img

Binance Coin là gì, BNB là gì, cách mua Binance Coin 2021 , cách mua BNB, tất tần tật thông tin về Binance Coin từ A đến Z cho người mới

Binance Coin là gì, BNB là gì, cách mua Binance Coin, cách mua BNB, tất tần tật thông tin về Binance Coin

Nhắc tới Binance, chắc hẳn bạn nào đang quan tâm về tiền điện tử cũng đều biết đây là một sàn giao dịch tiền điện tử Top 1, có khối lượng giao dịch lớn nhất thế giới hiện nay. Thành lập từ năm 2017, cho đến nay, cùng với sự phát triển của tiền điện tử, sàn Binance đã phát triển với mức độ nhanh chóng vượt bậc. Là sàn giao dịch tiền điện tử uy tín số 1 trên thế giới.

Có thể nói với tình hình hiện tại, sàn Binance được cho là Amazon của thị trường tiền điện tử với khối lượng giao dịch lớn nhất hiện nay, gấp nhiều lần sàn giao dịch thứ 2 và các sàn giao dịch khác cộng lại.

Vì lẽ đó, đồng Binance Coin (BNB), đồng coin của sàn Binance và là đồng coin của hệ sinh thái Binance Smart Chain được coi là một đồng coin cực kì đáng để đầu tư.

Sàn giao dịch Binance

Binance Coin (ký hiệu là BNB). Hiện tại BNB có sự tăng trưởng thần kì và đang nằm trong top 3 loại tiền điện tử hàng đầu trên thế giới về vốn hóa thị trường

Điều gì đã làm cho BNB có sức hấp dẫn với giới đầu tư như vậy? Tất tần tật về đồng Coin của sàn giao dịch hàng đầu thế giới này sẽ được mình chia sẻ cho các bạn trong bài viết dưới đây:

Binance Coin là gì? Tất tần tật về Binance Coin

1. Binance Coin là gì?

Binance Coin (BNB) là một loại tiền điện tử được tạo và phát hành bởi sàn giao dịch tiền điện tử Binance. Ra mắt vào tháng 8 năm 2017, mục đích của BNB  được tạo ra chủ yếu để tạo thuận lợi cho hoạt động của hệ thống trao đổi và sinh thái Binance. Ngoài ra nó còn sử dụng cho các mục đích khác  trong hệ sinh thái Binance như: trả phí giao dịch, phí rút tiền, phí niêm yết và trao đổi, v.v. Đồng tiền Binance cũng có thể được sử dụng để đầu tư vào IEO mới được liệt kê thông qua chương trình Binance Launchpad hoặc để farm trên Binance LaunchPool. Bản thân nền tảng này đã trải qua sự gia tăng đáng kể về mức độ phổ biến trong những tháng qua cùng với đồng tiền BNB.

Mới đây nhất, đồng BNB còn được sử dụng cho hệ sinh thái Binance Smart Chain (BSC). Kể từ khi BSC ra mắt, khối lượng giao dịch đã tăng chóng mặt. Với phí giao dịch thấp, số lượng giao dịch tăng mạnh, và mới đây nhất đã vượt khối lượng giao dịch của Ethereum, thì BNB gần như là có thể soán ngôi ETH bất kỳ lúc nào.

Khối lượng giao dịch Binance Smart Chain
Khối lượng giao dịch Binance Smart Chain
Khối lượng giao dịch mạng Ethereum
Khối lượng giao dịch mạng Ethereum
Binance team

Giống như các sàn giao dịch tiền điện tử khác, Binance sẽ khớp các đơn đặt hàng của bạn để mua hoặc bán tiền điện tử với những người dùng khác trên nền tảng của nó để đổi lấy các khoản phí liên quan. Một đặc điểm chính phân biệt sàn giao dịch này với sàn giao dịch khác có liên quan đến tốc độ, phí và khối lượng thanh khoản phù hợp, Binance sử dụng đồng tiền BNB để làm cho nền tảng hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ nó.

Người dùng sẽ nhận được chiết khấu cho mỗi giao dịch được hoàn thành với BNB theo lịch trình đặt trước như sau: giảm 50% cho tất cả các giao dịch trong năm đầu tiên, giảm giá 25% cho các giao dịch trong năm thứ hai, giảm 12,5% cho các giao dịch trong năm thứ ba , giảm giá 6,75% cho năm thứ tư và không giảm giá tiếp theo sau đó. Các chiết khấu này phục vụ để khuyến khích các nhà giao dịch sử dụng Binance Coin.

lộ trình phí binance- binance coin là gì
Phí Binance theo thời gian

Về cơ bản, BNB là mã thông báo của mạng Binance – được phát hành trong đợt chào bán tiền ban đầu của Binance (ICO). Được tạo như một mã thông báo của tiêu chuẩn ERC20, đồng tiền này được sử dụng để hoạt động trên blockchain Ethereum. Tuy nhiên, gần đây, đồng tiền đã chuyển sang blockchain của riêng nó (Binance Smart Chain)

Sự phủ sóng mạnh mẽ của sàn Binance cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng của Binance Smart Chain đã khiến Binance Coin – BNB trở nên ngày càng phổ biến và vững chắc.

