img

iPhone 14 sở hữu chipset, thiết kế gần như không đổi so với phiên bản tiền nhiệm tuy nhiên vẫn có những điểm khác biệt như đã loại bỏ khay sim, hỗ trợ tin nhắn vệ tinh trong trường hợp khẩn cấp.

Vậy là iPhone 14 đã chính thức ra mắt với người dùng toàn cầu, tuy nhiên để được sở hữu tại thị trường Việt Nam cần mất một khoảng thời gian nữa. Trong lúc chờ đợi sản phẩm được mở bán hãy cùng Sforum tìm hiểu xem chiếc iPhone 14 này có gì mới nhé!

iPhone 14 có thiết kế gần như chẳng có gì thay đổi so với iPhone 13. Vẫn là thiết kế khung viền kim loại vuông vức cùng với mặt lưng được vát phẳng, cụm camera được đặt chéo với camera chính và camera góc siêu rộng.

Mặc dù cách sắp xếp vẫn giữ nguyên nhưng camera chính của iPhone 14 vẫn có chút thay đổi so vói iPhone 13 với điểm ảnh lớn hơn và khẩu độ được nâng cấp lên f/1.5. Máy có 5 phiên bản màu sắc là: Midnight, Purple, Starlight, Blue, Red cho anh em tha hồ lựa chọn.

Máy có trọng lượng chỉ 172 g, độ dày 7.8 mm cho khả năng cầm nắm đầm tay, chắc chắn. Vị trí các nút bấm, micro và loa ngoài không thay đổi so với bản tiền nhiệm. Nút nguồn được đặt ở cạnh phải, thanh gạt im lặng và cụm phím âm lượng đặt bên trái. Cạnh dưới là nơi đặt cổng sạc và loa ngoài. Mặc dù đang chịu áp lực từ liên minh châu Âu nhưng Apple vẫn chưa có động thái loại bỏ cổng lightning.

Về khả năng hiển thi iPhone 14 được trang bị màn hình 6.1 inches Super Retina XDR OLED, độ phân giải 2532 x 1170 pixel, độ sáng tối đa đạt 1200 nits, hỗ trợ công nghệ hình ảnh HDR10 cho khả năng hiển thị sắc nét mọi chi tiết vùng sáng lẫn vùng tối. Tuy nhiên khá đáng tiếc khi máy chỉ được hỗ trợ tần số quét 60Hz. Ngoài ra màn hình này cũng vẫn chứa notch chứ không được thay thế bằng viên thuốc như nhiều trang mạng đồn đoán.

iPhone 14 vẫn được Apple trang bị bộ vi xử lý A15 Bionic trên tiến trình 5 nm, Apple GPU. Bên cạnh đó Apple cũng đưa ra ba phiên bản bộ nhớ là: 128GB 4GB RAM, 256GB 4GB RAM, 512GB 4GB RAM để người dùng có thể lựa chọn theo nhu cầu của mình. Mặc dù không được trang bị chipset thế hệ mới nhất nhưng A15 Bionic vẫn là bộ vi xử lý di động hàng đầu trong phân khúc. Đồng thời vi xử lý A15 Bionic trên iPhone 14 sẽ mạnh hơn thế hệ cũ là 13 và 13 mini.

Về dung lượng pin, Apple trang bị cho iPhone 14 viên pin lớn cho khả năng xem video lên đến 20 giờ liên tục. Ngoài ra iPhone 14 cũng được hỗ trợ sạc nhanh từ 0% lên 50% trong khoảng 30 phút nếu sử dụng củ sạc 20W. Tuy nhiên vẫn như thường lệ iPhone 14 sẽ không được tặng kèm củ sạc.

Mặc dù thiết kế, cấu hình gần như không đổi so với iPhone 13 tuy nhiên iPhone 14 vẫn có những nâng cấp không thể không kể đến. iPhone 14 được tích hợp khả năng liên lạc vệ tinh theo như Apple mô tả thì tính năng này cho phép iPhone kết nối với vệ tinh để thực hiện các cuộc gọi, nhắn tin khẩn cấp để cứu hộ khi người dùng gặp nguy hiểm mà không cần đến sóng của nhà mạng.

Về cơ chế hoạt động, người dùng cần cầm thiết bị và hướng lên iPhone lên bầu trời, sau đó iPhone 14 sẽ tự động dò tìm tín hiệu vị trí của vệ tinh để kết nối. Sau khi thiết lập kết nối xong, người dùng có thể thực hiện việc nhắn tin hoặc gọi điện khẩn cấp. Tuy nhiên tính năng này chỉ mới hỗ trợ tại thị trường Mỹ và các vùng lân cân hy vọng sắp tới cũng sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam.

Tóm lại, iPhone 14 là phiên bản nâng cấp nhẹ nhàng của thế hệ tiền nhiệm với camera được tăng cường, cập nhật thêm phiên bản màu sắc mới, đồng thời hỗ trợ liên lạc vệ tinh một tính năng không thể thiếu cho những ai đam mê xê dịch hay trekking. iPhone 14 sẽ có mức giá dự kiến từ 24,990,000 đồng cho phiên bản 128GB bộ nhớ lưu trữ.