img

Bạn đang đầu tư vào Bitcoin? Bạn đã tham gia vào Bitcoin được bao lâu rồi? Bạn có thể đã bị lỗ 70-80%, và nếu tiếp đục đầu tư thì giá tiếp tục đi xuống bạn sẽ ra sao? Bạn có còn niềm tin vào Bitcoin không? Bạn sẽ tiếp tục đầu tư hay sẽ …

Bạn đang đầu tư vào Bitcoin? Bạn đã tham gia vào Bitcoin được bao lâu rồi? Bạn có thể đã bị lỗ 70-80%, và nếu tiếp đục đầu tư thì giá tiếp tục đi xuống bạn sẽ ra sao? Bạn có còn niềm tin vào Bitcoin không? Bạn sẽ tiếp tục đầu tư hay sẽ dừng cuộc chơi tại đây?

Hãy để tôi chia sẻ một câu chuyện.

Nhà đầu tư tỷ phú Tim Draper, một người đã đầu tư vào các công ty công nghệ trong một vài thập kỷ nay – bao gồm TeslaSpaceX.

Một vài năm trước, ông bắt đầu tập trung sự chú ý của mình vào bitcoin như một khoản đầu tư tiềm năng. Ông ấy bị thu hút bởi một số lý do tương tự rất nhiều người trong số chúng ta.

Đây là những gì anh ấy đã viết trong một bài đăng trên blog của mình:

Những lý do tôi chọn Bitcoin là vì :

  • 1) có một loại tiền được chấp nhận ở mọi nơi mà không có bất kỳ sự điều khiển hay can thiệp nào của chính phủ,
  • 2) một giải pháp giá trị được lưu trữ mà không yêu cầu người giữ phải có một phòng chứa đầy kim loại và bảo vệ và
  • 3) loại tiền có thể tự động di chuyển dựa trên hợp đồng mà không có lực cản thông thường xuất phát từ các quy định cần được luật sư hoặc sự giải thích của kế toán

Khi chính phủ thu giữ hàng ngàn bitcoin từ Silk Road (một nền tảng nơi thuốc được bán để đổi lấy btc), 36.000 bitcoin đã được đưa ra để đấu thầu.

Tim Draper trả giá cao nhất, trả 632 đô la cho mỗi Bitcoin, trong tổng số 36.000 bitcoin. Điều này có nghĩa là anh ta đã bỏ 22,7 triệu đô la để mua tất cả số btc đó. Một con số ước tính đặt nó thấp hơn thế (khoảng 17 triệu usd) – nhưng Tim Draper chấp nhận, đó là một vụ cá cược lớn!

Giá btc là khoảng $600 trong thời gian đó, vì vậy nó có ý nghĩa rằng Tim Draper đã đặt giá thầu hơi cao. Sau đó giữa tháng 6 năm 2014 và 2016, giá Bitcoin giảm đáng kể. Nó đã giảm từ 600 đô la chỉ còn 190 đô la, điều đó có nghĩa là Tim đã mất hơn một nửa số tiền của mình – tương đương 15 triệu đô la.

Bạn cũng có thể hình dung tình hình của anh ấy lúc đó như thế nào? Có giống như bạn bây giờ không?

Cám giác mà bạn bỏ 20 triệu đô la vào một loạt các đồng tiền kỹ thuật số và sau đó bạn mất hơn một nửa số tiền đó trong một vài tháng.

Thật là một cú shock!

Biểu đồ giá trị Bitcoin
Biểu đồ giá trị Bitcoin

Nhưng theo những gì tôi biết, Tim đã không bán bất kỳ bitcoin nào của mình trong thời kỳ suy thoái này.

Giá đã không quay trở lại vị trí ban đầu mà ông ấy đã mua cho đến cuối năm 2016, khi nó tăng vọt qua mức $700. Anh phải đợi hai năm để lấy lại giá mà anh đã trả để mua năm 2014.

Đến năm 2017 – giá của bitcoin tăng vọt qua 1.000, 5.000, 10.000 và nó phá vỡ mọi kỳ vọng và nhận được tới $20k vào lúc cao điểm. Giá trị btc trị giá 20 triệu đô la của Tim biến thành hơn 700 triệu đô la btc. Một sự kiện lịch sử

Nếu anh ấy đã lắng nghe bạn bè hoặc do dự trở lại vào năm 2015 và bị bán lỗ, thì đó là một sự xấu hổ thực sự, và anh ấy đã bỏ lỡ việc kiếm hàng trăm triệu đô la.

Mặc dù không phải tất cả chúng ta đều là những nhà đầu tư công nghệ dày dạn kinh nghiệm, nhưng tối thiểu chúng ta nên xem xét vận may về cảm xúc/tinh thần cần thiết để vượt qua những mất mát đó. Và liệu bitcoin có rẻ hay không để mua vào bây giờ là một câu hỏi khác nhau – đó là điều bạn cần quyết định dựa trên phân tích cơ bản của mình và dựa trên mức độ chấp nhận rủi ro của bạn.

Gợi ý đọc :

Thẻ bài viết : Tim Draper, câu chuyện thành công, bitcoin