2. Có bao nhiêu Binance Coin trên thị trường

Binance Coin đã ra mắt thông qua một đợt chào bán tiền ban đầu (ICO)  trong khoảng thời gian từ ngày 26 tháng 6 đến ngày 3 tháng 7 năm 2017.

Tại ICO của mình, BNB đã được phát hành ở mức 1 ETH cho 2.700 BNB, hoặc 1 BTC cho 20.000 BNB, với tổng số 200 triệu mã thông báo được cung cấp. Cụ thể:

  • 100 triệu (50%) mã thông báo BNB đã được dành riêng cho dự án cung cấp tiền xu ban đầu (ICO)
  • 80 triệu (40%) mã thông báo BNB đã được phân bổ cho nhóm sáng lập đằng sau BNB
  • 20 triệu (10%) mã thông báo BNB được dành riêng cho các nhà đầu tư thiên thần

Tất cả các mã thông báo đã được tạo trước sự kiện bán mã thông báo và ICO đã giúp thu về 15 triệu đô la. Khoảng 50% số tiền gây quỹ trong ICO được dành để sử dụng cho việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị, trong khi một phần ba số tiền được dành để xây dựng và phát triển nền tảng và hệ sinh thái Binance, cũng như để nâng cấp hệ sinh thái của nó.

3. Lợi ích của Binance Coin (BNB)

  • Tính thanh khoản cao – BNB được giao dịch trong một cặp với hơn 400 đồng tiền khác. Điều này làm cho nó một trong những đồng tiền thanh khoản cao nhất.
  • Giảm nguồn cung, giống như mọi đồng tiền khác, BNB chịu sự lạm phát. Những người sáng tạo đã tính đến điều này từ khi BNB đang được tạo ra. Do đó, cứ sau ba tháng, Binance phân bổ 20% thu nhập của mình để mua lại các đồng tiền BNB và sẽ thiêu hủy nó. Điều này dẫn đến chỉ 100 triệu BNB được dự định duy trì – hoặc một nửa khối lượng phát hành ban đầu.
  • Tính khả dụng – Là chủ sở hữu BNB, bạn có thể giảm phí trong khi giao dịch trên Binance. Tất cả những người nắm giữ BNB coin có thể mở và đóng các giao dịch trên sàn giao dịch với mức phí thấp hơn khoảng 25% so với giao dịch cho những người dùng khác. Khoản chiết khấu này mình đã đề cập cụ thể ở phần trên.
  • Uy tín cao – Người sáng lập Binance, Changpeng Zhoao (CZ), là một nhân vật phổ biến được biết đến rộng rãi và có danh tiếng trong thế giới tiền điện tử. Đây là một trong những điều kiện quan trọng nhất đằng sau sự thành công và sự bền vững của bất kỳ dự án nào.
  • Ứng dụng rộng khắp – BNB có thể được sử dụng để thanh toán cho hàng hóa trên các trang web chấp nhận nó. Gần cuối năm 2018, nhóm Binance đã thông báo rằng BNB được chấp nhận trên hơn 150 trang web trên toàn thế giới.

Về cơ bản, chức năng chính của Binance Coin không giới hạn ở thanh toán ngang hàng. BNB còn đóng vai trò là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái Binance và có những lợi ích độc đáo cho việc sử dụng nó trên nền tảng.

4. Đốt bỏ BNB là gì?

Phần trên mình đã nhắc tới thiêu hủy/đốt bỏ BNB ở phần  tính khả dụng. Vậy, đốt bỏ BNB là gì?

Một trong những phần quan trọng của mã thông báo BNB là kế hoạch mua lại mã thông báo và đốt chúng. Quá trình này được lưu trong sách trắng Binance. Binance sẽ sử dụng 20% lợi nhuận từ mỗi quý để mua lại và sau đó đốt BNB. Nó sẽ tiếp tục quá trình này cho đến khi nguồn cung BNB bằng 50% số tiền ban đầu, với 100 triệu BNB còn lại. Mỗi giao dịch mua lại được thực hiện bởi Binance để đốt BNB sẽ được công bố thông qua blockchain để minh bạch.

