img

(binhthuan.gov.vn) Tối 23/6/2021, Bình Thuận ghi nhận 01 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, là nhân viên làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngay khi phát hiện trường hợp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã triệu tập cuộc họp khẩn với Sở Y tế để triển khai cấp tốc các biện pháp ứng phó với dịch bệnh.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Chiều 23/6, bệnh viện tiến hành lấy ngẫu nhiên 55 mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy có 01 trường hợp dương tính với COVID-19. Ngay lập tức, bệnh viện đã tiến hoàn phong tỏa toàn bộ bệnh viện, không tiếp nhận thêm bệnh nhân mới và tiến hành lấy mẫu sàng lọc toàn bộ nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện.

Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp khẩn ngay trong đêm để ứng phó với dịch bệnh

Bước đầu, ngành Y tế đã xác định các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm COVID-19 và triển khai các bước xử lý cần thiết. Sở Y tế đã thực hiện phong tỏa và tiến hành phun khử khuẩn nhà thuốc Trường Giang (nơi trường hợp nghi nhiễm có đến mua thuốc) và Block C - Chung cư Văn Thánh (nơi ở của trường hợp nghi nhiễm). Hiện nay, ngành Y tế đang khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 của ca nghi nhiễm này để tiến hành cách ly, xét nghiệm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong yêu cầu các đơn vị phải tập trung mọi nguồn lực để điều tra truy vết nhanh, tiến hành xét nghiệm diện rộng, phong tỏa đầy đủ để đưa toàn bộ các trường hợp F1, F2 cách ly kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Phương hướng ứng phó với dịch bệnh lần này là truy vết thần tốc, xét nghiệm càng nhanh càng tốt, cố gắng khống chế tốt nguồn lây, không để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng.

Để ứng phó với dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành tạm thời phong tỏa trong vòng 03 ngày để truy vết các trường hợp F1, F2 tại đây. Đồng thời, tập trung nhân lực lấy mẫu xét nghiệm đối với chung cư Văn Thánh. Đối với những khu vực còn lại có liên quan, sau khi xác định được cụ thể F1, giao Sở  Y tế làm việc với các địa phương để tiến hành phun khử khuẩn. Nếu trong trường hợp xấu nhất, F1 trở thành F0, thì sẽ tiến hành nới rộng phạm vi phong tỏa.

Các sở, ngành và địa phương có liên quan nhanh chóng làm việc với các nhà xe đã từng vận chuyển trường hợp nghi nhiễm để nắm chính xác danh sách hành khách đi chung xe với người này.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và UBND thành phố Phan Thiết kích hoạt các khu cách ly tập trung, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết để đón nhận người cách ly.

Chủ tịch UBND tỉnh giao ngành Y tế ngay lập tức mua thêm 5.000 sinh phẩm xét nghiệm RT-PCR và 20.000 kit test nhanh COVID-19. Sẵn sàng đảm bảo cho việc lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng.

Bắt đầu từ 12 giờ ngày 24/6/2021, thành phố Phan Thiết sẽ tiến hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Cấm tất cả các hoạt động ngoài trời (kể cả tắm biển), dừng các cuộc họp, hội nghị không cần thiết, tập trung mọi nguồn lực để khống chế dịch bệnh.

 

Bình Thuận