img

Dưới đây là 7 lỗi phổ biến mà nhà đầu tư Cryptocurrency thường mắc phải trong những năm qua. Nếu bạn không phạm phải những sai lầm này, bạn gần như đã tốt hơn 99% so với tất cả các nhà giao dịch cryptocurrency hiện tại. Tuy nhiên, kể cả khi bạn đã nắm toàn …

Dưới đây là 7 lỗi phổ biến mà nhà đầu tư Cryptocurrency thường mắc phải trong những năm qua. Nếu bạn không phạm phải những sai lầm này, bạn gần như đã tốt hơn 99% so với tất cả các nhà giao dịch cryptocurrency hiện tại.

Tuy nhiên, kể cả khi bạn đã nắm toàn bộ những 7 lỗi phổ biến này thì bạn vẫn có khả năng mắc phải chúng, và do đó bạn cần phải thường xuyên luyện tập, đánh dấu bài viết này, lưu lại và lấy ra xem hằng ngày để tránh nhé.

1. Cảm xúc lấn át lý trí.

Nhà giao dịch tốt nhất là nhà giao dịch không được phép có bất kỳ cảm xúc nào lấn át lý trí, cảm xúc của nhà đầu tư sẽ hoạt động mạnh mẽ khi chứng kiến một đồng tiền điện tử tăng 200% hoặc giảm 70%, lúc đó họ sẽ rất dễ để cảm xúc lần át và dẫn đến FOMO hoặc bán đi coin đang nắm giữ ở giá thấp.

2. Không mua thấp và bán cao.

Điều này có vẻ rất rõ ràng và dễ hiểu, nhưng hầu hết các nhà giao dịch tiền điện tử thường hay làm ngược lại. Nguyên nhân tại sao vậy? Bởi vì rõ ràng chúng ta có thể thấy là nhiều người đã mua rất nhiều Bitcoin khi nó ở mức 15.000 đô la và họ cũng đã bán rất nhiều khi nó giảm xuống mức 10.000 đô la và một số thậm chí bán khi nó giảm xuống ở mức 7.000 đô la khiến giá đã sụp đổ xuống còn 5,800 đô la trong thời gian vừa qua.

3. Bán hết số coin hoặc mua hết số coin 1 lần duy nhất

Nhiều người đã bán tất cả số Bitcoin của mình hoặc mua tất cả số Bitcoin của họ trong 1 lần duy nhất. Đây là một sai lầm vì một nhà giao dịch có kinh nghiệm chỉ bán 10% Bitcoin của họ khi giá trị đồng coin đã tăng 50%, 10% khác với mức tăng 100% và cứ như vậy bán thêm 10% Bitcoin khi giá cao hơn nữa chứ không bán 1 lần. Bằng cách đó, họ luôn kiếm được lợi nhuận và cũng có tiền để mua lại khi giá Bitcoin giảm. Những người giao dịch thiếu kinh nghiệm thì luôn chỉ bán 1 lần duy nhất hoặc không bao giờ chịu bán vì luôn đợi mức cao hơn

4. Đặt tất cả trứng của họ vào 1 giỏ.

Đừng chỉ nắm giữ 1 đồng coin, tốt nhất là nên chia ra 10 đồng coin tốt nhất bạn có thể tìm thấy bởi 1 trong số 10 đồng coin này sẽ có khả năng đem lại lợi nhuận 1000% và bù đắp cho khoản lỗ cho tất cả 9 đồng tiền khác.

5. Đặt tất cả tiền của bạn vào 1 ví

Nên chia tài sản của bạn ra nhiều ví như sàn giao dịch, ví trực tuyến, ví lạnh và ví giấy, để nếu khi khả năng ví bạn bị hack hoặc bạn sẽ mất tất cả tài sản nếu để ở 1 ví duy nhất hoặc bạn sẽ chỉ mất 1 phần.

6. Đầu tư nhiều hơn số tiền được phép mất

Nếu bạn bỏ nhiều tiền vào tiền điện tử hơn số tiền bạn có thể chấp nhận để mất, bạn cũng sẽ dễ phạm phải lỗi số 1 được nhắc ở trên đó là cảm xúc, bạn sẽ trở nên cảm xúc hơn và thực hiện các giao dịch xấu. Thay vào đó, chỉ đặt 10% toàn bộ số tiền tối đa của bạn vào tiền điện tử.

7. Mua các đồng coin được thổi phồng mà không có sự cải thiện đáng kể trong công nghệ.

Ví dụ là: EOS, Tron là những đồng coin có mức độ thổi phòng hiện nay, giá trị chỉ thông qua sự cường điệu và cũng có thể thông qua việc bơm thổi bởi nhóm phát triển. Nó cực kỳ tập trung với chỉ 21 nút mạng biểu quyết so với Ethereum và Bitcoin. Tron chỉ nên có giá trị vài trăm triệu đô la nhưng hiện tại đang có vốn hóa hàng tỷ đô la, vì Justin Sun được cho là có quan hệ đối tác với Alibaba mặc dù anh chỉ học cùng trường đại học với Jack Ma.