img

Tất tần tật tổng hợp các loại phí của Etoro, phí giao dịch trên Etoro, phí phi giao dịch trên Etoro, phí rút tiền, phí nạp tiền Etoro,...

Ở bài viết trước mình đã giới thiệu với các bạn “Hướng dẫn sử dụng eToro toàn tập từ A-Z”, trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn về các loại phí của eToro để các bạn có thể hiểu và dễ dàng sử dụng hơn trong khi giao dịch với eToro.

Tổng quan về các loại phí của Etoro

Đối với Etoro, có 2 loại phí mà bạn cần lưu ý đó là:

  • Phí giao dịch
  • Phí phi giao dịch (phí gửi/rút tiền, phí duy trì hoạt động…)

Nhìn chung, các loại phí trên eToro được đánh giá là khá thấp so với các sàn/kênh giao dịch tài chính trực tuyến khác. Etoro sẽ cung cấp sẵn cho bạn mức phí dự kiến khi bạn chuẩn bị mở lệnh, vì vậy bạn không cần phải nhớ công thức tính phí. Mình sẽ phân tích cụ thể các loại phí trên eToro và so sánh với 2 đối thủ cạnh tranh gần đây của eToro là Plus500 và MarketsX để các bạn thấy được ưu điểm của eToro trên thị trường giao dịch tiền điện tử.

1.Các loại phí giao dịch của eToro

Phí giao dịch – đây là phí môi giới mà bạn phải trả khi bạn thực sự giao dịch, ví dụ như mua cổ phiếu Apple hoặc ETF. Những gì bạn phải trả là một khoản hoa hồng, tỷ lệ chênh lệch hoặc tỷ lệ tài trợ.

  • Khoản hoa hồng dựa trên khối lượng giao dịch hoặc nó được cố định.
  • Tỷ lệ chênh lệch là chênh lệch giữa giá mua và giá bán
  • Tỷ lệ/lãi suất tài trợ hoặc lãi suất qua đêm được tính khi bạn giữ các vị trí đòn bẩy của mình trong hơn một ngày.

Mình sẽ chọn 3 loại tài sản thường giao dịch để so sánh về phí giao dịch trên eToro:

  • Apple: một cổ phiếu lớn của Mỹ
  • Vodafone: một cổ phiếu lớn của châu Âu
  • EURUSD: một cặp tiền phổ biến

Đối với một giao dich thông thường, bạn sẽ mua 1 loại tài sản ở một vị trí nào đó, giữ trong vòng 1 tuần và bán nó. Ví dụ mình chọn vị trí với mức giá 2.000 đô la cho các cổ phiếu Apple và Vodafone, 20.000 đô la cho EURUSD chúng ta có bảng so sánh phí giao dịch sau:

Phí giao dịch trên eToro - các loại phí của etoro
Phí giao dịch trên eToro

Ta có thể thấy, phí giao dịch trên eToro khá thấp so với các sàn giao dịch khác, chúng ta có thể giao dịch thường xuyên trên eToro mà không lo nhiều về chi phí giao dịch

Tỷ lệ phí của eToro được đánh giá ở mức trung bình. Nếu bạn muốn ký quỹ và giữ nó lâu, thì bạn cũng tốn 1 khoản chi phí đáng kể.

Tỷ lệ tài trợ hàng năm của eToro - các loại phí của etoro
Tỷ lệ tài trợ hàng năm của eToro

 

2. Các loại phí phi giao dịch của eToro

Phí phi giao dịch bao gồm các khoản phí và phí môi giới khác nhau tại eToro mà bạn phải trả không liên quan đến việc mua và bán tài sản. Phí phi giao dịch điển hình là phí rút tiền, phí gửi tiền, phí không hoạt động và phí tài khoản.

Nếu như phí giao dịch thấp là lợi thế của eToro trên thị trường tài chính, thì phí phi giao dịch trên eToro được xem là khá đắt đỏ. eToro có xu hướng tính phí nhiều hơn cho các hoạt động không liên quan đến giao dịch trên tài khoản giao dịch của bạn, ví dụ như phí rút tiền

Phí phi giao dịch trên eToro
Phí phi giao dịch trên eToro

2.1 Phí đặt cọc eToro

Phí đăt cọc hay phí ký quỹ được áp dụng khi bạn gửi tiền vào tài khoản giao dịch từ tài khoản ngân hàng của bạn. Thông thường các sàn/kênh trung gian sẽ không tính phí cho điều đó và eToro cũng vậy. Bạn sẽ thấy chính xác số tiền  trên tài khoản của mình mà bạn đã gửi bằng bất kỳ phương thức gửi tiền nào mà eToro cung cấp.

Phí đặt cọc eToro
Phí đặt cọc eToro

2.2 Phí rút tiền eToro

Khi nạp tiền vào tài khoản eToro, bạn sẽ không bị mất phí.Tuy nhiên như mình đã nói ở trên, eToro tính phí rút tiền là 5 đô la cho mọi giao dịch rút tiền. Điều này có nghĩa là bạn cần thanh toán số tiền này khi bạn chuyển tiền trở lại tài khoản ngân hàng của mình. Vì vậy khi rút tiền, bạn nên cân nhắc với số dư trong tài khoản của mình.

 

Phí rút tiền trên eToro
Bảng so sánh phí rút tiền trên eToro

Etoro mặc định bạn sẽ rút tiền bằng USD, vì vậy, việc rút tiền từ tài khoản bằng bất kỳ đồng tiền nào khác USD đều phải chịu lệ phí chuyển đổi

2.3 Phí duy trì hoạt động của eToro

Nếu trong vòng 1 năm bạn không đăng nhập vào tài khoản và có bất cứ hoạt động nào trên eToro, bạn sẽ phải trả phí duy trì hoạt động là 10$/tháng sau 1 năm không hoạt động đó, phí sẽ được trừ thẳng số dư khả dụng có trong tài khoản của bạn. Bạn cần phải có chiến lược về hoạt động giao dịch của mình để tránh bị tính phí sau một thời gian dài không giao dịch. Vị vậy, bạn nên lưu ý đăng nhập thường xuyên vào tài khoản của mình trên eToro để không bị mất khoản phí này.

Phí duy trì hoạt động trên eToro
Phí duy trì hoạt động trên eToro

Phí duy trì hoat động trên eToro khá thấp so với các sàn khác, đây cũng là 1 ưu điểm để eToro thu hút người dùng.

3. Tổng kết

So sánh với đối thủ cạnh tranh gần đây của eToro là Plus500 và MarketsX, có thể thấy các loại phí trên eToro nắm lợi thế hơn hẳn vì khá thấp so với thị trường. Để đạt được điều này, eToro đã giảm mạnh cấu trúc tính phí của mình vào cuối năm 2019 để trở nên ưu việt và dễ sử dụng hơn cho người dùng.

Cá nhân mình thấy với những lợi thế về phí ở trên và những tính năng đặc biệt của mình  eToro là 1 lựa chọn rất tốt khi bạn có ý định đầu tư vào thị trường tài chính

Đăng ký ngay Etoro và nhận 100.000 usd dùng thử

Trên đây là chia sẻ của mình về các loại phí trên eToro.

Hãy để lại bình luận ở dưới bài viết nếu như bạn có bất cứ một thắc mắc hay chia sẻ nào dành cho mình nhé!