Vụ đốt BNB gần đây nhất xảy ra vào ngày 19 tháng 1 năm 2021, bạn có thể xem lich đốt BNB. Ý tưởng đằng sau việc đốt Binance Coins là có chiến lược. Bằng cách giảm số lượng mã thông báo đang lưu hành, giá trị của các mã hiện có tăng lên, giả định rằng nhu cầu vẫn giữ nguyên. Giá trị của chúng có thể tăng đến một mức độ thậm chí còn lớn hơn khi nhu cầu tăng, điều này có thể xảy ra do sự phổ biến và tăng trưởng của Binance.

5. Cách mua Binance Coin và lưu trữ Binance Coin – BNB

Binance Coin được thiết kế để hoạt động trên blockchain ethereum – nhưng sau đó đã được chuyển sang một Blockchain riêng biệt là Binance Smart Chain. Đây là lý do tại sao bất kỳ ví nào hỗ trợ mã thông báo ERC20 đều phù hợp để lưu trữ.

Cách tốt nhất để mua Binance Coin là mua trực tiếp từ sàn Binance, bạn có thể lưu trữ BNB trên chính sàn Binance hoặc lưu trữ nó trên ví Trust Wallet

Các bước mua đồng Binance Coin

  1. Bạn cần có một tài khoản ngân hàng có chức năng internet banking. Bạn nào chưa có thì chỉ việc chạy ra ngân hàng nào gần nhà bạn và nói với bạn giao dịch viên rằng bạn cần mở một tài khoản ngân hàng có chức năng internet banking, họ sẽ hướng dẫn cho bạn.
  2. Sau khi đã có tài khoản ngân hàng, bạn cần đăng ký 1 tài khoản sàn Binance tại đây. (Bạn có thể xem bài hướng dẫn đăng ký và xác thực Binance để làm theo)
  3. Tiếp đến, khi đã có tài khoản Binance, bạn sẽ sử dụng Binance P2P để mua đồng BNB bằng tài khoản ngân hàng.
  4. Sau khi đã trữ đồng BNB trên sàn một thời gian và thấy giá tăng mạnh, có lãi, bạn cũng có thể bán đồng BNB ra lại thẻ ngân hàng bằng Binance P2P luôn nhé. Xem cách bán coin trên Binance P2P

Trên đây là 4 bước để bạn có thể mua Binance Con, lưu trữ, và bán coin ra khi có lợi nhuận. Đây là cách tốt nhất để mua đồng Binance Con giá tốt nhất rồi nhé.

6. Tương lai của đồng tiền Binance (BNB)

Binance Coin có mức vốn hóa thị trường hiện tại là 48 tỷ đô la tính đến tháng 2 năm 2021. Điều này khiến nó trở thành loại tiền điện tử lớn thứ 3 và năm trong Top 10 loại tiền điện tử hàng đầu.

Hiện tại, giá trị chính của BNB là trong giao dịch. Điều này làm cho BNB trở nên độc nhất trong hầu hết các đồng tiền mới vì nó đã được ứng dụng thực tế. Các nhà đầu tư sẽ nhận được ROI cao nhất khi rút tiền mặt trong đợt giảm giá BNB. Trong tương lai, giá trị của BNB có thể tăng trưởng như một tài sản. Đối với các nhà đầu tư, họ đã sớm nhìn thấy lợi nhuận lớn này ở BNB.

Là một sàn giao dịch tiền điện tử thống trị, và với sự thành công liên tục ở BNB, Binance chắc chắn sẽ triển khai nhiều tính năng, tiện tích và các chương trình mới hơn để BNB ngày càng phát huy giá trị và lợi ích thực của nó. Việc áp dụng và phát triển liên tục BNB sẽ càng trở lên có giá trị và hữu ích hơn.  Chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng đồng tiền của Binance sẽ ngày càng được lưu hành rộng rãi trong thế giới tiền điện tử.

7. Giá của đồng Binance hiện tại

Giá hiện tại của BNB được cập nhật liên tục tại đây

8. Kết luận

Cùng với việc Binance trở thành sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất theo khối lượng giao dịch, BNB cũng đã đạt được sự tăng trưởng theo cấp số nhân trong một khoảng thời gian ngắn. Được hỗ trợ bởi một đội ngũ mạnh mẽ và tận tâm, nền tảng an toàn và hiệu quả  thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi có ý định đầu tư vào Binance Coin.

Bài viết ” Binance Coin là gì? Tất tần tật về Binance Coin” mà mình vừa chia sẻ, bạn thấy thế nào?

Hãy để lại bình luận phí dưới bài viết này nhé!

Từ khóa tìm kiếm : Binance Coin là gì, BNB là gì, cách mua BNB, cách mua Binance Coin, đồng Binance Coin có tốt không, có nên mua đồng Binance Coin, lợi ích của Binance Coin là gì, hướng dẫn mua đồng Binance Coin, hướng dẫn mua đồng BNB