img

Hướng dẫn 4 cách đầu tư tốt nhất để đạt được tự do tài chính mà bạn cần biết, đây là 4 cách đầu tư được cô đọng lại theo xu hướng thị trường và kinh nghiệm

Bạn có một số vốn nhàn rỗi và muốn tìm một kênh đầu tư có thể mang lại cho bạn một số tiền lớn, một cơ hội tự do tài chính nhưng mãi vẫn chưa tìm được cách, thì trong bài viết này mình sẽ gợi ý 4 cách đầu tư tốt nhất để bạn có thể đạt được tự do tài chính trong tương lai.

Trước khi bước vào bài viết thì các bạn cần lưu ý là 4 cách đầu tư dưới đây được cho là tốt nhất vì nó có tiềm năng sinh lợi cao, có khả năng nhân tài sản của bạn lên nhiều lần, nhưng cũng cần lưu ý là nó luôn có yếu tố rủi ro trong đó. Do đó, các bạn đừng quá kỳ vọng rằng cứ đầu tư là giàu nhanh chóng nhé, mà hãy chuẩn bị cho mình một nền tảng kiến thức tốt và coi những gợi ý sau như những gợi ý tham khảo để bạn đạt tự do tài chính mà thôi.

1. Đầu tư vào tiền điện tử

Tiền điện tử hay còn gọi là tiền kỹ thuật số, một loại tiền tệ được cho là có khả năng thay đổi cách thức tài chính thế giới vận hành và còn được áp dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống như tài chính, y tế, hàng hải, giáo dục,…

Tiền điện tử được xây dựng dựa trên công nghệ blockchain, một công nghệ của tương lai và gần như không thể bị phá vỡ như internet vậy.

Vậy tại sao đầu tư vào tiền điện tử lại có thể giúp bạn đạt được tự do tài chính?

Đơn giản là vì tốc độ tăng giá của tiền điện tử quá nhanh và gần như chưa có một phương thức tài chính nào trên thế giới có tốc độ tăng giá nhanh và mang lại lợi nhuận cao như tiền điện tử hiện nay.

Lấy ví dụ là Bitcoin, ắt hẳn bạn đã nghe qua Bitcoin một vài lần rồi chứ? Bitcoin chính là một đồng tiền điện tử đấy.

Nếu nhìn vào biểu đồ giá trị tăng giá của Bitcoin thì bạn có thể dễ dàng nhận thấy là Bitcoin đã tăng giá trị từ chưa tới 1 usd lên đến đỉnh điểm là 20.000 usd trong năm 2017 vừa qua, một mức tăng giá rất khủng khiếp.

Biểu đồ tăng giá trị đồng Bitcoin

Biểu đồ tăng giá trị đồng Bitcoin

Giả sử bạn đầu tư 100 usd vào Bitcoin vào năm 2009, thì ước tính hiện giờ bạn sẽ có một số tiền là khoảng 10 triệu đô la. Đây hoàn toàn là sự thật.

Làm thế nào để tôi có thể đầu tư vào tiền điện tử?

Quay lại khoảng thời gian 3,4 năm về trước, đầu tư vào tiền điện tử còn mới mẻ so với người Việt Nam nên việc đầu tư cũng khá khó khăn và không nhiều hướng dẫn đầu tư như bây giờ. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều cách để bạn có thể đầu tư vào tiền điện tử một cách dễ dàng nhất.

Bản thân mình cũng đã có một bài viết hướng dẫn về cách đầu tư tiền điện tử rất chi tiết kể cả bạn là người mới và chưa có kiến thức gì về nó.

Tất cả những gì bạn cần để đầu tư vào tiền điện tử là đọc bài viết này. Mình tin rằng đây là bài viết hướng dẫn đầu tư chi tiết nhất mà bạn khó có thể tìm ở bất cứ đâu.

2. Đầu tư vào các loại cổ phiếu, chứng khoán

Đầu tư vào cổ phiếu, chứng khoán thì ắt hẳn bạn cũng đã nghe nhiều rồi, đây là một kênh sinh lợi cũng rất cao và bạn cũng đã nghe không ít về những câu chuyện về những người làm giàu nhờ chứng khoán và đạt được tự do tài chính.

Nhưng việc đầu tư vào chứng khoán ắt hẳn không dễ dàng và có phần khá phức tạp đối với người mới như bạn bởi vì thủ tục để đầu tư vào cổ phiếu và chứng khoán thì cũng hơi rườm rà và yêu cầu kinh nghiệm cơ bản.

Do đó, ở phần này mình sẽ chỉ cho bạn một cách đầu tư vào các loại cổ phiếu, chứng khoán trên toàn thế giới như là Apple, Microsoft, Google và kể cả các loại tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum với những thao tác trên máy tính, rõ ràng, minh bạch và dễ sử dụng.

Cách đầu tư vào các loại cổ phiếu và chứng khoán này mình muốn gợi ý đến bạn đó là đầu tư qua Etoro. Nếu chưa biết Etoro là gì thì bạn đọc bài viết này, có hướng dẫn tất tần tật từ A đến Z và nói trước là nó rất dài đấy nhé :))

Đầu tư vào Etoro có uy tín không?

