img

Boogle là một công cụ tìm kiếm được hỗ trợ bởi blockchain, có chức năng cực kì táo bạo đó là cạnh tranh với đổi thủ Google. Tên Boogle là sự kết hợp của 2 chữ “Blockchain” và “Google “. Hiện tại công cụ tìm kiếm tập trung vào thị trường châu Á vì công …

Boogle là một công cụ tìm kiếm được hỗ trợ bởi blockchain, có chức năng cực kì táo bạo đó là cạnh tranh với đổi thủ Google. Tên Boogle là sự kết hợp của 2 chữ “Blockchain” và “Google “. Hiện tại công cụ tìm kiếm tập trung vào thị trường châu Á vì công ty được thành lập tại Singapore .

Công ty có trụ sở tại Singapore, Boogle Group Limited thêm bảo mật và quyền riêng tư theo mặc định cho tất cả các tìm kiếm. Đây là phản hồi trực tiếp đối với sự thất bại của Google trong việc giải quyết các vấn đề về quyền riêng tư, trong đó các vi phạm dữ liệu trong quá khứ đã dẫn đến niềm tin của người tiêu dùng bị mất đi ít nhiều. Công cụ tìm kiếm cũng đang có lập trường vững chắc về tính trung lập – ngăn chặn các công ty lớn độc quyền kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, người dùng được thưởng khi sử dụng tìm kiếm thông qua token của Boogle (BOO) .

Blockchain sẽ cải thiện kết quả tìm kiếm?

BOOGLE TÌM CÁCH TẠO RA MỘT CÔNG CỤ TÌM KIẾM ĐƯỢC XÂY DỰNG TRÊN NỀN TẢNG PHI TẬP TRUNG AN TOÀN NHƯ BLOCKCHAIN, TRUNG LẬP MẠNG VÀ KHÔNG BỊ ĐỘC QUYỀN BỞI BẤT KỲ TỔ CHỨC INTERNET NÀO

Điểm nhấn quan trọng của Boogle là nó sử dụng công nghệ blockchain để cải thiện kết quả tìm kiếm và thưởng cho người dùng khi sử dụng nền tảng. Người dùng có thể đăng ký vào nền tảng bằng cách tạo khóa riêng (cấp quyền truy cập hoàn toàn vào tài khoản và tiền tiện tử của họ). Người dùng sau đó được thưởng bằng mã thông báo BOO, một loại tiền điện tử có giá trị như một phần thưởng cho việc sử dụng dịch vụ.

Khóa riêng của Boogle

Phần thưởng cho việc tìm kiếm đơn giản?

Một số người đã sử dụng chương trình phần thưởng Boogle và trong một tuần sử dụng, họ đã được thưởng 0,82 BOO (có giá hiện tại khoảng $0,064 USD, kể từ ngày 24 tháng 10 năm 2019). Phải thừa nhận rằng đây không phải là một phần thưởng lớn. Chúng ta sẽ quan sát nền tảng theo thời gian khi công cụ tìm kiếm phát triển mạnh mẽ và thu được tiền từ các nhà quảng cáo (một phần quan trọng trong mô hình doanh thu của họ).

Hệ thống phần thưởng token BOO của Boogle

Phần thưởng thử Boogle
Phần thưởng thử Boogle

Boogle có thể giành chiến thắng trước một thị trường đang có nhiều đối thủ cạnh trạnh khốc liệt hay không?
Tìm kiếm trên Internet là một thị trường nghìn tỷ đô la, với các đối thủ lớn như Google, Yahoo, Bing và Duck Duck Go. Trong những năm gần đây, Microsoft cũng đã sử dụng chiến lược khuyến khích thông qua phần thưởng Bing Bing/Microsoft Awards . Để thành công trong ngành tìm kiếm, Boogle phải có khả năng chứng minh rằng nó có thể mang lại kết quả mà mọi người muốn.

Boogle có thể cho kết quả tìm kiếm chính xác không?

BẠN SẼ CHẤP NHẬN KẾT QUẢ ÍT CHÍNH XÁC HƠN NHƯNG BÙ LẠI LÀ PHẦN THƯỞNG TỪ BLOCKCHAIN?

Thực hiện một nghiên cứu khoa học đầy đủ về kết quả của công cụ tìm kiếm là khó khăn, vì hành vi tìm kiếm của mỗi người dùng là khác nhau. Một khảo sát đã yêu cầu những người đóng góp thực hiện tìm kiếm hàng ngày của họ trên cả Google và Boogle và lập bảng kết quả trong một tuần. Dưới đây là những phát hiện:

Kết quả tìm kiếm từ Boogle
Kết quả tìm kiếm từ Boogle
BoogleGoogle
Xác suất kết quả tìm thấy liên quan chuẩn84%96%

Thật ngạc nhiên khi tìm kiếm, Boogle đã cho một số kết quả thú vị

Chúng ta thấy rằng Boogle chỉ cho kết quả tìm kiếm thành công 84% trong thử nghiệm 1 tuần, trong khi Google đạt điểm cao hơn 96%. Điều này có nghĩa là Google vẫn là vua về nghiên cứu và tìm kiếm liên quan. Chúng ta sẽ có nhiều so sánh hơn trong tương lai, khi mà theo thời gian Boogle có được nhiều dữ liệu tìm kiếm và hành vi người dùng hơn.

Đánh giá Boogle

Điểm đánh giá của Boogle: 3,8/5

Boogle được đánh giá khoảng 3,8/5 cho nền tảng công cụ tìm kiếm. Chúng ta thích các tùy chọn quyền riêng tư và tính năng VPN, điều này cải thiện đáng kể quyền riêng tư của người dùng bằng cách xóa đi các theo dõi. Ý tưởng về việc cung cấp một loại tiền điện tử để thưởng cho những người dùng tích cực trở nên mới lạ, nhưng số tiền đưa ra là không đáng kể. Chúng ta hy vọng mức độ liên quan của tìm kiếm sẽ được cải thiện theo thời gian và nền tảng này sẽ thu hút được nhiều người dùng hơn.