giản là quyên góp cho Binance Charity Wallet, cho phép BCF phân phối tiền khi họ thấy phù hợp các điều kiện được hỗ trợ.

Binance cũng cung cấp một ví tiền Trust Wallet có sẵn trên iOS và Android, nó hỗ trợ bất kỳ token ERC20, ERC223 hoặc ERC721 nào. Bạn cũng sẽ tìm thấy trình duyệt DApp, DApps được hiệu chỉnh và thêm vào Thị trường DApps Trust.

Dựa trên nền móng của Binance, Binance coin thực sự là 1 đồng coin tiềm năng có giá trị. Nó đã được ra mắt bởi một sàn giao dịch tin cậy bậc nhất thế giới, và nó cũng đã khởi chạy thành công một số dự án Blockchain, bao gồm cả những dự án giúp toàn bộ hệ sinh thái. Nhưng đó có phải là tất cả những gì cần thiết để thực hiện một khoản đầu tư hấp dẫn? Hãy tìm hiểu sâu hơn về tokenomics của đồng tiền để xác định xem BNB có đầu tư tốt hay không.

2. Điều gì làm cho BNB trở thành một khoản đầu tư tiềm năng tốt?

Một tính năng mà nhiều nhà đầu tư đánh giá cao đó là tính năng đốt hàng q. Trong những bài viết trước về BNB  tại KungFu PHP, Mình đã giải thích khá kỹ về Đốt bỏ BNB.  Binance sẽ sử dụng 20 % lợi nhuận từ mỗi quý để mua lại và sau đó đốt BNB. Nó sẽ tiếp tục quá trình này cho đến khi nguồn cung BNB bằng 50% số tiền ban đầu, với 100 triệu BNB còn lại. Mỗi giao dịch mua lại được thực hiện bởi Binance để đốt BNB sẽ được công bố minh bạch thông qua blockchain. Đây là một cơ chế thường được sử dụng để tăng giá trị của mỗi đồng tiền bằng cách giảm nguồn cung. Vụ đốt token mới nhất xảy ra vào ngày 15 tháng 4 năm 2019.

Các đợt đốt BNB hàng quý sẽ xảy ra cho đến khi 100.000.000 token BNB, chiếm 50% toàn bộ giới hạn biến mất. Số lượng token bị đốt tùy thuộc vào khối lượng giao dịch trong một khoảng thời gian nhất định.

Một tính năng khác hấp dẫn các nhà giao dịch của BNB đó chính là tiện ích của nó. Nếu bạn sử dụng BNB để trả phí giao dịch trên nền tảng, bạn sẽ được giảm 25% phí giao dịch. Giảm 1 nửa so với năm ngoái (50%), và sẽ giảm một nửa mỗi năm cho đến 6,75%, sau đó sẽ không có giảm giá.

Binance Fee
Binance Fee

Trong tương lai,các dịch vụ tiện ích được hỗ trợ bởi BNB sẽ ngày càng đẩy mạnh phát triển hơn.Cụ thể, dịch vụ vay vốn và gửi tiết kiệm BNB đã được ra mắt trong năm nay, điều này sẽ cho phép những người nắm giữ token của BNB kiếm được tiền lãi hàng năm và có thể dùng số coin BNB của mình để thế chấp trên sàn Binance. CZ – Giám đốc điều hành của Binance cũng đã được tuyên bố trước đây rằng sẽ có nhiều dự án khởi chạy trên nền tảng. Lý do là BNB sẽ được yêu cầu mua các token mới được tạo, tất nhiên, điều này sẽ làm tăng nhu cầu về BNB, và do đó đây chính là giá trị của nó trong tương lai.

3. Những điều bạn cần lưu ý trước khi đầu tư vào Binance Coin

Với những chia sẻ của mình ở trên, dường như BNB là một khoản đầu tư rất hấp dẫn. Tuy nhiên, có một số sự thật bạn nên xem xét trước khi đầu tư vào Binance Coin. Bạn nên xem xét tất cả các khía cạnh của có để đưa ra quyết định có nên đầu tư vào BNB hay không?