Đây ắt hẳn là câu hỏi mà bạn sẽ đặt ra, mình cũng nói luôn là đầu tư vào Etoro hoàn toàn uy tín bởi những lý do sau:

  • Etoro đã hoạt động được 13 năm (công ty thành lập năm 2006) lâu đời hơn cả tiền điện tử ra mắt (10 năm)
  • Kênh đầu tư lớn nhất với trung bình 15 triệu lượt truy cập mỗi tháng
  • Đây là kênh đầu tiên đi đầu và lâu đời nhất trên thế giới đi đầu trong cuộc cách mạng đầu tư fintech trên thế giới, VN thì cũng còn ít người biết vài năm đổ lại đây
  • Không khó để bạn tìm hiểu về Etoro trên internet nên thôi thì mình cũng không muốn nói nhiều tại đây.

Làm thế nào để đầu tư vào cổ phiếu và chứng khoán thông qua Etoro?

Đơn giản thôi, bạn đọc bài viết này, mình đã hướng dẫn cực kì chi tiết các bước và mình cũng tự hào đây là bài viết top 1 mà mình viết về Etoro ở VN hiện nay.

3. Đầu tư vào tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết thì đã quá nổi tiếng không chỉ trên thế giới mà còn ở VN cũng đã bùng nổ nhiều năm trở lại đây rồi.

Nói về tiếp thị liên kết một cách dễ hiểu thì thay vì với cách bán hàng truyền thống là bạn cần mua sản phẩm từ nhà cung cấp rồi bán sản phẩm đó tới người nhận thông qua vận chuyển, của hàng,.. thì với tiếp thị liên kết bạn có thể bán bất kỳ một sản phẩm nào mà không tốn bất kỳ một chi phí mua hàng, nhà chứa, cửa hàng,…

Việc bán sản phẩm qua tiếp thị liên kết bạn chỉ thực hiện qua một chiếc máy tính có kết nối internet, ngoài ra thì những khâu như sản phẩm, vận chuyển, thanh toán bạn không phải làm bất cứ một điều gì cả.

Quy trình mô phỏng tiếp thị liên kết tại Lazada

Quy trình mô phỏng tiếp thị liên kết tại Lazada

Ưu điểm của Affiliate Marketing là bạn không cần phải bỏ một số tiền lớn ra để mua các sản phẩm về vá bán mà bạn chỉ việc lấy các link giới thiệu từ nhà cung cấp sản phẩm và hướng người dùng nhấp chuột vào các link này và bạn sẽ nhận được hoa hồng dựa trên một lượt click hoặc mua sản phẩm.

Hoa hồng từ tiếp thị liên kết thường rất cao từ 30% đến thậm chí hơn 70%. Thử tưởng tượng nếu bạn bán được doanh thu 100 triệu tiền sản phẩm cho một công ty nào đó và nhận được tiền thưởng hoa hồng là 70 triệu thì quá là tuyệt vời đúng không ? Điều này là rất đỗi bình thường với Affiliate Marketing đấy.

Kiếm tiền từ tiếp thị liên kết thì hấp dẫn là vậy nhưng để biết cách bán được nó từ blog thì không phải ai cũng làm được, do đó bạn cần phải bỏ thời gian ra kiên nhẫn nghiên cứu, học hỏi cách bán hàng và sử dụng các công cụ tiếp thị liên kết hiệu quả thông qua việc trao dồi, thực hiện, rèn luyện và học hỏi từ các chuyên gia đi trước.

4. Đầu tư vào bản thân

Hơn bất kỳ một kênh đầu tư nào thì đó là đầu tư vào con người, đầu tư vào bản thân bạn. Dù cho kênh đầu tư có mang lại lợi nhuận, tiềm năng lớn đến cỡ nào nhưng nếu bạn không trang bị cho mình một kiến thức, kinh nghiệm vững vàng thì yếu tố rủi ro khi đầu tư sẽ cao, và bạn cũng sẽ dần đến thua lỗ.

Do đó đầu tư vào bản thân rất quan trọng, hãy trau dồi cho mình kiến thức mỗi ngày. Chẳng hạn bạn đầu tư vào tiền điện tử thì hãy tìm hiểu về nó hoặc nhiều mô hình đầu tư khác mà mình đã liệt kê ở trên cũng vậy.

Khi đầu tư các bạn cần phải chú ý đến các yếu tố như :

  • Tài chính : Không đầu tư số tiền vượt quá khả năng cho phép của bạn
  • Cảm xúc : Hãy để lý trí lấn át con tim, đừng để cảm xúc chi phối quá nhiều
  • Kiến thức : Trau dồi kiến thức kinh nghiệm mỗi ngày

Trên đây là 4 cách cách đầu tư tốt nhất để đạt được tự do tài chính mà mình có thể gợi ý cho bạn, đây là 4 cách đầu tư tốt nhất theo mình nhưng nó cũng không có nghĩa sẽ đem lại cơ hội làm giàu nhanh chóng cho bạn mà nó là còn ở bản thân của bạn đã chuẩn bị cho mình như thế nào.

Hãy nhớ không có con đường tắt dẫn đến thành công!

Chúc các bạn thành công và rút ngắn con đường tự do tài chính nhé 🙂