Đầu tiên và quan trọng nhất, đó là sự phụ thuộc vào sàn Binance có thể là một vấn đề đối với một số nhà đầu tư. Trái ngược với Bitcoin, BNB đã được đưa ra bởi một thực thể được biết đến – Sàn giao dịch điện tử Binance. Do đó, chức năng và lợi nhuận của nó có liên quan mật thiết đến sự phổ biến và phát triển của nền tảng Binance. Nếu có bất cứ điều gì xảy ra với Binance, BNB cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Thứ hai, Binance là một sàn giao dịch tập trung. Một sàn giao dịch tập trung sẽ cung cấp các lợi thế của riêng nó, thường bao gồm các tính năng và công cụ tiên tiến, dễ sử dụng (trải nghiệm người dùng tốt hơn) và có lẽ quan trọng nhất là tính thanh khoản. Binance là một sàn giao dịch có tính thanh khoản cao nhưng đây cũng là nhược điểm của nó. Đó là sàn giao dịch giữ tiền của bạn chứ không phải bạn. Sàn giao dịch tập trung cũng yêu cầu quy trình KYC (Know Your Customer) và AML (Anti-Money Laundering), đôi khi có thể xảy ra sự cố. Đây cũng là một mối đe dọa cho việc bị hack và trộm cắp tài sản của bạn trên sàn. Năm 2016 Reuters đã báo cáo rằng kể từ khi thành lập vào năm 2009, 33% tổng số trao đổi bitcoin đã bị hack. Các sàn giao dịch phi tập trung đang tạo áp lực hơn nữa với các đối tác tập trung của họ để kiểm soát vấn đề này.

Thứ ba, tiện tích của Binance không có chức năng hợp đồng thông minh, DApps không thể đạt được trên Binance. Tuy nhiên, thiếu đi chức năng này không nhất thiết không đủ tiêu chuẩn cho một token. Trong trường hợp của BNB, việc thiếu hợp đồng thông minh được bù đắp bằng các cách sử dụng khác, ví dụ như token gốc của Binance Chain.

Binance Chain - binance coin có tốt không
Binance Chain

Một vấn đề mà nhiều token phải đối mặt liên quan đến tính phân loại của họ, liệu token được xác định là bảo mật hay không? nó sẽ quyết định đó là một giao dịch thành công hoặc là sẽ phá vỡ dự án. Nếu token của bạn được phân loại là bảo mật, bạn có rất nhiều thách thức pháp lý mới để giải quyết. Thông thường, bạn sẽ không thể bán token của mình ở một số thị trường hấp dẫn, chẳng hạn như Canada hoặc Mỹ. Đây cũng là một mối đe dọa nữa của Binance, vì công ty đã phải đối mặt với các vấn đề tương tự trước đó. Vì thế, nó đã thúc đẩy Binance chuyển đến Malta, một quốc gia được mệnh danh là “Thiên đường Thuế”.

Các khía cạnh mình đã nêu ở trên không có nghĩa là không khuyến khích bạn đầu tư vào BNB. Một số nhược điểm của Binance (ví dụ như thiếu hợp đồng thông minh) đã được thay bằng các tính năng khác (tiện ích trên Binance Chain), trong khi những bất lợi khác của Wap thì có những mặt trái riêng của chúng, như một sàn giao dịch tập trung, các nhược điểm được đề cập ở trên không thể phủ nhận được Binance Coin là một khoản đầu tư có tiềm năng, quan trọng là bạn phải hiểu về cơ chế hoạt động và biết cách phòng tránh những rủi ro.

4.Tôi có thể giao dịch BNB ở đâu?

Từ những chia sẻ của mình ở trên và trong những bài trước liên quan tới Binance Coin, nếu bạn coi BNB là một khoản đầu tư đáng giá, bạn có thể tìm hiểu, quan tâm đến việc giao dịch nó. Với sự biến động về giá, các nhà giao dịch trong ngày có thể tận dụng những thay đổi nhỏ này, trong khi các nhà đầu tư dài hạn nên cân nhắc việc mất phí qua đêm khi giữ một lệnh trên BNB. Có một số tùy chọn có sẵn khi giao dịch Binance Coin.

Bạn có thể giao dịch BNB trên những kênh sau:

5. Kết luận

Tính đến nay, BNB mới ra mắt được khoảng hơn 3 năm nhưng Binance Coin thực sự là một đồng coin vượt trội so với các đối thủ ra mắt cùng thời điểm và cùng nền tảng. Dưới sự hỗ trợ của sàn giao dịch phổ biến và uy tín số 1 thế giới và việc liên tục duy trì vị trí trong top 10 những đồng coin có giá trị và an toàn khi đầu tư, Binance Coin hứa hẹn sẽ trở thành một trong những loại tiền phổ biến nhất trong ngành công nghiệp tiền điện tử trong tương lai.

Từ khóa tìm kiếm : có nên đầu tư binance coin không, có nên đầu tư bnb không, binance có tốt không, bnb có tốt không, đồng bnb có tốt không